Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Lạc bước trong An Xương cổ trấn

Nằm trong huyện Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, cố trấn xinh đẹp này là một trong những điểm rất được ưa thích của các họa sĩ.

Trong số những nơi tôi đã từng ghé thăm một cách chóng vánh, có một nơi không có trong lịch trình nhưng lại để lại ấn tượng sâu sắc nhất mang tên - cổ trấn An Xương. Chuyến đi không nằm trong dự định vì tôi hoàn toàn không biết gì về thị tứ nhỏ bé này, cho đến khi một người bạn mua vé và rủ tôi ghé thăm.
 
Sau gần 40 phút từ Thiệu Hưng, tôi có mặt tại An Xương. Giống với thành phố Tô Châu nhưng nhỏ xinh hơn rất nhiều, thị trấn khiến cho tôi có cảm giác mình đi lạc vào một phim trường cổ trang nào đó.
 
Nằm dọc hai bên bờ sông với những ngôi nhà rêu phong cũ kỹ, An Xương giống với rất nhiều cổ trấn khác trên đất nước Trung Quốc nhưng lại có nét riêng khác biệt. Cổ trấn không phát triển du lịch. Mọi thứ ở đây là cuộc sống hàng ngày thường nhật của người dân với giao thông qua lại bằng những cây cầu xinh xắn bắc qua sông.
 
Bạn đừng quên ghé qua nếm thử món xúc xích hun khói khi đến nơi này.

Và đi khám phá những con ngõ đáng yêu.
 
Ở An Xương, bạn có thể dành cả ngày để đi lang thang trên những con ngõ bé xíu, nơi bán đủ những thứ hàng thiết yếu hàng ngày hay ngồi lại bên hiên nhà, nghe tiếng khua chèo lách cách, tiếng chổi tre loẹt xoẹt trong sân. Tôi đã lang thang không biết chán trên những con phố ấy chỉ để chụp hình. Mọi thứ đều rất duyên dáng, cổ kính và xưa cũ.
 
Sau một ngày dài, tôi ghé lại trong một quán trà kiểu cũ, thưởng tách trà thơm thơm hương hoa nhài. Đó là một nơi đáng để bạn tự thưởng cho mình những phút bình yên sau những vội vã hàng ngày.
 
Thắp hương trong điện Thành Hoàng.

Vạn vật tĩnh lặng soi mình.

Những cây cầu vắt ngang thị trấn.

 
Và con phố nhỏ leng keng tiếng xe đạp.

Cửa hàng bán thịt hun khói nổi tiếng nhất thị trấn.

Uống kèm rượu Nữ nhi hồng ngon tuyệt.

Cổ trấn bình yên.

Bạn có thể đi lại bằng thuyền để thăm thú một dọc toàn cổ trấn.

Hay lang thang đi bộ với những góc đẹp bất ngờ.

Không có nhận xét nào: