Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

Khám phá Siem Reap

TTO - * Hai vợ chồng tôi bay từ Hà Nội đến Siem Reap (Campuchia) vào buổi sáng và sẽ có 5 ngày rưỡi tại đây. Xin được tư vấn lịch trình khám phá Siem Reap và Angkor thật hiệu quả để tham quan được nhiều địa điểm nhất.
Thanh Ha (hoang_thanhha@... )
Angkor Vat - Ảnh: Băng Giang 

- Trả lời:
Với năm ngày rưỡi, bạn sẽ có khá nhiều thời gian khám phá Siem Reap, đặc biệt là di sản văn hóa nổi tiếng thế giới Angkor, nơi có những ngôi đền đá, đền gạch độc đáo và kỳ vĩ.
Chúng tôi xin tư vấn một lịch trình như sau:
Ngày 1
Siem Reap cũng là nơi bạn sẽ ngủ đêm trong suốt cả hành trình. Từ sân bay, bạn có thể đi taxi về khu Old Market (khu chợ cũ), tìm nhà nghỉ, khách sạn quanh khu này. Đây là khu phố dành cho khách du lịch, rất đông dân "balô" ở, nhiều dịch vụ về nhà hàng, khách sạn, giá cả hợp lý, buổi tối vô cùng đông vui và tấp nập. Chiều dạo quanh Siem Reap, mua sắm.
Đặt bữa tối ở nhà hàng Koulen, nơi có những màn múa Aspara nổi tiếng.
Ngày 2
Thuê tuk tuk, khoảng 12-15 USD/ngày để tham quan và khám phá Angkor. Mua vé tham quan cho 3 ngày (40 USD/khách). Trong ngày đầu, bạn nên dành thời gian khám phá khu trung tâm Angkor Thom bằng việc di chuyển theo hướng cổng phía nam, tham quan Bayon, Baphuon, Phimeanakas, Terrace of the Leper King và Elephants, Cổng Chiến thắng.
Chiều khám phá Ta Keo, Ta Prohm, Angkor Vat và đón hoàng hôn ở Phnom Bakheng.
Các địa điểm này đều nằm liền kề nhau, nên nếu thu xếp khéo thời gian, lịch trình này khá lý tưởng cho ngày 1. Nếu muốn chơi kỹ Angkor Vat, bạn có thể dành thêm một buổi sáng đón bình minh ở ngôi đền danh tiếng này.
Ngày 3
Từ Siem Reap, bạn tiếp tục đi tuk tuk ngắm khu Angkor vào buổi sớm. Trong ngày, tham quan Banteay Kdei, Pre Rup, East Mebon và các cụm đền nhỏ liền kề. Xe tiếp tục đưa bạn ra ngoại vi trung tâm Angkor, qua các bản làng thanh bình để đến Banteay Srey, Kbal Spean nằm giữa rừng nhiệt đới. Trên đường quay về ghé vào Banteay Samre, rồi trở lại khu Angkor tham quan Neak Pean và Preah Khan. Các ngôi đền này đều rất đẹp và tráng lệ về mặt kiến trúc cũng như cảnh quan.
Nếu bạn muốn tham quan Phnom Kulen thì lịch trình ngày thứ 3 sẽ không quay về khu trung tâm Angkor nữa, các địa điểm Neak Pean và Preah Khan sẽ được thu xếp trong ngày thứ 4, sau khi đón bình minh Angkor Vat.
Vào Phnom Kulen phải trả vé tham quan riêng 20 USD. Cách Angkor khoảng 50km, bạn sẽ mất khoảng nửa ngày ở đây, do đó khi quay về có thể phải bỏ qua Banteay Samre.
Ngày 4
Hôm nay bạn phải dậy thật sớm, khởi hành từ 4-5g sáng để tới Angkor Vat đón bình minh, điều mà khách du lịch rất thích thú khi tới đây, sau đó tiếp tục tham quan kỹ hơn ngôi đền nổi tiếng và quan trọng bậc nhất ở Angkor. Cuối trưa, bạn sẽ di chuyển về hướng cụm đền Rolous để tham quan Bakong, Preah Ko và Lolei.
Buổi tối ở Angkor, rất nên đi massage chân hoặc cơ thể để thư giãn sau một ngày miệt mài đi và đi, khám phá và khám phá, điều này sẽ giúp bạn khỏe khoắn và có nhiều sức lực, tâm trí sảng khoái cho ngày tiếp theo trong hành trình.
Ngày 5
Bạn nên dành 1 ngày khám phá Bang Melea và Koh Ker. Bạn phải mua vé tham quan riêng tại hai khu đền này với giá 5 USD/vé/1 địa điểm. Từ Siem Reap đi Bang Melea mất khoảng 1-2 tiếng, tùy vào điều kiện đường sá.
Ngày 6
Tham quan, khám phá Biển Hồ Tonle Sap và cuộc sống của người dân vùng Biển Hồ. Chiều quay về Siem Reap, mua sắm đồ lưu niệm, ra sân bay và kết thúc chuyến đi.
Bạn có thể tham khảo tư vấn của chúng tôi để sắp xếp một lịch trình hợp lý theo đúng như ý thích và cách đi của bạn. Chúc một kỳ nghỉ vui vẻ.
T.TRẦN

Không có nhận xét nào: