Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Du lịch cùng...gấu

Ngắm loài gấu qua các điểm du lịch tuyệt vời, tận mắt chứng kiến hoạt động của các loài gấu là một trải nghiệm đáng nhớ đối với du khách.
Có 8 loài gấu đang sinh sống ở các lục địa Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu và châu Á. Một số loài gấu rất hiền, một số khác có thể gây nguy hiểm cho con người. Tuy nhiên, hầu hết đều rất đáng yêu...
 
1. Gấu núi Piatra Craiului, Romania
 
Với khoảng 4.500 con gấu, Romania là quốc gia có số lượng gấu lớn nhất châu Âu. Điểm du lịch lý tưởng nhất để du khách có thể ngắm nhìn các chú gấu là dãy núi Piatra Craiului nằm ở miền Nam Carpathians.
 
 
Đến nơi đây, du khách có thể thăm viếng thị trấn Zărnesti xinh đẹp nằm trong công viên quốc gia trên vùng núi Piatra Craiului.
 
2. Gấu đảo Admiralty, Mỹ
 
Nằm trên đường bờ biển ở Alaska, đảo Admiralty là quê hương của loài gấu lông nâu ở miền Bắc Mỹ với số lượng lớn nhất thế giới, với khoảng 1.600 con sinh sống ở nơi đây.
 
 
Admiralty là vùng đất hoang dã được bảo vệ nghiêm ngặt. Hệ thực vật phong phú và đa dạng ở khu rừng nhiệt đới này đã cung cấp và nuôi dưỡng các loại gấu lông đen và nâu, nai và đại bàng. Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Mỹ, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan hàng năm.
 
3. Gấu đảo Wrangel, Nga
 
Wrangel nằm trong khu vực thuộc Bắc cực. Ở đây có loài voi mamut lông len đã tồn tại đến năm 1.700 trước Công nguyên. Do lượng thức ăn ở đây có hạn nên các loài voi này có kích cỡ nhỏ hơn các loài voi mamut điển hình.
 
 
Đảo Wrangel có mật độ sinh vật khác loài sinh sống đông nhất ở vùng đất băng giá này. Hòn đảo kiêu hãnh là nơi có nhiều loài moóc Thái Bình Dương cùng với mật độ hang động dày đặc của loài gấu Bắc Cực.
 
4. Gấu Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Wolong, Trung Quốc
 
Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Wolong là vùng đất được bảo vệ nghiêm ngặt, thuộc miền trung Trung Quốc. Đây là quê hương của nhiều loài động vật đáng yêu và thân thiện như gấu trúc lông đỏ, khỉ vàng, nai môi trắng. Tuy nhiên, điểm nổi bật của công viên này là 150 loài gấu trúc đáng yêu đang sinh sống.
 
 
Loại gấu trúc này rất thân thiện với con người. Hiện nay chỉ còn lại khoảng 1500 con gấu trúc sống trong thế giới hoang dã. Do trận động đất vào tháng 5 năm 2008, trung tâm gấu trúc Wolong gần như bị đóng cửa, hầu hết các loài gấu trúc được di chuyển tới trung tâm bảo tồn mới Bifengxia nằm ngoài thành phố Ya’an.
 
5. Gấu Knight Inlet, Canada
 
Knight Inlet tọa lạc ở miền Nam khu vực rừng nhiệt đới có nhiều loại gấu to lớn sinh sống. Trong suốt mùa thu, các chú gấu thường đến ven sông, suối quan sát và bắt cá.
 
 
Du khách có thể tham quan cảnh đẹp và quan sát cuộc sống các chú gấu. Đây là một trong những điểm du lịch đáng chú ý khi đến tham quan đất nước Canada xinh đẹp.
 
6. Gấu Khu bảo tồn thiên nhiên Kronotsky, Nga
 
Khu bảo tồn thiên nhiên Kronotsky tọa lạc trên đường bờ biển thuộc bán đảo Kamchatka. Nơi đây phổ biến các tour du lịch tham quan gấu. Kronotsky thường được gọi là vùng đất của lửa và băng tuyết vì ở đây có núi lửa và các mạch nước phun.
 
 
Có hơn 700 loài gấu lông nâu, một vài cá thể trong số các loài gấu lớn nhất thế giới này nặng đến 540 kg. Các chú gấu ở khu bảo tồn  Kronotsky thường tụ tập tại các dòng suối có cá hồi trong khu vực công viên để có thể bắt cá và tự do vui đùa.
 
7. Gấu công viên quốc gia Denali, Mỹ
 
Công viên và khu bảo tồn quốc gia Denali tọa lạc trong vùng Alaska. Ở đây có ngọn núi Mount McKinley cao nhất Bắc Mỹ.
 
 
Denali là quê hương của số lượng lớn các loại gấu đen và gấu xám Bắc Mỹ. Những cây nam việt quất mọc nhiều ở đây làm cho cảnh vật thêm đẹp và cung cấp cho các loài gấu một lượng thức ăn giàu chất dinh dưỡng.
 
8. Gấu Svalbard, Na Uy
 
Svalbard là một quần đảo nằm giữa vùng đất liền của Na Uy và Bắc cực. Gấu Bắc cực là hình ảnh tượng trưng của Svalbard và nơi đây là một trong những điễm hấp dẫn chính thu hút khách du lịch đến tham quan Na Uy.
 
 
Svalbard và vùng đất Franz Joseph (một quần đảo của Nga ở phía Đông) chia sẻ với nhau số lượng 3000 con gấu Bắc cực. Các hòn đảo của vùng đất Kong Karls tập trung nhiều nhất các loại gấu Bắc cực ở Svalbard. Gấu Bắc cực có thể gây nguy hiểm đối với người. Thường, du khách có thể ngắm các chú gấu này ở những khu vực đã được tổ chức và bảo vệ chu đáo.
 
9. Gấu công viên quốc gia Katmai, Mỹ
 
Công viên quốc gia Katmai nằm ở miền nam Alaska. Đây là một trong những điểm du lịch cao cấp tham quan loài gấu lông nâu.
 
 
Theo thống kê, hiện nay có khoảng 2.000 con gấu lông nâu sinh sống ở công viên này. Các chú gấu đặc biệt thích tụ họp tại thác nước Brooks để săn bắt cá hồi. Các chú gấu nới đây dễ gần, sẵn sàng "cho" du khách chụp ảnh cùng.
 
10. Gấu Churchill, Canada
 
Churchill là một thị trấn nhỏ bên bờ biển thuộc vịnh Hudson ở Canada. Vì có nhiều gấu Bắc cực di chuyểntới đây vào mùa thu nên nó được đặt tên là “Thủ đô của loài gấu Bắc cực trên thế giới”.
 
 
Du khách sẽ được tham quan các loài gấu Bắc cực này bằng loại xe được thiết kế đặc biệt. Tháng 11 là khoảng thời gian tiện lợi nhất để ngắm hàng trăm chú gấu trên quần đảo rộng lớn này.
 
Theo Phụ nữ

Không có nhận xét nào: