Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

18 tục lệ cưới hỏi kỳ lạ nhất trên thế giới

(LĐO) D.NHUNG 

Hôn nhân và đám cưới là những cụm từ luôn mang đến cho người ta liên tưởng về niềm vui và hạnh phúc ngọt ngào. Có muôn vàn cách để thể hiện cảm xúc trong ngày đại sự này nhưng nhiều nơi trên thế giới đã có những tục lễ vô cùng ‘ly kỳ’ và thú vị. Dưới đây là một trong số những hình thức đặc biệt đó.


Mẹ theo về nhà chồng: Ở một số làng thuộc châu Phi, người mẹ sẽ theo con gái và người chồng mới cưới vào phòng ngủ đêm tân hôn để hướng dẫn, còn hướng dẫn chuyện gì thì bạn biết rồi đấy.
Không được đi vệ sinh trong 3 ngày: Đối với mỗi cặp uyên ương trẻ, đám cưới là ngày trọng đại vui vẻ được mong đợi nhất. Tuy nhiên với người dân tại Borneo thì đây lại là dịp “tra tấn” không mong muốn. Trong ngày đại sự, tân lang tân nương bị kiểm soát và quy định không được phép… đại, tiểu tiện. Họ bị “giam lỏng” trong 1 phòng nghỉ và bị theo dõi gắt gao. Giải thích cho tục lễ kỳ lạ này, người dân bản địa cho hay: “Đó là cách thử thách ‘đồng cam cộng khổ’ đầu tiên cho cặp vợ chồng mới cưới”.  
Tặng răng cá voi cho con rể: Ở Fiji, sính lễ không phải voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao mà đơn giản hơn, chỉ là một chiếc răng cá voi mà thôi.
Đánh vào chân chú rể: Nghi lễ kỳ lạ này diễn ra sau đám cưới ở Hàn Quốc. Bạn bè sẽ cởi giày cho chú rể, rồi lấy dây buộc 2 chân lại, sau đó dùng roi hoặc cá corvine phơi khô đánh vào lòng bàn chân. Hành động này để làm cho chú rể sung sức hơn trước đêm động phòng
Kết hôn với cây: Ở Ấn Độ, người ta tin rằng phụ nữ sinh ra đã mang điềm Mangliks (sự kết hợp chiêm tinh khi sao Hỏa và sao Thổ đều thuộc nhà số 7) được cho là điềm xấu, bị nguyền rủa, nếu lấy chồng thì chồng sẽ chết sớm. Để tránh được lời nguyền này, đầu tiên họ phải kết hôn với cái cây. Khi nào cái cây chết đi đồng nghĩa với những lời nguyền đã bị xóa bỏ thì người phụ nữ mới được kết hôn.  

Bắn cung tên vào cô dâu: Một bộ tộc nhỏ của Trung Quốc là tộc Dụ Cố có tập tục là trong ngày cưới, chú rể phải bắn cô dâu 3 lần bằng cung tên. Đừng lo, mũi tên không có đầu và chỉ giương cung thật nhẹ thôi, đây chỉ là một hành động mang tính biểu tượng thôi.

Sinh con trước khi cưới: Tại miền nam Sudan, một cuộc hôn nhân sẽ không được công nhận cho đến khi cô dâu đã có hai em bé. Nếu cô ấy không thể sinh con, người chồng có thể ly hôn mà không cần bất cứ lý do gì. 
 
Bôi bẩn cô dâu: Đây là truyền thống lâu đời ở Scotland. Trước khi đón cô dâu về nhà chồng, người nhà chú rể sẽ ném đủ các thứ như bột mì, sữa hỏng, đồ ăn thừa hay những thứ bốc mùi vào người cô dâu. Chú rể và cô dâu còn bị đổ nước mật đường, bột mì hay bôi nhọ nồi để xua đổi những điều xấu. 

Buộc phải tăng cân: Ở Mauritania , con gái trước khi lấy chồng phải ăn uống tẩm bổ thật nhiều để cơ thể phát triển đến mức cao nhất. Một người phụ nữ to béo, eo to, cổ ngắn, ngực to, vai rộng được xem là một phụ nữ đẹp, quyến rũ
.
Giết gà con: Bộ tộc Đạt Oát Nhĩ của Trung Quốc có truyền thống là cô dâu chú rể cùng nắm một con dao rồi giết một con gà con. Sau đó lấy gan của nó ra xem, nếu lá gan tốt thì có thể chọn ngày làm đám cưới, nếu không thì phải lập lại đến khi nào tìm được một lá gan tốt mới thôi.  
Nhổ nước bọt vào mặt cô dâu: Đây là tục lệ kỳ quặc của người Massai, Kenya. Trong đám cưới, cô dâu phải cạo trọc đầu rồi bôi dầu ăn và mỡ cừu lên đầu. Cha cô dâu chúc phúc bằng cách nhổ nước bọt lên đầu và lên ngực con gái để mong con luôn gặp may mắn và của cải dồi dào. Cô dâu sau đó sẽ theo chồng và không được phép ngoái lại vì sợ sẽ biến thành đá. Sau khi đưa cô dâu về nhà mình, chú rể phải lánh đi đâu đó 2 ngày, rồi mẹ chồng lại tiếp tục cạo đầu cho cô dâu để chính thức tuyên bố hai người là vợ chồng trọn đời. 
 
Không được cười: Ở Congo, cô dâu và chú rể không được phép cười trong suốt buổi lễ.  
Đập vỡ bát đĩa: Đám cưới của người Đức thường có một phần nhỏ gọi là Polterabend, nơi họ cùng nhau đập vỡ những chiếc đĩa, chén, bát. Không rõ nguồn gốc của tập tục này từ đâu, nhưng người ta cho rằng những âm thanh do bát đĩa vỡ tạo ra sẽ đại diện cho những xung đột của vợ chồng trong tương lai, những khó khăn mà họ phải đối mặt trong cuộc sống hôn nhân. Nghi thức nhằm giúp cho các cặp vợ chồng sẵn sàng đối mặt với các khó khăn và cầu chúc cho họ cuộc sống hạnh phúc.  
Khóc trước đám cưới: Theo Wonderlist, người Thổ Gia, Trung Quốc khóc triền miên suốt 30 ngày trước hôn lễ. Đầu tiên là cô dâu khóc, tiếp đến 10 ngày sau là mẹ cô dâu, 10 ngày sau nữa là đến bà cô dâu. Tất cả các phụ nữ trong gia đình khóc ròng nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày. Rất may, họ khóc không phải vì buồn, mà đây là biểu hiện của niềm vui và tình cảm sâu đậm dành cho nhau.  
Không được nhấc chân khỏi mặt đất: Ở Ireland, trong ngày cưới khi cô dâu nhảy với chú rể thì không được phép để bàn chân rời mặt đất. Họ tin rằng nếu để chân rời mặt đất thì các linh hồn xấu xa sẽ cướp cô dâu đi.   
Nằm úp mặt xuống đất-Một truyền thống cưới xin của vùng Polynesia, Pháp yêu cầu các thành viên trong gia đình của cô dâu phải nằm úp mặt xuống những nơi bụi bẩn và cặp vợ chồng mới cưới sẽ đi qua lưng họ.  
viralnova


Không có nhận xét nào: