Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

9 nhà hàng có vị trí độc đáo nhất thế giới


Từ những nhà hàng dưới đáy đại dương, cho tới bên trong lâu đài băng… dưới đây là danh sách những nhà hàng có vị trí đặc biệt nhất trên hành tinh.
1. Nhà hàng dưới đáy biển (Ithaa Undersea, đảo Rangali, Maldives): Nằm sâu 5m dưới mặt nước biển ở Ấn Độ Dương, nhà hàng với bề mặt bằng kính trong suốt này có giá lên tới 5 triệu USD để xây dựng. Những khách hàng quen của nhà hàng có thể có thể quan sát với góc 180 độ khi nhìn ngắm những rặng san hô và các loại cá, bao gồm cá đuối, cá mập, và những sinh vật biển khác.
Nhà hàng dưới đáy biển (Ithaa Undersea, đảo Rangali, Maldives): Nằm sâu 5 m dưới mặt nước biển ở Ấn Độ Dương, nhà hàng với bề mặt bằng kính trong suốt này có kinh phí xây dựng 5 triệu USD. Khách hàng có thể có thể quan sát với góc 180 độ khi ngắm những rặng san hô và các loại cá, bao gồm cá đuối, cá mập, và những sinh vật biển khác.
2. Bên trong lâu đài băng (Lâu đài Lumi Linna, Kemi, Phần Lan): Bạn đừng nghĩ tới việc cởi áo khoác ra khi đã ở bên trong lâu đài, thực phẩm ở đây có thể được làm nóng, nhưng nhiệt độ tại đây luôn ổn định ở mức -5 độ C. Tòa lâu đài mở của thông thường từ tháng 1 cho đến tháng 4, khi thời tiết dao động ở mức – 8 độ, và kỳ quan này sẽ được xây dựng lại hàng năm.
Trong lâu đài băng Lumi Linna, Kemi, Phần Lan: Bạn đừng nghĩ tới việc cởi áo khoác ra khi đã ở bên trong. Thực phẩm có thể được làm nóng, nhưng nhiệt độ tại đây luôn ổn định ở mức -5 độ C. Tòa lâu đài mở của thông thường từ tháng 1 cho đến tháng 4, khi thời tiết dao động ở mức -8 độ, và được xây dựng lại hàng năm.
3. Ở trong thân cây (Dinning Pod, Koh Kood, Thái Lan): Những căn phòng sang trọng trên không tại Soneva Resort được bao quanh bởi làn nước xanh như màu ngọc bích, và nơi đây coi nước như một sự cam kết để làm nên điều có ý nghĩa … Soneva đã cấm nhập khẩu nước đóng chai, và thay thế bằng cách bán nước riêng tự sản xuất trong những lọ thủy tinh tái sử dụng. Những điều này đã giúp loại bỏ 50% lượng khí thải carbon từ việc vận chuyển chai nhựa, và 50% lợi nhuận từ việc bán nước sẽ được hỗ trợ cho các dự án cung cấp nước sạch trên toàn cầu. Hơn 600.000 USD đã được sử dụng để giúp cho 600.000 người ở 52 quốc gia khác nhau.
Trong thân cây (Dinning Pod, Koh Kood, Thái Lan): Từ nhà hàng, bạn sẽ nhìn thấy làn nước xanh như màu ngọc bích. Khu nghỉ dưỡng Soneva còn không sử dụng nước đóng chai, và thay thế bằng nước tái chế.
4.  Bên trong một tảng đá (The Rock, Zanzibar, Châu Phi): Khởi đầu như là nơi ra khơi của những ngư dân tại bờ biển Michanvi Pingwe giờ đây đã trở thành một trong những nhà hàng hải sản mang tính biểu tượng của Zanzibar. Khi thủy triều thấp du khách có thể đi bộ để tới nhà hàng, nhưng những khi thủy triều lên cao, bạn sẽ cần thuyền để tới nơi.
Bên trong tảng đá (The Rock, Zanzibar, Châu Phi): Khi thủy triều thấp, du khách có thể đi bộ để tới nhà hàng.
5. Bên vách đá (Aescher Wasserauen, Thụy Sĩ): Độ cao của dãy Alps không phải là điều duy nhất gây khó khăn cho bạn khi tới những dãy nhà gỗ bên vách này. Sử dụng cáp treo để tới có thể là điều tuyệt vời (hoặc đáng sợ) dành cho du khách. Thậm chí nếu bạn có chút lo lắng về chiều cao, thì việc chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vĩ của núi non xung quanh sẽ cho chuyến đi thêm giá trị.
Bên vách đá (Aescher Wasserauen, Thụy Sĩ): Độ cao của dãy Alps không phải là điều duy nhất gây khó khăn cho bạn khi tới những dãy nhà gỗ bên vách này. Sử dụng cáp treo để tới có thể là điều tuyệt vời (hoặc đáng sợ) dành cho du khách. Thậm chí nếu bạn có chút lo lắng, việc chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vĩ của núi non xung quanh sẽ cho chuyến đi thêm giá trị.
6. Trong nhà kính tân trang (De Kas, Amsterdam, Hà Lan): Vào năm 2001, đầu bếp Gert Jan Hagemen của hãng Michelin đã ngăn cản tòa kiến trúc thủy tinh này khỏi bị phá hủy, và biến nó thành một nhà hàng – trang trại. Tại đây có nhiều loại thực phẩm tươi hàng ngày, được lựa chọn nhập từ những khu vườn ở xung quanh.
Trong nhà kính tân trang (De Kas, Amsterdam, Hà Lan): Vào năm 2001, đầu bếp Gert Jan Hagemen đã biến nơi này thành một nhà hàng - trang trại. Tại đây có nhiều loại thực phẩm tươi hàng ngày, được lựa chọn nhập từ những khu vườn ở xung quanh.
7. Trong một hang động (Grotta Palazzese, Puglia, Italy): Nhà hàng nằm bên trong một hang đá vôi, chỉ mở cửa vào mùa hè (từ tháng 5 tới tháng 10). Đây là nơi đã diễn ra những bữa tiệc sa hoa từ cuối thế kỷ 18, khi những quý tộc người Italy cần không gian cho những tiệc chiêu đãi của họ.
Trong một hang động (Grotta Palazzese, Puglia, Italy): Nhà hàng nằm bên trong một hang đá vôi, chỉ mở cửa vào mùa hè (từ tháng 5 tới tháng 10). Đây là nơi đã diễn ra những bữa tiệc xa hoa của giới quý tộc Italy từ cuối thế kỷ 18.
8. Bên trong một chiếc máy bay (The Airplane Restaurant, Colorado, Mỹ): Chiếc máy bay Boeing KC – 97 này được sử dụng từ những năm 1950 để tiếp nhiên liệu cho những máy bay khác. Ngày nay nó đã được biến đổi thành một nhà hàng với đầy đủ chức năng, có thể chứa tới 42 người cùng một lúc thưởng thức những món ăn kiểu Mỹ.
Bên trong máy bay (The Airplane Restaurant, Colorado, Mỹ): Chiếc máy bay Boeing KC-97 này được sử dụng từ những năm 1950 để tiếp nhiên liệu cho những máy bay khác. Ngày nay nó đã được biến đổi thành một nhà hàng với đầy đủ chức năng, có thể chứa tới 42 người, phục vụ những món ăn kiểu Mỹ.
9. Treo lên từ một cần trục (nhiều địa điểm khác nhau): Bạn có dám mời bạn bè đi ăn tối nhân kỷ niệm một ngày hội hè, và ăn trên nhà hàng nằm ở độ cao 50 mét? Hiện nay nó đã trở thành một bữa tiệc được cung cấp tại một số thành phố như một nhà hàng trên không. Để tham gia buổi tiệc lưu động này khách hàng sẽ được trang bị dây đai an toàn tại tất cả các ghế ngồi. Phóng to
Treo lên cần trục: Bạn có dám mời bạn bè đi ăn tối nhân kỷ niệm một ngày hội hè, và ăn trên nhà hàng nằm ở độ cao 50 m? Để tham gia buổi tiệc lưu động này khách hàng sẽ được trang bị dây đai an toàn tại tất cả các ghế ngồi.
Theo Huffington Post

10 nhà hàng thú vị nhất trên thế giới

Tại sao chúng ta lại vào nhà hàng? Đơn giản nhà hàng là nơi chúng ta thưởng thức bữa ăn. Tuy nhiên, một nhà hàng đặc biệt không dừng lại ở điều đó.
10 nhà hàng thú vị nhất trên thế giới
Treepoddining, Soneva Kiri Resort, Thái Lan: Du khách đến đây sẽ được thưởng thức những bữa ăn được phục vụ tại những nhà hàng bằng tre, và treo lơ lửng trên cây. Nhà hàng này là địa điểm tuyệt vời để ngắm bờ biển cát trắng trong khi thưởng thức những ly rượu ngon.
10 nhà hàng thú vị nhất trên thế giới
Nhà hàng Snow Castle, Kemi, Finland: Kemi tự hào vì họ xây dựng một lâu đài bằng tuyết lớn nhất trên thế giới, nhiệt độ bên trong nhà hàng khoảng 5 độ C, với không khí lạnh như vậy… ai có thể thưởng thức ngon lành các món ăn?
10 nhà hàng thú vị nhất trên thế giới
Nhà hàng Kayabukiya tavern, Nhật Bản: Thay vì những người bồi bàn và phục vụ bàn như bình thường nhà hàng này có những người phục vụ đặc biệt đó là những chú khỉ. Những chú khỉ phục vụ tại đây, nhưng chúng cũng được bảo vệ rất nghiêm ngặt, chủ nhà hàng không được sử dụng chúng quá 2 giờ một ngày và các tuân thủ các quy định về quyền động vật.
10 nhà hàng thú vị nhất trên thế giới
Nhà hàng Fangweng, Yichang, Trung Quốc: Lủng lẳng hàng trăm mét trên dòng sông Dương Tử hùng vĩ nhà hàng này được xây dựng trong một hang động và chỉ thích hợp cho những ai không sợ độ cao.
10 nhà hàng thú vị nhất trên thế giới
Nhà hàng Labassin Waterfall, Philippines: Thưởng thức một bữa ăn tại một thác nước cũng là một điều thú vị. Khi đến với nhà hàng Labassin Waterfall, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống giữa không gian tự nhiên và những dòng nước suối mát lạnh chảy dưới chân mát lạnh.
10 nhà hàng thú vị nhất trên thế giới
Nhà hàng Ithaa Undersea, Maldives: Ngắm nhìn những chú cá bơi lội trong khi thưởng thức bữa ăn là điều không thể tuyệt vời hơn. Nhà hàng này được xây dựng dưới mực nước biển 30m và là một phần của Conrad Maldives Resort.
10 nhà hàng thú vị nhất trên thế giới
Nhà hàng  El Diablo, Canary Island, Tây Ban Nha: Làm thế nào để bạn có thể có một bữa ăn trên miệng của một núi lửa? El Diablo nằm ở trung tâm của Vườn quốc gia Timafaya, các bếp nấu ở đây sử dụng nhiệt từ miệng núi lửa có nhiệt độ khoảng 500 độ C để nấu thức ăn cho thực khách.
10 nhà hàng thú vị nhất trên thế giới
Nhà hàng Dinner In The Sky, Brussels, Belgium: Từ thời xa xưa con người đã luôn muốn chinh phục bầu trời và Nhà hàng Dinner In The Sky là một nơi tuyệt vời để bạn thưởng thức bữa tối trên “bầu trời”. 
10 nhà hàng thú vị nhất trên thế giới
Nhà hàng KinderkookCafe, Amsterdam, Hà Lan: Tại nhà hàng Kinderkook, các đầu bếp tài năng sẽ phục vụ bữa ăn thịnh soạn của bạn. Vậy có gì là đặc biệt ở đây? Đó chính là các đầu bếp đều là những trẻ em, chúng có sự khéo léo và đáng yêu luôn luôn thu hút các thực khách.
10 nhà hàng thú vị nhất trên thế giới
Nhà hàng ‘S Baggers, Nuremberg, Đức: Việc xây dựng nhà hàng này được lấy cảm hứng từ một bộ phim viễn tưởng. Bạn có thể gọi món thông qua một màn hình máy tính sau đó những món ăn sẽ được phục vụ thông qua một hộ thống “đường ray” đến từng bàn ăn.
Theo L.Hoa/Lao Động
(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

Không có nhận xét nào: