Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

(THVL) Vùng duyên hải Amalfi, Italia

Vùng duyên hải Amalfi thuộc đất nước Italia là một trong những điểm đến rất nổi tiếng ở vùng biển Địa Trung Hải với thời tiết rất dễ chịu, mang đến cho mọi người nhiều cảm hứng sáng tạo.
Vùng duyên hải Amalfi trải dài khoảng 45 km ở miền Nam đất nước Italia. Vùng này có địa hình trắc trở, hầu hết các ngôi nhà đều được xây dựng trên triền núi. Hằng năm, có rất nhiều du khách đến đây để dạo chơi và nghỉ ngơi ở những thành phố nhìn về vùng biển Địa Trung Hải.
Những ngôi nhà ở vùng duyên hải Amalfi đều được xây dựng trên triền núi
Thành phố Ravello được xem là một trong những viên ngọc của vùng Địa Trung Hải. Thành phố này nằm ở độ cao khoảng 350 met so với mực nước biển. Nơi đây nổi tiếng với những thể loại nhạc truyền thống, những ngôi làng có khung cảnh lãng mạn và cả nghề gốm sứ thủ công. Do thành phố này có nhiều con đường nhỏ hẹp, nên nhiều loại phương tiện không được phép lưu thông ở một số tuyến đường. Để đến Ravello, bạn có thể sử dụng xe lửa hoặc máy bay.
Thành phố Ravello tựa như một ngôi làng lớn nằm trên núi. Thành phố này rất thanh bình khiến du khách cảm thấy thực sự thoải mái. Đến bất cứ nơi nào ở Ravello, bạn cũng được ngắm những bức tranh rất đẹp của biển. Có rất nhiều điểm tham quan trên thành phố này, điển hình như quảng trường trung tâm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhà thờ Duomo.
Thành phố Ravello tựa như một ngôi làng nằm trên núi
Quảng trường trung tâm Ravello
Ở Ravello, tất cả các con đường đều dẫn đến quảng trường trung tâm, nơi nổi bật với nhà thờ Duomo. Quảng trường này là nơi gặp gỡ của nhiều người. Họ đến đây để nhấm nháp ly café hay ly rượu nho, vừa trò chuyện vừa ngắm người đi đường. Ở Ravello tất cả các hoạt động đều xoay quanh quảng trường này. Đây là nơi du khách có thể gặp gỡ dân địa phương và trò chuyện cùng với họ để hiểu thêm về cuộc sống trên thành phố này.
Thời tiết và thổ nhưỡng ở vùng duyên hải Amalfi rất thuận lợi cho sự phát triển của một loại chanh rất nổi tiếng ở Italia. Loại chanh có trái to bằng trái bưởi này thường được người dân địa phương dùng chế biến rượu. Bạn nên dùng thử loại rượu mang đậm hương chanh để cảm nhận được vị ngon của đặc sản vùng này.
Rượu chanh của vùng này giờ đã phổ biến trên khắp thế giới. Hầu hết chúng đều được sản xuất công nghiệp bằng máy móc hiện đại. Nguyên liệu quan trọng nhất để chế biến rượu là vỏ chanh. Phần lớn tinh dầu của trái chanh đều được tập trung ở vỏ chanh. Nếu dùng tay vò vỏ chanh, bạn sẽ cảm nhận được vị nồng của tinh dầu và mùi thơm của chanh. 
Người ta chỉ sử dụng vỏ chanh để chế biến thành rượu chanh nổi tiếng vùng Amalfi
Thành phố Amalfi được thành lập vào thế kỷ thứ IV. Mỗi năm có hàng ngàn lượt du khách đến Amalfi vui chơi.
Nhà thờ Saint Andrew được xây dựng vào thế kỷ thứ IX ở quảng trường chính của thành phố Amalfi. Đó là nơi bày tỏ lòng tôn kính Thánh Andrew. Nhà thờ này đã được tái thiết nhiều lần và có sự kết hợp của nhiều phong cách kiến trúc, trong đó nổi bật là phong cách Byzantine, gotic và baroc.
Nhà thờ Saint Anthrew là nơi bày tỏ lòng tôn kính của người dân thành phố Amalfi với thánh
Điều hấp dẫn tiếp theo ở Amalfi là kem gelato thơm ngon rất nổi tiếng ở Italia. Đây là loại kem thơm mùi chanh của vùng duyên hải Amalfi.
Món kem hương chanh
Vùng duyên hải Amalfi còn nổi tiếng với nghệ thuật làm đồ gốm. Nghề làm đồ gốm ở vùng duyên hải Almafi có từ thế kỷ XV. Kỹ thuật làm đồ gốm lâu đời vẫn được áp dụng cho đến ngày nay. Đến đây, bạn có thể tự tay vẽ lên món đồ gốm mình đã chọn mua và mang về làm kỷ niệm.
Thanh Trúc

Không có nhận xét nào: