Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

Andalusia, thành phố đa sắc màu

(Toquoc)-Nằm ở phía Nam Tây Ban Nha, vùng đất Andalusia là nơi giao thoa của các châu lục và các nền văn hoá pha trộn với nhau tạo nên một bức tranh văn hoá đa sắc màu. Và ở vùng đất rực rỡ ánh mặt trời này, cuộc sống lúc nào cũng tràn đầy cảm xúc…

Alcazaba of Almeria là pháo đài lớn thứ hai được xây dựng bởi người Ả rập ở vùng Iberian Peninsula.

Thành phố cảng Cadiz là nơi sầm uất nhất ở Andalusia, đồng thời đây còn là thành phố cổ nhất ở vùng Peninsula vẫn còn có người sinh sống.

Nhà thờ Hồi giáo ở Cordoba, di sản văn hoá thế giới đã được UNESCO công nhận. Công trình này là một trong những kỳ quan kiến trúc vĩ đại nhật của nghệ thuật Islamic và là một trong những di sản đáng quý nhất của Tây Ban Nha.

Vào tháng 5 mỗi năm, bên trong sân của những ngôi nhà ở Cordoba lại rực rỡ những bông hoa đủ màu sắc.


Khu sân trong của pháo đài Alhambra nằm ở Granada, một công trình gợi nguồn cảm hứng sáng tác cho rất nhiều nghệ sĩ

Nằm gần nhà thờ ở Granada, La Alcaiceria lại là một trung tâm thương mại kỳ lạ, giống như những khu chợ Hồi giáo và những cửa hàng ở đây là nơi lý tưởng để mua những vật kỷ niệm và đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống.

 

Chim hồng hạc có lẽ là loài gây ấn tượng với du khách nhất trong số hơn 300 loài chim đang trú ngụ ở Vườn Quốc gia Doñana.

Với đời sống hoang dã phong phú, Doñana là nơi tuyệt đẹp để du khách khám phá bằng cách đi bộ, đi xe jeep hoặc cưỡi lạc đà dạo vòng quanh khu bảo tồn rộng lớn.

Vùng Andalusia nổi bật bởi những công trình kiến trúc theo phong cách Gothic.

Không ai đến vùng Andalusia mà lại bỏ qua những vũ điệu flamenco nóng bỏng, một nét văn hoá truyền thống của người dân Amdalusia. Mới đây, điệu nhảy này cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá Phi vật thể của nhân loại

Pháo đài Alcazaba khi đêm xuống.

Thành phố Seville, thủ phủ của vùng Andalusia là một nơi cổ kính, đầy màu sắc. Đây là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua.

Trường huấn luyện ngựa hoàng gia là một trong những học viện quan trọng nhất ở Andalusia chuyên nuôi dạy và huấn luyện những chú ngựa nổi tiếng nhất thế giới ở phía Nam Tây Ban Nha.
H. Hà (Theo Hello)

Không có nhận xét nào: