Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Chiêm ngưỡng Madrid từ một góc nhìn mới

(Toquoc) – Đôi khi, sự mới mẻ trong những chuyến hành trình của bạn không tới từ việc bạn được đặt chân đến những vùng đất khác lạ, mà là khám phá những địa điểm cũ theo một góc nhìn mới.
Hãy cùng ngắm nghía và trải nghiệm cùng chúng tôi trong chuyến du lịch đặc biệt tới Madrid, thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Tây Ban Nha.
Với dân số là gần 6 triệu dân, Madrid là thủ đô đông dân thứ 3 ở châu Âu (sau London của Anh và Berlin của Đức). Madrid ẩn chứa những điều thú vị, độc đáo mà bạn khó tìm thấy ở những thành phố khác. Ví dụ, người dân nơi đây thường tự hào là những người thức khuya giỏi nhất, và việc kẹt xe vẫn có thể diễn ra vào lúc 4 giờ sáng.
Có nhiều kiểu khám phá du lịch Madrid mà một trong những cách thú vị và lãng mạn nhất là thông qua những chiếc xe của công ty du lịch GoCars. Đó là những chiếc xe ô tô loại nhỏ chỉ đủ chỗ cho 2 người ngồi. Có 2 phiên bản cho bạn lựa chọn, thứ nhất, đó là thuê xe và tự đi, thứ hai, là thuê thêm cả một hướng dẫn viên du lịch. Tùy vào kinh nghiệm và sở thích của mình mà bạn có thể chọn cách thứ nhất hoặc thứ hai. Mỗi chuyến đi kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ hoặc tùy theo sở thích của bạn. Dịch vụ của công ty Gocars được đánh giá là khá hoàn hảo, với giá thuê xe khá rẻ. Các nhân viên của công ty Gocars cũng rất nhiệt tình, thân thiện và sẵn sàng hướng dẫn bạn sử dụng chiếc xe cũng như trả lời các thắc mắc khác liên quan đến chuyến đi của bạn.
 Một trong những cách thú vị và lãng mạn nhất là thông qua những chiếc xe của công ty du lịch GoCars.
Có thể có một vài sự cố khi đi xe, ví dụ như hết gas, nhưng du khách có thể yên tâm, với sự chuyên nghiệp của mình, các nhân viên của Gocars sẽ có mặt trong vài phút để xử lý vấn đề và bạn lại có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình. Họ cũng sẽ phục vụ bạn bữa trưa cũng như sẽ phản ứng linh hoạt đối với những thay đổi diễn ra trong chuyến đi.
Mới xuất hiện tại Madrid từ năm 2010, những chiếc xe màu vàng của hãng GoCars vẫn còn khá mới mẻ ở thành phố này. Do đó, nếu khám phá Madrid bằng Gocar, có thể bạn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người dân Tây Ban Nha cũng như các khách du lịch khác. Nhiều khách du lịch cho biết họ bị người khác chụp ảnh còn nhiều hơn cả số ảnh họ chụp phong cảnh của nơi đây.
Ngồi trong những chiếc xe nhỏ màu vàng này, ngoài việc bạn có cơ hội quan sát toàn thành phố, nếu muốn, bạn còn có thể khám phá những trò vui như khi đi một chiếc xe ô tô nhỏ của trẻ em, đua xem xe nào đi nhanh hơn nếu đi cùng cả một đoàn du lịch. Kỹ năng phối hợp đồng đội của các bạn cũng có dịp được rèn luyện và phát huy tối đa.
Trẻ em cũng thích thú với  GoCars
Tuy nhiên, kể cả bạn chưa từng đến Madrid và muốn thử cảm giác phiêu lưu của việc tự khám phá thành phố này thì cũng đừng ngần ngại chọn phương án thứ nhất. Chiếc xe này được trang bị hệ thống máy tính hiện đại, bản đồ của thành phố và hệ thống định vị toàn cầu (GPS) có thể cung cấp những hướng dẫn về hướng đi chính xác cho du khách. Do có kích cỡ khá khiêm tốn nên khả năng luồn lách qua những con đường và công viên nhỏ ở những nơi chật hẹp của chiếc xe cũng rất đáng nể và biến nó thành một phương tiện vô cùng hữu ích cho chuyến đi của bạn. Thậm chí nếu bạn có lạc đường thì bạn cũng không bị tính phí cho khoảng thời gian đó.
Với Gocar, bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn hảo của một cuộc phiêu lưu lãng mạn đúng nghĩa, nhất là đối với các cặp đôi, khi mà chiếc xe là phương tiện riêng tư vừa chuyên chở bạn, vừa như một tấm bản đồ giúp bạn định hướng, vừa như một hướng dẫn viên chuyên nghiệp với những chỉ dẫn về các điểm đến và kiến trúc độc đáo ở thành phố này. Thú vị hơn, những chiếc xe này cũng được lập trình cũng có thể nói chuyện với bạn, kể cho bạn nghe câu chuyện hình thành của thành phố Madrid. Và tuyệt nhất là cuộc khám phá này hoàn toàn nằm trong ý muốn của bạn. Bạn muốn dừng lại ở đâu để chụp ảnh, để uống cà phê, để ăn trưa, hoặc đi dạo trong công viên hoặc đến các địa điểm mà bạn muốn nhất tùy thích mà không sợ ảnh hưởng tới các hành khách khác.
Đến Madrid, bạn sẽ bị choáng ngợp với vô số những kiến trúc độc đáo, những lâu đài, bảo tàng, công viên đẹp mê hồn. Thậm chí nhiều du khách còn đánh giá rằng có dành cả tháng cũng không khám phá hết các di tích cổ tại Madrid. Các điểm đến tiêu biểu nhất của Madrid bao gồm quảng trường Cổng Mặt Trời, quảng trường Cibeles, cung điện Hoàng Gia...
Cổng Mặt Trời
Những điều cần lưu ý khi tới Madrid
Bạn nên bắt đầu hành trình vào buổi sáng vì khi đó giao thông còn rất vắng vẻ, bạn bạn điều khiển xe cũng dễ dàng hơn, lại vừa có thể ngắm nhìn thành phố theo một cách rất yên bình.
Thời tiết ở Madrid khá khô và nhiều nắng nên bạn nhớ mang theo kính và kem chống nắng, đặc biệt là vào mùa hè. Nếu vào mùa đông, thời tiết khá lạnh. Nhưng với một chiếc áo khoác cùng chăn mà công ty GoCar chuẩn bị cho bạn thì chuyến du lịch của bạn vẫn sẽ diễn ra tốt đẹp.
Bạn cũng cần lưu ý là Gocars chỉ có dung tích xy lanh là 49cc và được xếp vào loại xe gắn máy. Vì thế, nó chỉ có thể đi trong thành phố và bạn không thể lái nó đi xa ra ngoài thành phố hay đường cao tốc.
Để biết thêm chi tiết, các bạn có thể truy cập vào trang web www.gocartours.es. Từ tháng 3 đến tháng 10, bạn có thể thuê xe từ 9h sáng đến 9 giờ tối. Còn từ tháng 11 đến tháng 2, giờ thuê xe được rút ngắn lại, từ 9h sáng đến 7h tối. Điều kiện để bạn được lái những chiếc xe Gocar là bạn phải trên 21 tuổi và có bằng lái xe.
Một vài địa điểm đáng chú ý khác ở Madrid
1. Chợ trời Rastro: Đây là chợ trời xuất hiện sớm nhất ở thành phố này. Giờ mở cửa là từ 9h sáng đến 3h chiều. Chợ Rastro họp ở ngoài trời và là một trong những điểm thu hút du lịch nhất ở Madrid. Tại đây, bạn có thể săn lùng được mọi thứ, từ quần áo, phụ kiện cho tới những chiếc đĩa CD hiếm có. Chợ Rastro sẽ là thiên đường đối với những người thích mua sắm.
Bảo tàng Prado
2. Bảo tàng Prado: Bạn cũng có thể dừn lại ở bảo tàng Prado. Bảo tàng này mở cửa từ thứ Ba đến Chủ nhật, từ 9h sáng đến 20h cùng ngày. Đây là một trong những bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới, sở hữu những kiệt tác nghệ thuật từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 19. Không ngạc nhiên khi bạn muốn dành cả ngày để tham quan bảo tàng. Ngoài ra, bảo tàng Prado cũng có một quán cà phê, nhà hàng và một hiệu sách để phục vụ du khách.
3. Công viên Retiro: Đây cũng là một điểm đến bạn nên ghé qua khi tới Madrid. Với rất nhiều loại cây xanh điều hòa không khí cùng vẻ đẹp của sự tĩnh lặng, nơi đây còn có tên gọi là “Lá phổi của Madrid” hoặc “Ốc đảo của sự yên bình”. Công viên Retiro rộng khoảng 1,4km vuông, sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo cùng những tượng đài và vô số các phòng trưng bày. Còn có một hồ nước trong xanh êm ả cho du khách bơi thuyền và thưởng ngoạn cảnh đẹp thơ mộng xung quanh.
Hoàng Mai (Tổng hợp

Không có nhận xét nào: