Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

La Ruta de los Parques, tuyến đường Công viên tỏa sáng ở Patagonia, Chi Lê

RẠNG ĐÔNG 

TGTTO
Tại một phần lãnh thổ Patagonia, Chi Lê xuất hiện một danh lam thắng cảnh mới đó chính là con đường La Ruta de los Parques huyền thoại, thu hút rất nhiều khách du lịch.

    1. Con đường đi qua 17 vườn quốc gia tuyệt đẹp

    La Ruta de los Parques đã được mở vào cuối năm 2018. Nó vòng qua 1.700 dặm và qua 17 vườn quốc gia cùng một loạt các Công viên lâu đời như Công viên Quốc gia Los Alerces, với khu rừng cổ 3.000 năm tuổi và các công viên mới toanh như Công viên Pumalin và Công viên Patagonia.
    Thông qua con đường này, các công viên quốc gia liên kết liền mạch từ Puerto Monttqua dưới chân dãy Andes đến tận các đảo Cape Horn, nằm ở mũi phía nam của Chile.
    2. Là thiên đường của hàng loạt cảnh quan, hệ sinh thái

    Tuyến đường La Ruta de los Parques đi qua một trong những nơi xa xôi nhất trên hành tinh với hơn 11,5 triệu mẫu Anh bao gồm 24 hệ sinh thái được bảo vệ, bao gồm núi và rừng, vịnh hẹp và sông băng, hồ và sông. Các tuyến đường kết nối ở nhiều hình thức bao gồm đường đất, đường sỏi, đường cao tốc trải nhựa và phà, dễ dàng cho du khách di chuyển qua các mạng lưới địa hình khác nhau.
    3. Đi kèm với ba con đường huyền thoại lịch sử của địa phương

    Bên trong tuyến đường mới này có ba con đường mòn đi bộ đường dài có từ trước - Con đường phía Nam, Con đường cuối thế giới và con đường Kênh Patagonia - hiện đã được nối lại với nhau để du khách dễ dàng thực hiện hành trình chuyến đi bộ đường dài nhất.
    4. Ngắm động vật hoang dã và cảnh quan tuyệt đẹp

    Tuyến đường Công viên La Ruta de los Parques mang đến cho du khách cơ hội hiếm hoi để nhìn thoáng qua hàng chục loài thực vật và động vật đặc hữu trong khu vực, cùng nhiều loài đang bị đe dọa.
    Ẩn mình trong dòng nước sông băng xanh ngút ngàn, bên dưới lớp rừng nhiệt đới ôn hòa và các ngọn núi phủ đầy tuyết, các nhà thám hiểm có cơ hội nhìn thấy ít nhất 46 loài động vật và 140 loài chim điển hình là hươu, cá voi, chim cánh cụt, rái cá, hồng hạc, hải cẩu voi, và nhiều hơn thế nữa.
    Thỉnh thoảng, du khách sẽ được nhìn thấy những tảng băng trôi màu xanh nhô ra khỏi hồ băng, những khu rừng nhiệt đới lạnh lẽo đầy cây thông và dương xỉ và những dải băng treo lơ lửng trong thác nước.
    Ngoài đi bộ đường dài, cắm trại và leo núi, du khách có thể đi bè trên sông, chèo thuyền kayak và leo núi băng. Bạn có thể đi thuyền qua các hồ đầy nước, cũng như các tour du lịch bằng thuyền, máy bay phản lực, máy bay trực thăng.
    5. Thời gian đến tham quan lý tưởng nhất

    Tùy thuộc vào trình độ kỹ năng của khách du lịch mà có thể chọn thời điểm đến tham quan con đường. Ví dụ, nếu đi vào những tháng mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8 thì đòi hỏi bạn phải có kỹ năng và kiến thức để điều hướng tuyết cực lạnh và gió. Ngoài ra, mùa đông thiếu rất nhiều cơ sở hạ tầng du lịch, vì một số công viên, khách sạn đã đóng cửa.
    Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch ở Patagonia là vào cuối mùa xuân, mùa hè và đầu mùa thu - chủ yếu là giữa tháng Mười đến tháng Năm năm sau. Trong thời gian này, tuyết chỉ tồn đọng phần lớn trên ngọn cây và nhiệt độ ban ngày trung bình là 23 độ C.

    Không có nhận xét nào: