Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Gyeonggi-do: Vẻ đẹp khiêm nhường của xứ Hàn

(Baodautu.vn) Với du khách Việt Nam, những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Hàn Quốc thường là Thủ đô Seoul, thành phố Busan và đảo JeJu.



Tuy nhiên, ít ai biết được tỉnh Gyeonggi-do, nằm bao quanh Thành phố Seoul chính là nơi có lượng lớn các điểm du lịch, bao gồm các di sản văn hóa như pháo đài Suwon Hwaseong, làng dân gian Hàn Quốc, Icheon Cerapia, công viên giải trí Seoul Land ở Gwacheon, Everland ở Yongin đến các khu phi quân sự và các khu bảo tồn thiên nhiên.
Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn giới thiệu một số điểm du lịch nổi bật tại nơi du lịch phổ biến nhất của người dân Hàn Quốc.
Everland Resort: Mảnh đất của lễ hội quanh năm
Everland Resort đã được mở cửa vào năm 1976. Đây là nơi cư trú hơn 40 loài động vật quý hiếm khác nhau. Trong đó, Safari World là nơi cư trú của các loài động vật quý hiếm như hổ trắng, hổ, sư tử, gấu.
Bên cạnh đó là Herbivore Safari, khu bảo tồn này được mở cửa vào tháng 4/2010 cho phép khách tham quan đến gần khu vực này để trực tiếp chiêm ngưỡng những động vật ăn cỏ Safari như hươu cao cổ , voi và đà điểu. Khách du lịch thậm chí có thể trực tiếp cho những động vật này ăn cỏ hoặc những món ăn yêu thích của chúng.
Everland cũng được biết đến với lối kiến trúc đan xen tuyệt đẹp giữa các vườn cây và hoa khác nhau. Lối kiến trúc này không thay đổi nhiều kể từ festival hoa hồng tổ chức ở đây từ năm 1985.
Vào mùa đông, các gia đình cũng có thể lựa chọn công viên này là địa điểm trượt tuyết tuyệt vời. Đường trượt tuyết đầu tiên và dài nhất Hàn Quốc được đặt tại khu vực này.
Ngoài ra, công viên nước nổi tiếng Caribbean Bay và đường đua Everland Speedway cũng khiến Everland trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng của các gia đình, bạn bè và cả các cặp đôi của Hàn Quốc.
Tọa lạc phía trước cổng vào Everland, hội chợ toàn cầu bao gồm các tòa nhà là bản sao của các tòa lâu đài của Pháp, các nước Trung Đông, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Nga.
Không chỉ chứa đựng vẻ đẹp bên ngoài mà phong cách kiến ​​trúc khác nhau của các tòa lâu đài này chính là yếu tố mời gọi khách tham quan đến với những nền văn hóa và lịch sử của các quốc gia khác nhau ở thời cổ đại và trung cổ của châu Âu.
Khu vườn bốn mùa của Everland được trang trí bằng các loài hoa tuyệt đẹp theo phong cách của các khu vườn của Pháp. Bên cạnh đó còn có một số các sân khấu tổ chức các lễ hội hoa theo mùa được thiết kế theo kiến trúc Hà Lan như lễ hội hoa tulip từ tháng 4 đến tháng 6, hoa loa kèn từ tháng 7 đến tháng 8, và hoa cúc từ tháng 9 đến tháng 10…. Hòa cùng các lễ hội hoa này là các màn trình diễn nhạc nước và ánh sáng.
Pháo đài Hwaseong: Di sản thế giới
Pháo đài Hwaseong là một cấu trúc ấn tượng của cuối triều đại Joseon (1392-1910) và pháo đài chính thức của Suwon -si , tỉnh Gyeonggi-do. Pháo đài (được xây dựng từ 1794-1796) là biểu tượng của lòng hiếu thảo của nhà vua đối với cha mình Jangheonseja và được xây dựng như một thành phố tiên phong biểu trưng sức mạnh kinh tế của triều đại này.
Tường pháo đài có chiều dài tổng cộng 5,52 km với một loạt các cơ sở quân sự đặc trưng khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Bốn cổng được xây dựng tại 4 phía là Janganmun (phía Bắc) , Paldalmun (phía nam) , Changnyongmun (phía đông) và Hwaseomun (phía tây) và cửa Sumun với phong cách bảy vòm nằm giữa nơi dòng suối gần đó chảy tới cung điện.
Pháo đài Hwaseong được xây dựng theo kiến trúc xây dựng rất khoa học. Tường pháo đài được xây dựng bằng cách sử dụng gạch Seokjae và Jeondo. Điểm đặc biệt, các lỗ giữa những viên gạch chỉ là đủ lớn để vừa mũi súng, mũi tên hay giáo dài nhằm mục đích đề phòng các cuộc tấn công.
Trong xây dựng pháo đài, người ta đã phát minh ra cách sử dụng đòn bẩy để nâng những hòn đã nặng nhằm giảm thiểu thời gian thi công.
Pháo đài Suwon Hwaseong đã trải qua nhiều thời kỳ hỗn loạn và bị phá hủy nặng nề. Mặc dù giai đoạn ​​từ năm 1975-1979, pháo đài đã phục hồi nhiều phần. Tuy nhiên, khu Paldalmun tới Dongnamgakru (khu vực có diện tích 491 mét chiều dài ) vẫn chưa được cải tạo.
Pháo đài được công nhận là Đài tưởng niệm lịch sử số 3 vào 1/1963 và năm 1997, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.
Donggureung: Lăng mộ hoàng gia
Lăng mộ Donggureung nằm trong một khu vực rừng rộng lớn là nơi an nghỉ của vua Joseon. Ở đây có 9 lăng mộ hoàng gia và một số ngôi mộ khác với tổng cộng có 17 lăng mộ. Khu lăng mộ này lớn hơn hẳn so với các khu lăng tẩm khác của Hàn Quốc nằm giữa khu rừng rộng lớn với khung cảnh rất đẹp.
9 lăng mộ hoàng gia bao gồm người sáng lập vương triều Joseon vua Taejo (1335-1408), được gọi là Geonwolleung . Một phần đặc biệt nổi tiếng của khu vực Donggureung Tomb là lau sậy Eulalia. Giống lau sậy này được cho là có nguồn gốc từ quê hương Hamheung của vua Taejo.
Seoul Grand Park: Công viên chủ đề hấp dẫn
Gyeonggi-do: Vẻ đẹp khiêm nhường của xứ Hàn
Seoul Grand Park là một công viên chủ đề lớn tại Hàn Quốc với tất cả các loại hình vui chơi giải trí cùng 1 sở thú. Nó được bao quanh bởi vẻ đẹp từ cây cỏ thiên nhiên. Seoul Grand Park mở cửa vào năm 1984. Công viên này cũng có một hồ nước chạy ngang giữa trung tâm.
Công viên này có khoảng 360 loại động vật và tổng số 3.200 sinh vật từ khắp nơi trên thế giới. Vườn thực vật ở đây cũng được phân thành các khu nhiệt độ khác nhau.
Đặc biệt, Seoul Grand Park có một khu rộng lớn cho các lễ hội hoa theo mùa. Vào tháng 4 có lễ hội hoa Cherry hoàng gia, tháng 6 có lễ hội hoa hồng và tháng 10 là lễ hội lá thu vàng, đặc trưng của Hàn Quốc.
Vườn Morning Calm
Vườn Morning Calm là vườn hoa rộng 30.000 m2 được mở quanh năm cho khách du lịch tới thăm. Đây thực sự là thiên đường cho các nhiếp ảnh gia, khách du lịch, gia đình và các cặp vợ chồng. Hàng ngàn loài hoa bên dưới những cây cây thông tạo ra một mùi thơm khó quên sẽ nhanh chóng xua đi những mệt mỏi của khách tham quan.
Khu vườn này được xây dựng dựa trên ý tưởng của Giáo sư Han Sang -kyung (Đại học Sahmyook) từ khi ông còn là giáo sư giảng dạy tại Mỹ.
Với mong muốn tạo ra một khu vườn nổi tiếng thế giới và lan tỏa vẻ đẹp của Hàn Quốc trên toàn thế giới. Nguồn cảm hứng của khu vườn bắt nguồn từ bài thơ "The Land of the Morning Calm” do Sir Tagore, một nhà thơ vĩ đại Ấn Độ viết với nội dung mô tả Hàn Quốc ở triều đại Joseon.
Đây là khu vườn lâu đời nhất thuộc sở hữu tư nhân tại Hàn Quốc. Nó là một không gian nghệ thuật với vẻ đẹp cân bằng giữa khái niệm đẹp đối xứng và không đối xứng của Hàn Quốc với những cây cỏ, hoa và những chất liệu khác nhau. Do vậy ,đây là một vị trí đặc biệt thể hiện nét đẹp hài hòa giữa vẻ đẹp cổ điển và vẻ đẹp hiện đại.
Dọc lối đi tại khu danh thắng này là những hàng cỏ được cắt tỉa cẩn thận với những luống hoa kết nối 20 chủ đề khác nhau của khu vườn . Đặc biệt nhất tại Morning Calm là vườn Sukgeun. Đây là vườn có hình dạng như bán đảo Triều Tiên và được trải thảm với rất nhiều loại hoa đẹp trên cả hai mặt đại diện mong muốn miền Nam và Bắc Triều Tiên được đoàn tụ. Với ý nghĩa đó, đây thực sự là địa điểm phổ biến và thu hút nhiều khách thăm quan nhất tại khu vườn.
Các nhà vườn ở đây có khoảng 5.000 loại thực vật, trong đó có 300 giống có nguồn gốc từ núi Baekdusan, được gọi là núi thiêng của người dân Hàn Quốc. Hoa thường nở rộ từ tháng 3 đến tháng 11. Do đó, những nhà vườn này luôn thu hút rất nhiều khách du lịch đến thưởng thức trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, rất nhiều lễ hội cũng được tổ chức hàng tháng tại đây.
Như một kết quả tất yếu, mỗi năm, khu vườn này thu hút khoảng 600.000 khách du lịch.
Hải Hà

Không có nhận xét nào: