Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

8 điểm du lịch đẹp mà không tốn phí tại Singapore

Du lịch ở Singapore sẽ không tốn kém nếu biết cách. Dưới đây là danh sách 8 điểm du lịch hoàn toàn miễn phí mà vẫn hút hồn khách du lịch trên đảo quốc sư tử. 

China town


Phố Tàu là nơi sinh sống của rất nhiều người Singapore gốc Hoa. Ngay khi bước ra khỏi ga tàu điện ngầm, bạn như lạc vào thế giới của những bộ phim Trung Quốc thời xưa, ngập tràn màu đỏ từ lồng đèn. Đây còn là nơi mà các chị em phụ nữ thoải sức mua những vật phẩm làm kỉ niệm hoặc tặng cho người thân, bạn bè ở nhà. Những gian hàng ẩm thực nối nhau cũng khiến bạn được thưởng thức những hương vị Trung Quốc đặc trưng nơi đây.

Arab street

Sau khi trải nghiệm văn hóa Trung Hoa, hãy tiếp tục khám phá nét đặc sắc Trung Đông tại Arab street. Vì nằm hơi xa khu vực trung tâm nên Arab street có mức giá tương đối phải chăng. Tại đây bạn có thể tranh thủ mua sắm các mặt hàng giá rẻ, ăn thử các món ăn Trung Đông và ghé thăm những đền thờ mái vòm – lối kiến trúc đặc trưng của đạo Hồi. Mái vòm dát vàng ròng và thánh đường rộng lớn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng bởi bàn tay tuyệt tác của con người.

Đền Sultan
Chùa Sri Mariamman

Những bức tượng được đặt theo dạng hình tháp cùng với thánh đường mái vòm của ngôi chùa này sẽ khiến du khách dừng chân chiêm ngưỡng. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp một lễ cưới theo đạo Hindu diễn ra ngay trong chính lễ đường. Tuy nhiên bạn không được phép chụp hình ở đây. Có lẽ chính vì chỉ có thể lưu giữ hình ảnh chùa Sri Mariamman bằng mắt nên ngôi chùa này càng thêm đặc biệt.



Haw Par Villa – Vườn Trung Hoa

Khu vườn được xây dựng theo phong cách dành cho các bậc đế vương phương Bắc. Nổi bật lên trên cả là những bức tượng kì lạ và những ngôi chùa uy nghiêm cổ kính hòa vào cảnh thiên nhiên thanh bình. Vườn Trung Hoa thích hợp cho một cuộc dạo bộ, tâm tình cùng người thương sau một ngày dài tham quan khắp các nẻo Singapore.

Khu vườn Gardens by the bay

Nếu chỉ tham quan khu phía nam của khu vườn Garden by the bay, bạn sẽ không tốn bất cứ một phí nào. Còn nếu muốn, bạn có thể đóng $28 để vào các khu vực bên trong. Garden by the bay là khu vườn nhân tạo đẹp có tiếng ở Singapore và là một phần của Marina Bay. Điểm nổi bật của nó chính là các loại cây nhân tạo hấp thụ ánh sáng mặt trời ban ngày và tỏa sáng rực rỡ vào ban đêm.

Siêu cây nhân tạo

Công viên sư tử biển

Merlion Park nơi trưng bày bức tượng trứ danh của Singapore: sư tử biển nằm ngay cạnh bờ sông, đối diện Marina Bay Sands. Đến đây, du khách có thể chụp những bức ảnh với biểu tượng của Singapore hoặc ngắm nhìn thành phố Singapore lúc lên đèn.

Nhạc nước tại cổng trung tâm mua sắm của Marina Bay Sands

Sẽ là một thiếu sót nếu bạn không ghé xem nhạc nước tại Marina Bay Sands . Nhạc nước được chiếu ngay bên bờ sông nên u khách đến chỉ việc lựa cho mình một bậc thang thích hợp rồi trò chuyện với bạn bè trong lúc chờ đợi. Một đêm sẽ có hai show, diễn ra lúc 20 giờ và 21 giờ 30. Hãy nhớ đến sớm một chút để có chỗ ngồi đẹp nhé!

Singapore botanic garden

Vườn thực vật Singapore là một nơi nên đến nếu bạn đã bắt đầu chán ngán với sự nhộn nhịp và xa hoa của Singapore. Khu vườn được chia làm rất nhiều khu khác nhau như vườn lan quốc gia lớn nhất thế giới, vườn dành cho trẻ em – nơi các nhóc tì được vui chơi thỏa thích mà vẫn hiểu thêm về sự đa dạng thực vật. Vườn thực vật tuy Singapore không tốn phí những nếu muốn vào vườn lan, bạn vẫn phải tốn một khoản phí nho nhỏ.

Theo Trí thức trẻ

10 trải nghiệm miễn phí ở Singapore

Singapore nổi tiếng là một đất nước đắt đỏ. Dù vậy, với túi tiền ít ỏi, bạn và gia đình hoàn toàn có khả năng vui chơi hết mình tại đây.

1. Hòa mình vào bầu không khí hội hè
10-trai-nghiem-mien-phi-o-singapore
Đảo quốc sư tử luôn tràn ngập các lễ hội suốt trong năm, và may mắn sao hầu hết các lễ hội này đều miễn phí. Festival Singapore về đêm do Bảo tàng nghệ thuật tổ chức hằng năm luôn khiến khán giả phải trầm trồ khi biến bức tường Bras Basah thành một lễ hội đường phố sống động với nghệ thuật sắp đặt, trình diễn trên không và vô số hoạt động bên lề cực thú vị. Dĩ nhiên, ta cũng không nên bỏ qua bầu không khí của những lễ hội văn hóa tại đây như Tết Âm lịch và lễ hội ánh sáng Deepavali với những màn pháo hoa ấn tượng.
2. Khám phá các ngôi đền, chùa
10-trai-nghiem-mien-phi-o-singapore-1
Hãy nắm lấy cơ hội giới thiệu cho con trẻ một địa điểm giàu màu sắc văn hóa và tôn giáo tại các miếu, đình chùa ở Singapore. Một số địa điểm bạn nên ghé thăm gồm có: Thian Hock Keng - một tòa kiến trúc với thiết kế lộng lẫy và sức quyến rũ kỳ lạ. Ngoài ra còn có ngôi đền Hindu cổ kính và sặc sỡ nhất Singapore - đền Sri Mariamman. Cuối cùng, bạn sẽ phải kinh ngạc với thành quách tỏa ánh vàng lấp lánh của đền Hồi giáo hoàng gia Sultan - ngôi đền hồi giáo lớn nhất Singapore.
3. Sẵn sàng thám hiểm
10-trai-nghiem-mien-phi-o-singapore-2
Hãy tạm quên đi sự phồn hoa của Singapore và hòa mình với tự nhiên của công viên MacRitchie Reservoir và khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah. Bạn có thể băng qua những khu rừng rậm nhiệt đới, hoặc chỉ đơn giản là đưa bọn trẻ đi hít thở khí trời trong lành.
Nếu yêu thích kết bạn với những người yêu thiên nhiên khác, hãy nhập bọn chung với những người địa phương cùng các hoạt động được tổ chức hàng tuần trên khắp Singapore. Và đừng quên mang giày thể thao cho tất cả hoạt động này.
4. Đắm mình trong không gian văn hóa của Gillman Barracks
10-trai-nghiem-mien-phi-o-singapore-3
Tọa lạc tại một khu trại quân sự cũ, Gillman Barrack ẩn chứa trong mình cả lịch sử Singapore từ thời thuộc địa dù hiện tại đang là tổ hợp của 17 phòng trưng bày nghệ thuật đương đại. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn tác phẩm của các nghệ sĩ trong vùng và quốc tế, cũng là nơi tập hợp của các nghệ sĩ trong nước.
Cứ đến chiều chủ nhật hàng tuần, sẽ có các tình nguyện viên làm hướng dẫn miễn phí, cung cấp cho bạn kiến thức sâu hơn về nghệ thuật và lịch sử của Barracks. Và đừng lo lắng, đây cũng sẽ là nơi mà bọn trẻ nhà bạn có thể vừa học vừa chơi nữa.  
5. Tìm hiểu lịch sử Singapore
10-trai-nghiem-mien-phi-o-singapore-4
Dọc tuyến đường di sản, bạn sẽ có dịp tìm hiểu thêm về lịch sử của Singapore. Tuyến đường bộ nổi tiếng của khu phố Hoa sẽ dẫn dắt bạn đến với Chùa Xá lợi Phật Nha và Phòng trưng bày thành phố Singapore, nơi vẫn còn là một hòn ngọc quý ngay cả trong mắt người địa phương.
Bạn còn được hiểu thêm về vị Sultan có nguồn gốc từ Malaysia của thời quá khứ Singapore khi dạo bước đến với quận Kampong Glam, hoặc mua sắm và trả giá thỏa thích tại các cửa hàng quần áo của hẻm Haji, cửa hàng thủ công mỹ nghệ và vải vóc đắt tiền trên đường Arab.
6. Nhấm nháp bắp rang và xem phim ngoài trời miễn phí
10-trai-nghiem-mien-phi-o-singapore-5
Đã bao giờ bạn được xem phim dưới bầu trời đầy sao hay chưa? Công ty Mob mỗi tháng đều tổ chức chiếu phim ngoài trời tại khu Marina Bay. Bạn có thể bình chọn cho bộ phim mà mình muốn xem nhất, có thể là một bộ phim tình cảm động lòng người, hay một bộ phim kinh dị đến rùng mình.
Nếu thích, bạn còn có thể xem những bộ phim ngắn do các đạo diễn nổi tiếng Singapore dàn dựng tại The Substation.
7. Thưởng thức trình diễn nghệ thuật tại The Esplanade
10-trai-nghiem-mien-phi-o-singapore-6
The Esplanade còn được người dân yêu mến gọi bằng cái tên “Quả sầu riêng” là địa điểm đẹp nhất tại Singapore để chiêm ngưỡng các buổi trình diễn nghệ thuật, từ âm nhạc đến khiêu vũ và cả xem phim.
Nếu bạn muốn có một buổi tối vui chơi thoải mái, hãy đưa cả gia đình đến xem những buổi hòa nhạc tại đây mỗi dịp cuối tuần. Sân khấu ngoài trời sẽ mang lại cảnh sắc lộng lẫy của trời đêm Singapore, vòng xoay Concourse cũng hứa hẹn sẽ làm bạn phải trầm trồ với những màn biểu diễn trên nền các tiết mục nghệ thuật sắp đặt thay đổi liên tục.
8. Thu vào tầm mắt cảnh sắc Singapore
10-trai-nghiem-mien-phi-o-singapore-7
Bỏ qua các quán bar lầu thượng đắt đỏ, vẫn còn rất nhiều địa điểm lý tưởng để bạn ngắm được toàn cảnh Singapore, ví dụ như tầng thượng tòa Esplanade. Giữa những khu vườn được cắt tỉa đẹp mắt, bạn có thể thu gọn Marina Bay trong tầm tay.
Nếu ưa thích sự tĩnh lặng, hãy đến với vườn thượng Orchad Central, giữa ồn ào của phố thị Orchad ngay phía bên dưới, tin rằng bạn sẽ tìm được một địa điểm để trải lòng và suy ngẫm cho mình.
9. Mua sắm không mất tiền
10-trai-nghiem-mien-phi-o-singapore-8
Nghe có vẻ vô lý, nhưng đây là sự thật tại chợ Really Really Free (Cực kỳ Thực sự Miễn Phí). Quần áo, sách vở và bất kỳ món hàng nào khác tại đây, bạn đều có thể lấy mà không mất một xu.
Ngôi chợ này mang mục tiêu chia sẻ trong cộng đồng, do vậy, bạn cũng nên mang những món đồ của mình để trao tặng cho người khác. Dù đó, ngoài mục tiêu mua bán, chợ còn là nơi trao đổi kỹ năng, ví dụ như cách đọc bài tarot chẳng hạn. Còn nơi nào để dạy con trẻ về bài học chia sẻ tuyệt hơn đây?
10. Thưởng thức nhạc cổ điển
10-trai-nghiem-mien-phi-o-singapore-9
Hãy tưởng tượng, nhạc cổ điển, vườn cây rung rinh trong ánh hoàng hôn ấm áp. Khung cảnh thần tiên này chỉ có ở Vườn bách thảo Sinagpore, những buổi biểu diễn miễn phí thường xuyên được Dàn nhạc giao hưởng Singapore tổ chức. Những buổi biểu diễn nhạc cổ điển và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp sẽ phù hợp với mọi đối tượng từ gia đình tới các cặp đôi lãng mạn.
Vĩnh Hy (theo Skyscanner)

Những dịch vụ miễn phí ở Singapore

Có khá nhiều dịch vụ miễn phí hoặc chi phí thấp ở Singapore khiến cho chuyến đi đến đảo quốc sư tử không đắt như bạn tưởng.

Trong báo cáo mới đây, đảo quốc sư tử đã leo lên vị trí đầu bảng trong danh sách các thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới theo tạp chí Economist bình chọn. Điều này khiến cho quyết định tới đây du lịch của nhiều người trong mùa hè này dường như trở nên e dè hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khám phá thành phố xa hoa này với túi tiền không mấy rủng rỉnh, theo gợi ý dưới đây.
1. Xem màn trình diễn ánh sáng miễn phí
li1-8988-1394098176.jpg
Thay vì tốn nhiều tiền để tới các nhà hát, trung tâm vui chơi giải trí đắt tiền, du khách có thể chứng kiến màn biểu diễn ánh sáng hoành tráng, ngoạn mục ngay tại trung tâm thành phố mà không mất một loại chi phí nào.
Show ánh sáng và nhạc nước Wonder Full hàng đêm tại resort casino Marina Bay Sands thu hút nhiều du khách. Một ngày có 2 suất trình diễn lúc 20h và 21h30, ngày cuối tuần thêm suất lúc 23h cho 3 ngày cuối tuần.
Màn trình diễn kéo dài suốt 13 phút với nhiều tiết mục đặc sắc biểu diễn bằng ánh sáng và nghệ thuật nhạc nước. Hệ thống chiếu sáng được thiết kế đồ sộ với 250.000 đèn LED với màn hình hơn 2.000 m2.  Tuy nhiên, kinh nghiệm cho bạn là nên tới sớm để lấy được chỗ đẹp.
2. Khám phá "Ốc đảo trong thành thị": miễn phí
Botanic-Gardens-3420-1394098176.jpg
Vườn Bách Thảo Singapore được mệnh danh là ốc đảo trong lòng thành thị bởi diện tích trải rộng, mang lại không gian thư giãn tuyệt diệu cho thành phố ồn ào. Tại đây có Vườn Lan Quốc Gia, được xem như nơi trưng bày hoa lan lớn nhất thế giới với trên 60.000 loài thực vật và loài lan.
Du khách được miễn phí vào cửa. Đối với Vườn Lan, vé vào cửa cũng có mức giá không quá cao, người lớn khoảng 4 USD; sinh viên và người cao tuổi 1 USD; trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí.
3. Đi dạo một vòng thành phố: miễn phí
q9-4045-1394013452.jpg
Dường như thành phố đắt đỏ này có nhiều thứ miễn phí hơn bạn tưởng. Đối với những hành khách quá cảnh tại đất nước này trên 5h, sân bay Changi và Singapore Airlines đã phối hợp cùng nhau để thiết kế city tour dành cho những vị khách có giấy tờ hợp lệ.
Tour kéo dài khoảng 2h, chạy 5 lần mỗi ngày. Du khách đăng ký tour tại khu vực quá cảnh tại Terminal 2 và 3 tại sân bay. Từ đó, các hướng dẫn viên sẽ tập hợp khách và đưa lên xe bus, bắt đầu chuyến hành trình.
Xe sẽ đi qua những điểm tham quan quan trọng nhất của Singapore như Singapore Flyer, Chinatown, Little India và Business District. Đặc biệt tại Merlion Park, biểu tượng của đảo quốc sư tử, du khách có thể dừng lại, xuống xe chụp ảnh lưu niệm trong vòng 15 phút. Nếu may mắn đi vào buổi tối, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng màn biểu diễn ánh sáng tại Marina Bay.
Đối với những hành khách quá cảnh dưới 5h, bạn cũng có lựa chọn khác. Trong sân bay có hệ thống vườn hoa hướng dương, cảnh quan quy hoạch đẹp mắt, mở cửa 24/24.
4. Đi bảo tàng miễn phí
sam-4917-1394098176.jpg
Một chuyến ghé thăm các bảo tàng cũng không tốn của bạn nhiều chi phí, thậm chí tại Bảo tàng Nghệ thuật Singapore, bạn còn được vào cửa miễn phí.
Các suất vào cửa miễn phí ở đây chỉ có vào ngày thứ 6 hàng tuần, từ 18h đến 21h (giờ đóng cửa). Nơi đây lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật Đông Nam Á đương thời lớn nhất thế giới. Mở cửa năm 1996, Bảo tàng Nghệ thuật Singapore là địa chỉ hàng đầu giới thiệu hoạt động nghệ thuật trong nước và quốc tế. Nếu không tới vào giờ miễn phí, giá vé cũng không quá cao, khoảng 8 USD.
Ngoài ra, trên khắp đảo quốc sư tử, hệ thống các bảo tàng lên tới 21 địa điểm khiến du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho chuyến hành trình của mình.
5. Bơi lội tại Công viên nước: khoảng 1 USD
q1-2254-1394013451.jpg
Nhiều người Singapore tự hào rằng đất nước mình chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa nóng và mùa... rất nóng. Với nhiệt độ và độ ẩm cao suốt cả năm, đất nước này thực sự khiến nhiều người bị shock nhiệt khi mới xuống sân bay, đặc biệt là với những vị khách từ vùng ôn đới và hàn đới tới.
Để đáp ứng nhu cầu giải nhiệt vào những ngày nắng nóng, Ủy ban Thể thao Singapore đã cho xây dựng hệ thống bể bơi và công viên nước dày đặc trên khắp đất nước. Với những bể bơi cho Chính phủ tài trợ, giá cả cũng khá dễ chịu, tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể sử dụng các dịch vụ này. 
Giá vé cho một trẻ em là 0,65 USD còn người lớn là 1,2 USD vào ngày thường, giá vé cuối tuần là 0,8 USD và 1,6 USD.
6. Sang Malaysia chỉ chưa đến 2 USD
q3-2897-1394013451.jpg
Đây quả là chi phí không tưởng dành cho việc di chuyển sang một quốc gia khác nhưng con số thực sự có thật của nhà xe Singapore-Johore Express. Khi mua vé tại bến Queen Street (Singapore), bạn chỉ mất chưa đến 2 USD cho vé một chiều để đến trạm Larkin Bus Terminal. Các chuyến cách nhau 15 phút, từ 6h30 đến 23h30.
Bạn có thể xuống gần bến Johor Bahru City Square để thỏa sức mua sắm. Đây là tụ điểm mà nhiều người Singapore vẫn thường đổ xô tới mỗi mùa sale, bởi hàng hóa ở Malaysia ít bị đánh thuế hơn. Tuy nhiên, hãy luôn chắc chắn rằng bạn luôn mang theo hộ chiếu để không gặp rắc rối với hải quan.
7. Trở về cuộc sống làng quê: 2 USD
pu-3268-1394098177.jpg
Singapore giành độc lập từ Malaysia từ năm 1965 và không ngừng phát triển. Rất nhiều tòa nhà cao tầng chọc trời được xây dựng ồ ạt với mật độ dân số dày đặc, đứng thứ 2 thế giới.
Tuy nhiên, không phải là không có chỗ cho những ai đam mê khám phá cuộc sống giản dị, dân dã ở chốn đồng quê. Bạn có thể ngược dòng quá khứ trở về với cuộc sống bình dị ở Pulau Ubin, ngôi làng cuối cùng hay còn gọi là “kampong” ở Singapore. 
Đến đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi nhà cũ kỹ từ những 1960 thế kỷ trước. Nhịp sống ở đây khá đơn giản, chậm rãi và mộc mạc hiếm có ở đất nước năng động và hiện đại này. Bạn không mất vé vào làng nhưng sẽ mất khoảng 2 USD và 10 phút để đi tàu gỗ từ bến phà Changi Point.
Một địa điểm thu hút du khách trên hòn đảo này là dải đất liên triều ở Chek Jawa, nơi có hệ sinh thái, động thực vật cực kỳ hiếm.
8. Ăn trưa dưới 3 USD
food-9624-1394098177.jpg
Trong khi thực phẩm nhập khẩu ở Singapore rất đắt đỏ thì lựa chọn ăn uống tại các nhà hàng sang trọng dường như không khả thi. Bạn có thể đến những khu phố của người dân bản xứ, xa trung tâm một chút nhưng có thể mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị cùng các món ăn địa phương đặc sắc và đương nhiên, với giá rất rẻ.
Các phố ăn uống ngoài trời ở Singapore phục vụ gần như tất cả các món ăn đặc trưng của đảo quốc sư tử mà bạn đang cần. Du khách có thể thoải mái ngồi trên vỉa hè, lựa chọn các đồ ăn bày trong tủ kính dân dã, xào nấu thơm nức trong không khí rất nhộn nhịp, tấp nập của cả khu phố. 
Các mặt hàng ở đây cũng rất phong phú: từ đồ ăn Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia và cả trái cây Việt Nam, với giá chưa đến 3 USD. Các địa điểm tập trung nhiều khu phố ăn uống ngoài trời: Chinatown và khu Tiểu Ấn.
9. Xem phim giá 4 USD
cinema-6106-1394098177.jpg
Nhắc tới màn bạc Singapore là nhắc tới cụm 3 rạp nổi tiếng: Cathay, Shaw và Golden Village. Tuy nhiên, giá cả ở đây lại khá dễ chịu, chỉ từ 4 USD một vé. Trong đợt khuyến mại được tổ chức vài tháng một lần, giá vé lại được bán ra với giá ưu đãi này, bao gồm cả những bộ phim bom tấn. 
Ngày thường, giá một vé cho phim mới ra lò khoảng 7 USD. Trong lúc chờ đợi giờ chiếu phim, bạn có thể chỉ mất 5 phút đi bộ xuống đường Tiong Bahru và khu chợ gần đó để mua sắm và tham quan giết thời gian.
10. Massage thư giãn giá 35$
ma-9881-1394098177.jpg
Nhắc tới từ "massage" ở một số nước châu Á dễ khiến cho nhiều người liên tưởng đến những dịch vụ không mấy lành lạnh. Tuy nhiên vẫn có những cơ sở đáng tin cậy và cam kết: "chỉ massage mà thôi".
Một trong những địa điểm đó ở Singapore là trung tâm Fu Lu Shou trên đường Rochor. Tòa nhà có 4 tầng, xen lẫn giữa những ngôi chùa, cửa hàng trang sức và cửa hiệu bán thuốc đông y.
Chỉ với 18 USD, khách hàng sẽ được nhân viên phục vụ gói massage chân cơ bản trong vòng một giờ; còn với 35 USD, bạn sẽ được thư giãn với các màn xoa bóp, giải tỏa căng thẳng, đem lại sư thái cho toàn bộ cơ thể.
SuZi Nguyễn

Không có nhận xét nào: