Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Lễ đón xuân phân ở kim tự tháp mặt trời

Kim tự tháp mặt trời ở Teotihuacan, Mexico là một trong những công trình vĩ đại của nhân loại.
Hàng năm, cứ vào ngày xuân phân, hàng nghìn người dân lại đổ về kim tự tháp mặt trời để cầu nguyện và đón tiết xuân. Đây là một trong những nghi lễ cổ xưa của Mexico vẫn được duy trì cho đến tận ngày hôm nay.
 
 
Khi bình minh bắt đầu ló rạng, cũng là lúc, dòng người đổ về kim tự tháp mặt trời Teotihuacan ngày càng đông. Để chào đón tiết xuân phân, người dân hướng hai cánh tay về phía mặt trời, để hứng lấy ánh sáng mặt trời đầu tiên trong ngày. Người dân cho rằng, năng lượng của mặt trời và của vũ trụ sẽ qua đôi bàn tay để ngấm vào cơ thể họ và họ sẽ được khỏe mạnh suốt một năm liền.
Anh Margarita Castillo - Người dân Mexico cho biết: “Tổ tiên của chúng tôi nói rằng, trong ngày này, con người sẽ nhận được năng lượng của vũ trụ”.
Những người tham gia vào nghi lễ đón tiết xuân phân thường khoác lên trên mình trang phục truyền thống có màu trắng. Họ tụ họp thành từng nhóm và cùng nhảy múa bên nhau. Một số người còn mang bên mình những lá bùa hay những quả cầu pha lê để đón nhận được nhiều hơn năng lượng từ mặt trời.
Anh Horacio Loper - Người dân Mexico nói: “Quan trọng là chúng tôi cảm thấy rất thoải mái trong ngày này và chúng tôi có một lời hứa sẽ quay trở lại đây vào năm sau”.
Kim tự tháp mặt trời Teotihuacan được xây dựng vào khoảng năm 80 sau công nguyên bởi những cư dân của nền văn minh Aztecs. Người ta biết đến "Kim tự tháp Mặt trời" chỉ trong 500 năm trở lại đây. Kỳ quan này còn có thể gọi là Kim tự tháp Thời đại, vì theo một truyền thuyết cổ xưa của Mexico, kim tự tháp đánh dấu nơi thời đại bắt đầu.           
 
Theo VTV 

Không có nhận xét nào: