Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Du lịch thành phố Barcelona


(Toquoc) –Barcelona, là thành phố lớn thứ hai của Tây Ban Nha sau thủ đô Madrid không chỉ nổi tiếng với đội bóng lừng danh của giải bóng đá Châu Âu mà còn bởi cảnh đẹp tuyệt vời cùng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo.
Marliz Marin- một người đã sinh ra và lớn lên ở Barcelona và là tác giả của bài báo này luôn tự hào khẳng định: Barcelona có mọi thứ của một vùng đất Địa Trung Hải, từ núi non, nghệ thuật tới văn hóa, lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật ẩm thực tuyệt vời.
Có gì ở Barcelona?
Tôi sinh ra và lớn lên ở thành phố này, và đã sống ở nước ngoài được vài năm, nhưng tôi vẫn không thể quen với cuộc sống của bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới. Barcelona có mọi thứ của một thành phố bên bờ Địa Trung Hải: những ngọn núi, nghệ thuật, văn hoá, lịch sử, kiến trúc và ẩm thực tuyệt vời. Đây là thành phố tràn ngập hơi ấm, con người thân thiện và đủ rộng rãi để bạn có thể dễ dàng đi vòng quanh thành phố. Nhờ khí hậu dễ chịu, bạn có thể đi ra ngoài và dạo quanh bãi biển quanh năm.
Điều gì tôi nhớ khi đi xa?
Đó chính là mùi của biển, màu xanh bất tận của bầu trời và những lần vừa ăn sáng ngay trên cao vừa ngắm cảnh thành phố.
Điều tôi muốn làm đầu tiên khi tôi trở lại?
Tôi sẽ đi dạo biển bằng đôi chân trần bất kể ngày hay đêm, mùa đông hay mùa hạ.
Khách sạn ở Barcelona
Lựa chọn số một chính là khách sạn Miramar Barcelona, giá vào khoảng 150 bảng Anh /đêm. Khách sạn này vừa gần trung tâm thành phố lại vừa rộng rãi và yên tĩnh. Ngoài ra, tôi sẽ chọn khách sạn Gran Hotel La Florida, giá khoảng 4000 Bảng/đêm và chỉ cách thành phố 15phút ôtô.
Quán bar
Bạn có thể cùng bạn bè ghé thăm bar La Vinya del Senyor - một bar ấm cúng nằm ngay trên khu vực Barcelona’s Born, đối diện với nhà thờ Santa Maria del Mar. Ở đây có những món rượu và cavas đến từ nhiều vùng miền của Tây Ban Nha.
Bạn cũng có thể chọn Zurich - một bar khá truyền thống nằm tại Placa Catalunya, đối diện với Las Ramblas – trung tâm của thành phố. Từ đây, bạn có thể nhìn ngắm và hưởng thụ bầu không khí trong lành của toàn thành phố. Có một quán bar nữa tên là Bar Marcek nằm trên đường Santaló. Nơi này dành cho dân địa phương hơn là cho khách du lịch, nhưng đây cũng là điểm lý tưởng để bạn bắt đầu một đêm tại Barcelona.
Nhà hàng
Để dùng bữa trưa với món cá và một chai rượu thì lựa chọn lý tưởng nhất là Cal Pinxo nằm ngay bên biển Barceloneta. Bạn cũng có thể ghé qua Els Pescador- một nhà hàng năm trên quận Poble Nou, khá gần biển nơi phục vụ món cá nướng ngon nhất thành phố. Nếu muốn ăn tapas (món ăn mặn Tây Ban Nha), tôi nghĩ không đâu tốt hơn là El Pinotxo nằm ở chợ Boqueria - một nơi rấ đặc biệt.
Và cho bữa tối, cũng có một số nhà hàng rất đẹp và ấm cúng với cách nấu ăn của vùng Địa Trung Hải nằm ở vùng Gothic của thành phố. Tôi cực kỳ thích nhà hàng Pla 126 552 vì cách thiết kế nội thất tuyệt hảo. Nhà hàng Tragaluz, ở Passatge de la Concepció 5 cũng là một sự lựa chọn lý tưởng với sự kết hợp hoàn hảo những món ăn ngon, không khí tuyệt hảo và cách kiến trục đẹp mắt.
Danh lam thắng cảnh
Nếu thăm Barcelona lần đầu tiên, bạn không thể bỏ qua những địa danh như: The Gothic, the Port and Barceloneta và Las Ramblas. Thêm vào đó là Passeig de Gracia với những toà nhà Gaudí đẹp đẽ, casa Batlló và La Pedrera.
Phương tiện đi lại
Giao thông công cộng là một lựa chọn tốt. Hệ thống tàu điện ngầm và xe bus vận hành rất ổn với gía chỉ khoảng 1,3 Euro cho mỗi chặng hành trình. Bạn nên đi xe bus Turístic (www.tmb.net)  nếu muốn đi thăm những địa điểm văn hoá quan trọng của Barcelona. Hoặc bạn cũng có thể thuê một chiếc xe a GoCar ( www.gocartours.es) - một chiếc xe tự lái 3 bánh màu vàng để bạn có thể làm 1 chuyến chu du khắp thành phố.
Túi xách hay ví tiền:
An ninh của Barcelona khá tốt, nhưng bạn phải cẩn thận đừng bày ra cái gì giá trị, đặc biệt trong những khu vực tập trung khách du lịch.
Mua sắm:
Để mua những những sản phẩm mang thương hiệu quốc tế nổi tiếng như như Chanel, Armani, Zara, Mango v.v.., bạn có thể đi tới khu Passeig de Gracia and Rambla de Catalunya. Nhưng tôi vẫn thích khu vực Born hơn, ở đây có những cửa hàng nhỏ và những nhà thiết kế tự do. Bạn cũng có thể tìm thấy mọi thứ ở đây, từ đôi giày đến những thực phẩm hữu dụng Catalan. Vào những ngày trăng sáng, các cửa hàng ở khu vực Born vẫn mở đến tận nửa đêm.
Nhưng nếu bạn chỉ có thời gian để đến duy nhất một điểm mua sẵm, hãy tới chợ La Boqueria ở Las Ramblas. Đây là cái chợ lịch sử chính và bán tất cả những loại đồ tươi. Chợ họp đến 11 giờ sáng./.
Bách Hợp (Theo New York Times)

Không có nhận xét nào: