Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

8 trải nghiệm khó quên tại Ấn Độ

BÌNH MINH 

TGTTO
Không chỉ nổi tiếng có Taj Mahal hay sông Hằng, mà Ấn Độ còn là một đất nước thú vị, đặc biệt. Bạn có thể tha hồ trải nghiệm hàng loạt điều kỳ thú khác nhau tại đất nước này.

    1.Hòa mình vào Lễ Kỷ niệm Holi
     
    lễ hội sắc màu của giáo sĩ Hồi giáo được tổ chức ở Vrindavan. du khách có thể trải nghiệm nhiều ngày tại lễ hội, bao gồm rất nhiều người chơi trò chơi với phấn bột màu đa sắc ở những con đường hẹp, quanh co tại Banke Bihari Mandir, ngôi đền nổi tiếng nhất của thành phố.
    2. Mua sắm
     
    Delhi - thành phố thủ đô của Ấn Độ là nơi có nhiều chợ và cửa hàng bán bao gồm cả đồ trang sức, tượng và phụ kiện đẹp. Quan tâm hàng thủ công mỹ nghệ, bạn hãy đến Janpath ở trung tâm thành phố, một khu chợ nhộn nhịp với các sản phẩm đa dạng từ khắp nơi trên đất nước. Đối với các mặt hàng trang trí cao cấp, hãy đến Chợ Khan, trong khi Paharganj Main Bazaar là nơi tốt nhất để bạn mua quần áo giá rẻ, tấm thảm và nhang đèn.
    3. Thực hành yoga
     
    Nằm dọc theo bờ sông Hằng, thành phố Rishikesh linh thiêng có đầy đủ các tín đồ, đền thờ, tổ chức các chương trình đào tạo lớp học yoga ở mọi cấp độ.
    Trên thực tế, Rishikesh thường được gọi là thủ đô yoga của thế giới. Thời gian tốt nhất để ghé thăm là trong mùa Lễ hội Yoga quốc tế hàng năm, được tổ chức vào khoảng đầu tháng ba.
    4. Băng qua Đèo cao nhất thế giới tại Khardung-la
     
    Với độ cao gần 5.791m, đèo núi Himalaya này là điểm cao nhất trên trái đất mà bất cứ ai cũng có thể đi ô tô hoặc xe máy. Đèo kết nối Leh, thủ đô lịch sử của Ladakh, đến Thung lũng Nubra xa xôi trên Cao nguyên Tây Tạng. Hầu hết du khách dừng lại ở đây để chụp ảnh.
    5. Dành một đêm trên chiếc thuyền Kashmir ở hồ Dal
     
    Cách tốt nhất để trải nghiệm thủ đô núi cao tuyệt đẹp của Ấn Độ, Srinagar là ngồi trên một chiếc thuyền truyền thống ở hồ Dal, giống như người dân địa phương đã làm qua nhiều thế hệ. Những chiếc thuyền gỗ xinh đẹp này thường có nội thất ấm cúng, ở phía trước với ban công làm bằng gỗ chạm khắc. Thuyền bán hàng rong tất cả mọi thứ, từ rau, thực phẩm đến khăn choàng pashmina phổ biến.
    6. Bước qua cánh cửa lớn nhất thế giới
     
    Một trong những điểm thu hút của Di sản thế giới tại Fatehpur Sikri là Buland Darwaza - hoặc “Victory Gate,” được xây dựng bởi Hoàng đế Akbar vào cuối thế kỷ 16 kỷ, để kỷ niệm chiến thắng của ông ở Gujarat. Với chiều cao 54 mét, cánh cửa bằng sa thạch khổng lồ này được cho là lối vào lớn nhất thế giới.
    7. Du ngoạn qua khu vườn đá Chandigarh
     
    Đây là một trong những điểm thu hút nhất của Ấn Độ, công viên nghệ thuật khổng lồ này có nhiều loại tác phẩm điêu khắc kỳ quặc và đài phun nước, tất cả đều được làm bằng vật liệu phế liệu tái chế.
    Khu vườn đá ban đầu được xây dựng trong khu bí mật bởi Chandigarh Nek Chand, người đã giấu nó trong 18 năm sau khi thành lập, cho đến khi được các quan chức chính phủ phát hiện. Sau một cuộc đấu tranh pháp lý, khu vườn này được xem như một không gian công cộng, mở rộng cho tới ngày nay.
    8. Ghé Hội chợ lạc đà Pushkar
     
    Hàng năm vào dịp trăng tròn của tháng Kartik trong văn hóa Ấn Độ giáo, những người buôn bán lạc đà và ngựa đến từ khắp Rajasthan đến Pushkar để bán lạc đà và các vật nuôi khác.
    Ngoài ra, còn có rất nhiều lễ hội trong sự kiện này, từ các màn trình diễn khiêu vũ cho đến các cuộc thi sắc đẹp dành cho lạc đà

    Không có nhận xét nào: