Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

Paxos – Hòn đảo cho những người yêu âm nhạc

EmailIn
paxos3Hòn đảo Paxos nhỏ bé của Hy Lạp với những khu rừng oliu, những bãi biển và những khu vịnh vắng vẻ, những ngôi làng ven biển yên bình trở thành điểm đến yêu thích cho những người yêu âm nhạc trong lễ hội nhạc cổ điển và jazz hàng năm được tổ chức tại đây.
Vào tháng 6, Lễ hội nhạc Jazz Paxos đã thu hút những nhạc sĩ nổi tiếng và tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới đến biểu diễn ở sân khẩu ngoài trời dưới thời tiết mùa hè hoàn hảo trong không khí của đồng quê.

1paxos4

Kể từ năm 1986, Lễ hội đã thành lập được truyền thống biểu diễn và phát triển với những khách mời từ các nơi và người dân địa phương. Cùng với việc giới thiệu những công việc từ các tiết mục âm nhạc thính phòng, Lễ hội đã lập ra nhiều thể loại mới, đặc biệt là cho hòn đảo này. Những thể loại mới gồm We shall be here, cho hàng hàng người mỗi năm, lịch sử về nhạc cantat của Paxos từ sự khởi đầu huyền thoại đến ngày nay và dòng nhạc của Wolf được dịch sang tiếng Hy Lạp.

paxos1

Thủ phủ của hòn đảo này, Gaios, bận rộn với cuộc sống trong thời điểm lễ hội và các bến cảng luôn chật ních với những du thuyền và tầu tuần dương. Các quán café và nhà hàng nép mình giữa những tòa biệt thự tráng lệ theo kiến trúc Viên, cuộc sống về đêm tại hòn đảo này với những quán nhạc nhìn ra bến cảng.

paxos2

Ngọc Bích

Không có nhận xét nào: