Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

5 ngôi đền, chùa đáng kinh ngạc ở Thái Lan bạn nên ghé qua

HUỲNH DŨNG 

TGTTO
Thái Lan có khoảng 40.000 ngôi chùa, đền Phật giáo và hàng trăm tàn tích lịch sử, tôn giáo rải rác khắp đất nước. Dưới đây là danh sách các ngôi đền, chùa ấn tượng ở Thái Lan bạn đừng quên ghé thăm.

    1.Wat Pho: Bangkok
    Wat Pho nằm ở Bangkok, ngay ngoài sông Chao Phraya và ngay bên cạnh Cung điện Lớn. Tại đền này có tượng Phật nằm phủ vàng dài 45m. Đi bộ xa hơn vào khu phức hợp, bạn sẽ đến một tu viện và trường đại học lâu đời nhất ở Bangkok.
    2.Wat Rong Khun: Chiang Rai
    Ngôi chùa trắng tuyệt đẹp này nằm ở Chiang Rai, là biểu tượng của Thái Lan hiện đại: một tác phẩm nghệ thuật đương đại lấp lánh được xây dựng vào cuối những năm 90, là tác phẩm của nghệ sĩ Chaloemchai Kositpipat.
    Mặt ngoài được chạm khắc phức tạp, chùa có màu trắng tượng trưng cho sự thanh tịnh của Đức Phật.
    3. Wat Ku Tao: Chiang Mai
    Rất ít khách du lịch đến thăm Wat Ku Tao, đền này được xây dựng vào năm 1613 lưu giữ hài cốt của Tharawadi Min, con trai của vua Bayinnaung, người trị vì vương quốc Lanna từ năm 1578 đến năm 1607.
    Ngôi đền được đặt tên là Ku Tao (nghĩa là dưa hấu) vì bảo tháp độc đáo được tạo thành từ năm quả dưa hấu làm bằng đá xếp chồng lên nhau, trang trí hoạ tiết bằng chất liệu sứ và thủy tinh.
    Được biết, Wat Ku Tao là ngôi đền của cộng đồng Shan ở Chiang Mai.
    4. Wat Benchamabophit: Bangkok
    Wat Benchamabophit được xây dựng vào năm 1899 bằng đá cẩm thạch Carrara của Ý. Chùa được thiết kế bởi người anh em cùng cha khác mẹ của vua Chulalongkorn. Khoảng sân, cột trụ và thân của ngôi đền lấp lánh bằng đá cẩm thạch trắng; mái chùa nhiều tầng, ngói có viền vàng và chofa- đồ trang trí tô điểm cho đỉnh của ngôi đền và mái cung điện.
    5. Wat Lan Kuad: tỉnh Sisaket
    Wat Lan Kuad, theo nghĩa đen là Đền của một triệu chai, là công trình độc nhất: nó được làm hoàn toàn bằng vỏ chai bia tái chế.
    Các nhà sư đã tái chế một cách siêng năng từ 1,5 triệu chai bia, chủ yếu là Heineken (màu xanh lá cây) để xây dựng một đền chính, phòng cầu nguyện, phòng thiền định, trụ cột, nhà ở của nhà sư và ngay cả phòng tắm.
    Toàn bộ khu phức hợp cực kỳ ấn tượng, nhưng đặc biệt là bức tranh tường trong phòng thiền định Đức Phật bên dưới cây bồ đề, thiết kế này được làm một cách tỉ mỉ từ hàng trăm nắp chai.

    Không có nhận xét nào: