Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Cuối năm, thăm Sabah!

(SSM) - Sabah không có cái cuốn hút của sự náo nhiệt, sầm uất như Kuala Lumpur, nhưng một khi đã đến Malaysia mùa cuối năm, du khách không chỉ bị cuốn vào những điểm shopping siêu giảm giá mà khó lòng bỏ qua được một xứ đảo với nền văn hóa thổ dân Thái Bình Dương huyền bí như vùng đất này.
 
Malaysia có 13 bang. Phía Tây có 11 bang và phía Đông, cách một vùng biển rộng 531km, chỉ có 2 bang. Một trong hai bang đó là Sabah!
Từ trên máy bay nhìn xuống, có thể “nhận diện” Sabah bằng bạt ngàn những mảng xanh. Ngoài thủ phủ Kota Kinabalu, hầu hết diện tích còn lại của Sabah, cho đến hiện tại, vẫn là những thảm rừng nhiệt đới nguyên sinh muôn màu muôn vẻ. 
 
 
 
 

Buổi sáng khi được thông báo sẽ vào rừng, có một chút ngần ngại loáng thoáng trên gương mặt vài du khách trong đoàn. Nhưng sự hấp dẫn của những mảng cây xanh mát đã làm bạt đi mọi âu lo. Việc tổ chức cho khách tham quan được thực hiện rất chu đáo. Những bậc đá len lỏi dưới các tàn cây mát rượi. Thỉnh thoảng là những chặng nghỉ để du khách có thể dừng chân, thư giãn và ngắm cảnh, chiêm ngưỡng những loại hoa rừng mộc mạc, đẹp như mơ.  


Một chút cảm giác hồi hộp khi đặt bước chân trên những chiếc cầu treo, băng ngang những vùng rừng bạt ngàn xanh mát. Nhưng chỉ hồi hộp “một chút” thế thôi, chứ sau đó, rất nhanh, là cảm giác thật thư thái và bình yên. Sabah, sau tất cả, chính là một “khoảng lặng” như thế cho những ngày cuối năm, để quên đi bao tất bật.
 
 
 
 
Sabah có khoảng 1,9 triệu dân, bao gồm đến 32 nhóm bộ tộc với 80 phương ngữ khác nhau. Chính sự phong phú này đã tạo cho Sabah một sức hấp dẫn đặc biệt về văn hóa. Người dân Sabah thân thiện và mến khách. Đến đây, bạn có thể nếm thử những món ăn đặc trưng, tập từng điệu múa và say mê với những câu chuyện truyền thuyết nhuốm màu huyền bí.    
 

 Sau khi đã chán “lên rừng”, du khách có thể đến với bãi lặn nổi tiếng Sipadan ở Sabah. Đảo Sipadan được ví như viên đá quý mà nhà sinh học biển Jacques Coustau đánh giá là một trong những bãi lặn tốt nhất thế giới.
 
 
Đến lúc để đôi chân trần, bước từng bước nhẹ trên bờ cát vàng mịn, được ngắm bãi biển mênh mông, màu nước lẫn màu trời rười rượi xanh trong văn vắt với từng đàn cá dạn dĩ lượn đến sát bờ, du khách sẽ cảm nhận được sức hấp dẫn của xứ đảo được ưu ái gọi bằng cái tên Thiên đường Sabah… Một điểm đến rất đáng để bạn ghi chú vào sổ tay du lịch cuối năm!
 
 
Ảnh: Trần Tiến Dũng
Kim Nhường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét