Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Bánh mì Việt “hot” trên đất Thái

Bánh mì xứng đáng trở thành “đại sứ” ẩm thực Việt khi ngày càng góp phần đưa ẩm thực Việt ra khắp năm châu. Bằng chứng là ngay tại Thái Lan, nhiều tiệm bánh mì Việt Nam đang mọc lên và rất được ưa chuộng.

Bánh mì Boy – bán bánh mì trên ô tô
Giữa khu chợ Chatuchak (Bangkok) nổi tiếng, tiệm bánh mì Việt Nam BOY cũng hút khách không kém các món ăn Thái lan khác. Khác với những xe đẩy bán bánh mì quen thuộc trên đường phố Việt Nam, bánh mì BOY được bán trên một hiếc xe tải khá bắt mắt. Thương hiệu bánh mì này được sáng lập bởi cặp đôi Dang Richie Phạm (chàng trai Úc gốc Việt) và Bo (cô gái Thái). Vì yêu thích ẩm thực Việt nên sau khi du học và làm việc tại Úc, cả hai đã trở về Thái bán… bánh mì Việt. Cả hai đã phải nghiên cứu, tìm tòi và lựa chọn những nguyên liệu phù hợp với khẩu vị người Thái. Đó là năm loại nhân bánh mì gồm: heo quay, cá mòi, gà nướng sả, nem nướng và xá xíu. Mới khai trương từ tháng 2/2014 nhưng bánh mì BOY khá nổi tiếng tại Bangkok và được nhiều đài truyền hình địa phương đến phỏng vấn.
Bánh mì Việt được bán trên chiếc xe dễ thương ở Bangkok. Ảnh: Instagram

Anh chị chủ của thương hiệu bánh mì BOY diện áo dài Việt Nam trong lễ hội Thái. Ảnh: Instagram.
Bánh mì Naa phải nhâm nhi cùng cà phê sữa đá  
Khác với bánh mì BOY được bán trên chiếc xe di động, bánh mì Naa được bán tại trung tâm thương mại Platinum Fashion mall (Bangkok). Điều đặc biệt là tại đây bạn không chỉ được thưởng thức bánh mì mà còn tìm được nhiều món ăn Việt đặc trưng khác như: cà phê sữa đá pha bằng phin, gỏi cuốn, phở cuốn,… Không chỉ có mùi vị đậm chất Việt, bánh mì Naa còn được trình bày khá đẹp mắt khiến những ai đi ngang đều không thể kìm lòng mà ghé vào chọn lấy một ổ bánh mì đậm hương vị Việt Nam.
Không chỉ bánh mì Việt mà cà phê sữa đá cũng được yêu thích tại Thái Lan. Ảnh: Instagram.

Bánh mì Việt được bán ngay trong trung tâm thương mại Platinum Fashion mall ở Bangkok. Ảnh: Instagram.


Hình ảnh bánh mì Việt trên đất Thái được thiết kế sáng tạo và đẹp mắt. Ảnh: Instagram.
LINH ĐAN

Không có nhận xét nào: