Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

Tư vấn du lịch Lào

Mình đang ở Đà Nẵng và mình muốn du lịch bụi qua Lào. Lộ trình là Đà Nẵng - Lao Bảo - Savanakhet - Viêng Chăn. Mình dự định sẽ đi bằng xe máy. Mong các bạn tư vấn chi phí chuyến đi cũng như khách sạn giá rẻ tại các điểm đến. (Minh Phước)


Du lịch Lào
Bạn yên tâm khi đi du lịch Lào. Đất nước Triệu voi thân thiên vô cùng với chúng ta.
1/ Đầu tiên là tiền để tiêu, theo tôi nạn nên đổi ở cửa khẩu nhé được giá hợn cả ở ngân hàng hay chợ đen. Tôi đổi chợ đen 3VNĐ=1Kíp; đổi ngân hàng liên doanh 2,74VNĐ=1Kip lợi hơn, nhưng cửa khẩu đổi 2,72=1K.
2/ Về chuyện ăn uống: theo tôi bạn nên lấy 1 số điện thoại người thân bên Lào để gọi món ăn qua alo. Thường 1 món dành cho 6 người ăn tối đa không quá 50.000 kip đâu.
3/ Về liên lạc bạn nên dùng số fone viettel chuyển vùng quốc tế rẻ như gọi ở VN bạn nhé, khoảng 4400đồng cả VAT nếu gọi về VN. Để chuyển vùng gửi tin nhắn cho 138 nội dung CVQT; say đó bấm YES sang đấy bác chọn Unitel.
4/ Ăn và chơi, bác đến phố Pangkham hay qua bờ sông mekong ăn ngon bổ rẻ. Ở khác sạn giá mềm.
5/ Uống; Bác nên uống bia Lào thông dụng là 10.000K chai to, 7000K chai bé; uống quán cóc thì 8.000K chai to, 5.000k chai bé; Hút thuốc bác cứ lấy thuốc ALao bao vàng nhé.5200K/1bao hút ngon như 555; quà thì bác vào đại lý bánh kẹo ven đường về mua rẻ hơn rất nhiều so với siêu thị;
Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ
( Đỗ Anh Tuấn )

Lào
Tới Vienchan, nên để lại xe máy và đi xe buýt tới Luangphabang. Vienchan chẳng là gì so với Luangphabang. Giá cả thì tôi chỉ biết cách đây vài năm. 6-12 USD/phòng. Đi tới đâu, kiếm phòng tới đó. Chẳng đặt trước gì hết. Mà có xe máy thì càng tiện. Ăn rẻ, càphê ngon, mọi người khá tử tế.

( zig )

Khách sạn tại Vientiane
Chào bạn, chúc mừng bạn về chuyến đi sắp tới. Lào là một đất nước yên bình và mến khách. Mình đã từng đến Vientiane và Luangprabang. Vientiane có rất nhiều khách sạn, tuy nhiên, mình thấy khách sạn Mina trên đại lộ Langxan có giá thuê rất hợp lý và tiện cho việc tham quan thắng cảnh tại Vientiane. Khách sạn này gần với Chợ Sáng (Morning Market) và Tượng đài chiến thắng (Victory Gate), được điều hành bởi bà chủ người Việt nên cũng tiện trong giao tiếp. Giá phòng khoảng 300.000 VND nếu là phòng đôi, còn phòng đơn thì rẻ hơn. Have a good trip.
( Nguyễn Vĩnh Ban )

Không thể đi bằng xe máy được
Bạn không thể đi du lịch Lào bằng xe máy, vì làm giấy tờ rất khó, bạn chỉ có thể đi bằng xe ô tô khách hoặc bằng đường máy bay thôi, giá khách sạn, nhà nghỉ thì cũng rất rẻ thôi. Nước Lào rất yên bình, tôi cũng rất thích sang du lịch nước Lào.
( VU NHAT DANG )

Tư vấn du lịch Lào
Với điều kiện tại Lào, việc đi xe máy rất mạo hiểm vì lỡ xe bị hỏng giữa đường gần như sẽ không tìm ra chỗ sửa. Phòng giá rẻ mà tây ba lô vẫn chọn tại Lào thấp nhất cũng 60.000 Kip, khoảng hơn 150.000 VND. Bạn nên lựa chọn phương án đón xe Đà Nẵng - Savannakhet và sau đó đón xe đi Viênchan, xe đi-về hầu như ngày nào cũng có.
( Nguyễn Văn Mẫn )

Ở Lào giá cả như ở Việt Nam
Du lịch Lào cũng có nhiều cái hay nhưng nếu đi một mình thì hơi buồn. Về giá cả nhà hàng và khách sạn rẻ như ở Việt Nam (khách sạn rẻ hơn một chút). Món dân dã và đặc sản bên nào là thịt tai, sỏ, ba chỉ nướng than (ăn khá ngon). Bên Lào nhiều người biết nói tiếng Việt và rất quý người Việt nên bạn cứ đi thoải mái. Đồ lưu niệm bên Lào đặc biệt là đồ bạc nhìn như thật nhưng không phải thật. Nói chung du lịch Lào rẻ và cũng rất hay, đáng để đi nhưng không phải là đi một mình. Đi bụi là tốt nhất vì đi theo đoàn thì chắc chỉ đi 1 ngày là không còn chỗ nào để xem.
(Lưu Quốc Tuấn)

Du lịch Lào
Chào bạn, mình hiện làm việc bên Lào. Theo như lộ trình của bạn thì cả đi và về vào khoảng gần 2.000km. Giá xăng bên Lào rơi vào khoảng 30.000VND, tự bạn tính nhé. Tỉ gía chợ đen rơi vào khoảng 1Kip =2.9 VND. Giá nhà nghỉ bình dân từ 60.000-80.000 tuỳ từng nơi. Thường 80.000 Kip là phòng khá đẹp rồi, có nóng lạnh, điều hoà. Về cơ bản là vậy, còn chi phí ăn uống khoảng 15.000-20.000Kip/lan nếu bạn ăn phở hoặc cơm bình dân, nên hỏi giá để tham khảo nhé!
Còn những chi phí tổng thì phụ thuộc vào thời gian và các quyết định chi tiêu khác bên này. Mình có lời khuyên nhỏ: nên học một số câu tiếng lào căn bản vì không phải ai cũng biết tiếng Anh và tiếng Việt, ở vùng Savanakhet và Khammuon(trung tâm tỉnh) sẽ có nhiều người biết tiếng Việt nếu bạn cần giúp đỡ. Nên thưởng thức beer Lào. Nếu ai không ăn được mắm tôm thì tránh món "tằm mạc hùng" ra. Chúc bạn chuyến đi Lào vui vẻ!
(Nguyễn Thành Giáp)

Du lịch Lào
Chào bạn Minh Phước! Hiện tại mình cũng ở Đà Nẵng, là sinh viên ĐH Kinh tế Đà Nẵng. Mình cũng có dự định đi qua Lào một chuyến. Trường mình có nhiều sinh viên Lào. Và không ít trong số đó ở SAVANAKHET và mình nghĩ chúng ta có thể kết hợp lại với nhau đi qua Lào. Ngoài dự định đi phượt mình còn mong muốn tìm kiếm một cơ hội làm ăn bên nước bạn Lào. Nếu bạn có nhã hứng mong bạn liên hệ với mình theo email: haclong_gl@yahoo.com. Quên chưa nói với bạn Phước là bạn mình cũng định đi Lào. Nếu may mắn thì chúng ta sẽ có 3, đến 4 người cho một cuộc hành trình. Rất mong nhận được hồi báo của bạn.
(Lê Phi Long)

Du lịch tại Lào
Tư vấn: Đến Savanakhet bạn nghỉ tại Khách sạn Mêkong nằm bên dòng sông Mêkông xinh đẹp, giá cả phải chăng khách sạn này do người Việt quản lý. Còn đến Viêng Chăn bạn nghỉ tại Khách sạn Chalonsay giá cũng rẻ, các đoàn Việt Nam sang cũng nghỉ ở đây. Các khách sạn này mình đã nghỉ trong dịp Sea game năm 2009.
(NGUYỄN NGỌC BÌNH
)

Không có nhận xét nào: