Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Vườn quốc gia Kandawgyi

QĐND - Vườn quốc gia Kandawgyi là một thắng cảnh đẹp ở Pyin Oo Lwin (Mandalay), được xây dựng từ năm 1915. Trước đây, vườn có tên là Vườn thực vật quốc gia. Hiện tại, Vườn quốc gia Kandawgyi được hoạt động như một địa điểm nghỉ ngơi thư giãn và du lịch sinh thái. Tranh tài môn bóng đá nữ ở Mandalay, các đội tuyển Phi-líp-pin, Thái Lan, Mi-an-ma đã cho cầu thủ đến Kandawgyi vãn cảnh.
Cảnh đẹp ở Vườn quốc gia Kandawgyi.
Lễ hội chùa Mae Lamu hút khách
Được kéo dài từ ngày 8 đến ngày trăng tròn tháng Nadaw (tháng 12 dương lịch), lễ hội chùa Mae Lamu đang thu hút rất đông dân Mi-an-ma và du khách nước ngoài. Đây là một trong những lễ hội chùa nổi tiếng nhất tại Yangon. Tại lễ hội, các nhà sư sẽ liên tục đọc kinh 24 giờ trong ngày. Về đêm, nhà chùa còn tổ chức chiếu phim, diễn kịch truyền thống phục vụ người dân.
Vò nước sạch cho du khách
CĐV nước ngoài đến Mi-an-ma tỏ ra ngạc nhiên khi thấy dân Yangon, Mandalay, Bagan, Nay Pyi Taw... hay đặt vò nước sạch phục vụ miễn phí ở bên đường. Đó là một phong tục và những gia đình hoặc nhóm dân cư sống gần đường giao thông sẽ đặt những vò nước sạch cạnh đường đi cho khách vãng lai uống miễn phí, coi đó là một hình thức tu nhân tích đức.
Buổi trưa không rượu, bia
Khá nhiều phóng viên và CĐV nước ngoài tác nghiệp tại SEA Games tỏ ra ngạc nhiên khi một số nhà hàng, khách sạn từ chối phục vụ rượu, bia, nước giải khát có cồn vào buổi trưa. Nhân viên khách sạn giải thích, đó là do ảnh hưởng của văn hóa Anh. Buổi sáng, dân công sở Mi-an-ma làm việc từ 9 giờ, thông tầm đến 17 giờ; buổi trưa chỉ nghỉ chừng 15-30 phút để ăn nhẹ ngay tại công sở.
Tin và ảnh: MINH AN

Không có nhận xét nào: