Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Độc - lạ: Siêu thị lắp ráp bằng container cao 26m

(ĐSPL) - Tòa nhà thân thiện với môi trường này được lắp ghép từ 17 khoang container cũ kĩ và trở thành một cửa hàng thời trang rất nổi tiếng tại Thụy Sĩ và trên thế giới.
Cửa hàng độc đáo này tên là Freitag Container Shop, nằm tại thành phố Zurich, Thụy Sĩ. Đây là ý tưởng của anh em Freitag khi quyết định “dính” những khoang container rỉ sét nhiều màu sắc với nhau tạo thành một tòa nhà cao tới 85 feet (tương đương 26m), và nó trở thành công trình lắp ráp container cao nhất thế giới.
Độc - lạ Siêu thị lắp ráp bằng container cao 26m
Cửa hàng thời trang độc đáo từ 17 khoang container.
Đứng trên tòa nhà này, người ta có thể bao quát được một tầm nhìn rất rộng, đó cũng là lý do mà chủ nhân của nó quyết định lắp đặt một kính thiên văn ở trên đỉnh để khách hàng có thể thỏa sức ngắm cảnh. Tuy nhiên hầu như chỉ có các dòng xe cộ đi lại không ngớt trên đường phố.
Theo lối cầu thang thép đi lên, khách hàng sẽ được tham quan 4 tầng đầu tiên dành để trưng bày của cửa hàng với rất nhiều mẫu mã túi xách, ba lô, ví,...tổng cộng có đến hơn 1600 mẫu. Còn các tầng khác chỉ là những khoang container trống không, được thêm vào để trông giống một tòa nhà.
Độc - lạ Siêu thị lắp ráp bằng container cao 26m
Kho hàng của shop
 
“Ý tưởng của tòa nhà được lấy cảm hứng từ lịch sử của Freitag” – Daniel Freitag, một trong những chủ sở hữu của Freitag Container Shop cho biết, “Anh trai Markus của tôi từng sống cạnh một đường cao tốc giống như con đường mà shop đang đóng. Quang cảnh từ cửa sổ nhà bếp của anh ấy là những chuyến xe tải chạy 24/24 đã truyền cảm hứng cho chúng tôi sản xuất những chiếc túi từ vải tấm nhựa”.
Freitag là một công ty ở Thụy Sĩ, chuyên sản xuất những chiếc túi thời trang từ những nguyên liệu tái chế từ...xe tải, như: vải tấm nhực ở thân xe, dây đai an toàn. Và Freitag Container Shop là một địa điểm tuyệt vời để họ trưng bày các sản phẩm thân thiện với môi trường của mình.
Lan Anh

Không có nhận xét nào: