Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Những điểm du lịch tiết kiệm nhất năm 2011

(Toquoc) – Nếu bạn muốn đi du lịch trong năm tới nhưng lại e ngại về khoản ngân sách của mình thì đừng lo. Còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn trên toàn thế giới không khiến bạn bị cháy túi. Dưới đây là những địa danh mà tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã liệt kê giúp bạn.
1.Bangladesh: Đây có lẽ là nơi du lịch rẻ nhất trên thế giới. Ở Bangladesh, bạn có thể thoải mái thưởng thức 1 bữa ăn thịnh soạn chỉ với chưa đầy 1 đô la Mỹ. Giá thuê 1 phòng khách sạn loại vừa 1 ngày đêm thậm chí chưa đến 10 đô la. Còn nếu muốn đi dạo xung quanh Công viên quốc gia Sunderbans, bạn cũng phải trả có 150 đô la, rẻ hơn nhiều so với ở nước Ấn Độ láng giềng.
Tuy nhiên, do Bangladesh là miền đất còn khá hoang sơ nên bạn không nên mong đợi quá nhiều tiện nghi cho chuyến du lịch của mình. Thuyền ván lướt trên biển có mái chèo là phương tiện đi lại chủ yếu ở đây. Bạn có thể di chuyển bằng xe bò, ca nô hoặc lướt sóng với những người dân bản địa. Rocket là bến phà nổi tiếng nhất ở Bangladesh. Bến phà này có những chuyến phà nối thủ đô Dhaka và thành phố Khulna. Vé hạng nhất khi đi loại phà này trên sông trong 27 tiếng cũng chỉ mất có 15 đô la.
2. Nicaragua
Đây là nơi mà bạn có thể gói gọn mọi chi phí du lịch 1 ngày chỉ trong có 15 đô la. Thậm chí chỉ với chưa đầy 30 đô la, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động rất thú vị như nằm trên võng và chiêm ngưỡng màu xanh ngút ngàn của trời và biển hòa vào nhau ở Corn - 1 hòn đảo còn nguyên sơ đến ngạc nhiên, đi từ quán bar này sang quán bar khác hoặc xem biểu diễn nhạc sống ở Leon và Granada. Ở Nicaragua, thuế khởi hành (là số tiền bạn phải trả khi rời 1 đất nước này sang nước khác) có lẽ là khoản đắt nhất, 32 đô la. Và thuế khởi hành thường đã bao gồm trong tiền vé của bạn.
Vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Corn
3. WashingtonDC, Mỹ
Bạn sẽ nghĩ thủ đô của Mỹ là 1 nơi rất đắt đỏ và xa hoa. Bạn đã nhầm. Bạn có thể đến nhiều nơi tham quan mà chẳng mất 1 đồng tiền nào. Ví dụ như tượng đài Lincoln, Bảo tàng Không gian và Vũ trụ Quốc gia, Tòa nhà quốc hội Hoa Kỳ, Thư viện quốc hội, tất cả những nơi này đều hoàn toàn miễn phí. Còn chụp ảnh ư? Thủ đô Washington nổi tiếng là 1 nơi có rất nhiều những địa điểm mang tính biểu tượng cho nền văn hóa Mỹ mà bạn có thể chụp ảnh kỷ niệm cùng mà không phải trả 1 khoản tiền nào.
Washington lung linh về đêm
Nếu thích, bạn có thể đi từ sáng, mang theo bữa trưa và yên tâm lang thang cả ngày ở Washington, tìm hiểu hàng thế kỷ lịch sử, chính trị, văn hóa của nước Mỹ mà không cần phải mất 1 đô la nào. Ngoài ra, bạn có thể tới dạo chơi trong Công viên quốc gia Kenilworth với rất nhiều loại thực vật phong phú và miễn phí vào cửa. Đây cũng là công viên quốc gia duy nhất ở Mỹ dành cho các loại thực vật thủy sinh.
4. Paris
Nếu tham gia vào 1 cuộc chiến cạnh tranh giá rẻ, Paris, thủ đô của nước Pháp sẽ không bao giờ giành được giải thưởng gì. Tuy nhiên, nếu biết cách thì bạn vẫn có thể dạo chơi ở đây với một chi phí khiêm tốn. Hãy tham khảo công thức sau. Đầu tiên, bạn cần 1 con dao bỏ túi đa dụng Swiss Army.
Thật tuyệt khi được đi dạo bên bờ sông Seine
Sau đó đi dạo quanh thủ đô Paris, mua 1 ổ bánh mỳ baguette nổi tiếng của Pháp với giá chỉ khoảng 1,35 đô la Mỹ. Hãy dừng lại ở 1 cửa hàng bán pho mát và mua 1 khoanh pho mát. Cuối cùng, nếu hôm đó là 1 ngày nắng đẹp, và nhất là khi bạn đi du lịch cùng bạn bè hoặc người yêu, hãy mua 1 chai rượu và đi đến bờ sông Seine đối diện với nhà thờ Notre Dame hoặc khu vườn gần cây cầu bắc ngang qua sông Seine Ponty Neuf.
5. Namibia
Botswana là nơi chỉ dành cho những người có ngân sách rủng rỉnh, còn Nam Phi hiện nay cũng không còn là 1 địa điểm có chi phí rẻ như trước nữa. Vì vậy nếu muốn đi du lịch ở châu Phi xa xôi mà không tốn nhiều tiền, bạn hãy đến Namibia. Đây là nơi bạn có thể chi tiêu tất cả chỉ trong vòng 50 đô la/ngày. Với 1 hệ thống các loại xe buýt địa phương cỡ nhỏ rất tiện nghi cùng các tour du lịch có giá khiêm tốn, bạn sẽ thỏa sức khám phá mảnh đất này. Nếu là người yêu thích động vật, bạn có thể đến khu bảo tồn hải cẩu Cape Cross trên bãi biển Skeleton chỉ với giá 3 đô la/người.
Nếu là người yêu thích động vật, bạn sẽ rất thích Cape Cross
6. Philippines
Có lẽ chẳng mấy chốc Phillippines sẽ đoạt được danh hiệu đất nước sở hữu “những bãi biển rẻ nhất” mà Thái Lan đã nắm giữ trong suốt 2 thập kỷ qua. Nếu tranh luận xem bên nào rẻ hơn, có lẽ phần thắng sẽ nghiêng về bên Thái Lan. Nhưng nếu tìm 1 nơi có những bãi biển tuyệt đẹp, chưa bị khám phá, nơi có thể lướt ván trên những con sóng lạ lẫm và thưởng thức những món ăn độc đáo với giá dưới 20 đô la Mỹ 1 ngày thì Philippines hẳn sẽ có lợi thế hơn. Ngoài ra, nếu đến Phillippines, bạn sẽ còn có cơ hội cắm trại dọc bãi biển Zambales hoặc khám phá hết hòn đảo này sang hòn đảo khác ở quần đảo Bacuit tùy theo ngân sách của bạn. Ở Phillippines còn có rất nhiều phà đi lại giữa các vùng đồng quê với giá vé khoảng 5 đô la/giờ tham quan.
Những bãi biển nên thơ ở Phillippines
7. Argentina
Vào giữa thập kỷ 90 của thế kỷ trước, những vị khách tới Argentina thường xuyên phải hỏi lại khi thanh toán hóa đơn vì thấy họ phải trả quá ít cho 1 bữa ăn thịnh soạn, với món bít tết thơm ngon và rượu vang hảo hạng. Hiện nay dù giá cả đã có phần thay đổi nhưng quốc gia này vẫn còn giữ lại được 1 phần “truyền thống giá rẻ” này. Giá thuê phòng khách sạn hạng trung ở thủ đô Buenos Aires và vùng Patagonia mỗi đêm vào khoảng 180 pê sô Argentina, tương đương 46 đô la Mỹ. Ở những nơi khác tại Argentina, giá thuê rẻ hơn nhiều, chỉ hơn 20 đô la. Bạn cũng có thể thưởng thức những bữa ăn ngon miệng tại các nhà hàng ở đây với giá chưa đầy 30 đô la/người. Nếu bạn thích xem bóng đá, đừng ngần ngại. Vé vào xem các trận bóng đá của câu lạc bộ Boca Juniors, River Plate và những câu lạc bộ khác đều ở mức khoảng 3,6 đô la/người.
Bạn có thể đến xem các trận bóng đá ở đất nước rất nổi tiếng với  môn thể thao này
8. Naples, Italia
Italia là một nơi không hề rẻ chút nào. Thậm chí 1 lát pizza cũng có thể khiến bạn vơi hẳn 1 khoản tiền lớn trong ví nếu bạn đến từ quốc gia có đơn vị tiền tệ mất giá so với đồng euro. Tuy nhiên, Naples lại không cùng nằm trong quy luật này. Ở thành phố này, đồ ăn được đánh giá là ngon và khá rẻ. Bạn có thể ăn tối ngay trên những con phố ẩm thực ở đây. Giá vé đi phà từ thành phố Naples tới đảo Capri là 14 đô la/người.
Vẻ đẹp và những tiện nghi có giá hợp lý của Naples sẽ chinh phục mọi khách du lịch
9. Ukraine
Các khách sạn hạng trung ở thủ đô Kyiv khá đắt đỏ, vì vậy bạn hãy nên lựa chọn những khách sạn ở Lviv và Odesa. Giá nghỉ 1 đêm ở đây dao động ở mức dưới 50 đô la Mỹ. Chi phí đi lại bằng các phương tiện giao thông công cộng tương đối mềm. Bạn chỉ mất chưa đầy 10 đô la Mỹ để đi xe lửa từ Kyiv và Lviv. Còn nếu đi xe điện ở trong thành phố thì rẻ hơn nhiều, chỉ mất có vài xu. Nếu biết tìm những quán ăn bình dân, bạn có thể ngồi nhâm nhi các món ăn cùng với bia và cà phê với giá rẻ không ngờ. Một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Ukraine là Nghĩa trang Lychakiv ở Lviv. Nơi đây chính là nơi an nghỉ cuối cùng của nhà thơ nổi tiếng Ivan Franko và hàng ngàn tấm bia mộ khác với các kiểu kiến trúc vô cùng độc đáo.
Nghĩa trang Lychakiv rất nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo
10. Syria
Ở Syria, bạn có thể dạo chơi trên những con phố có bán bánh sandwich, bánh felafel và cà phê. Đi từ Aleppo và Damascus sẽ không mất quá 5 đô la Mỹ. Với giá 50 đô la bạn sẽ được hưởng những tiện nghi của 1 khách sạn hạng trung. Bạn cũng có thể đến Lâu đài Crac des Chevaliers, 1 trong những lâu đài lớn nhất thế giới chỉ với giá 3,5 đô la Mỹ. Lâu đài Crac des Chevaliers được xây dựng từ thế kỷ 11 và đã được UNESCO xếp hạng Di sản văn hóa thế giới vào năm 2006.
Khu di tích cổ xưa Palmyra ở Syria
Phan Anh (Theo Lonely Planet)

Không có nhận xét nào: