Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Choáng ngợp với cửa hàng Giáng sinh lớn nhất thế giới

(ĐSPL) - Cửa hàng độc đáo này hiện đang thu hút hơn 2 triệu khách đến tham quan mỗi năm vì sự lộng lẫy như thiên đường cổ tích của mình.
Nếu là một tín đồ mua sắm trong dịp Noel, bạn sẽ không thể bỏ qua cửa hàng Bronner's, tại bang Michigan. Mỹ. Cửa hàng tọa lạc trên diện tích lên đến 27 mẫu Anh (khoảng hơn 10 hecta) đã được công nhận là cửa hàng đồ Giáng Sinh lớn nhất thế giới. Hãy thử tưởng tượng bạn đang bước vào một siêu thị lớn, nơi mà hàng hóa, đồ ăn được thay thế bằng những món quà kim tuyến lấp lánh, đồ trang trí cây thông đáng yêu, thì đó chính là thiên đường Bronner’s sẽ mang đến cho bạn.
Choáng ngợp với cửa hàng Giáng sinh lớn nhất thế giới
Xứ sở Giáng Sinh ở Bronner’s.
Bronner’s nằm tại thành phố Frankenmuth, một thị trấn nhỏ được người dân mệnh danh là “Bravia bé nhỏ của Michigan” (vì ở đây hay xuất hiện những chiếc xe ngựa kéo và bia Đức). Bronner’s đã chứng minh là một điểm đến hấp dẫn trong suốt nhiều năm, đến năm 1976 thì được tặng danh hiệu “Đại sứ Du Lịch bang Michigan”. Mỗi năm, địa điểm này thu hơn 2 triệu khách du lịch đến tham quan và đi bộ trên “con đường Giáng Sinh” dài nửa dặm được thắp sáng bằng hàng ngàn bóng đèn của cửa hàng.
Cửa hàng này được thành lập vào năm 1946 bởi một họa sĩ sùng đạo Thiên Chúa tên là Wally Bronner, hay còn được gọi là Mr.Christmas. Wally đã nhanh chóng mở rộng cửa hàng từ đơn giản đến cửa hàng mang chủ đề lễ hội được trang trí cầu kỳ như ngày nay. Một trong những tòa nhà nổi bật nhất chính là Silent Night Chapel (tạm dịch: Nhà thờ trong đêm tĩnh lặng), một mô hình dựa trên nguyên mẫu ở Oberndorf, nước Áo.
Choáng ngợp với cửa hàng Giáng sinh lớn nhất thế giới
Không gian bên trong cửa hàng.
Hiện nay, cửa hàng đang trưng bày khoảng hơn 50,000 đồ trang trí và quà cáp, bán khoảng 600,000 cây thông thủy tinh trang trí, 500,000 vòng hoa và khoảng 600,000 tấm thiệp trong 1 năm. Nằm bên sườn cửa hàng là 3 ông già Noel khổng lồ, một người tuyết cao 15 feet (khoảng hơn 4m) cùng hàng trăm mẫu đèn điện có sẵn cho khách hàng lựa chọn. Chính vì thắp quá nhiều đèn như vậy nên hóa đơn tiền điện hàng ngày của cửa hàng có lúc lên đến 900 USD.
Choáng ngợp với cửa hàng Giáng sinh lớn nhất thế giới-1
Hàng hóa trong cửa hiệu Bronner’s.
Và thương hiệu Bronner’s sẽ không trọn vẹn nếu thiếu những câu slogan. Cửa hàng tự hào rằng họ đã “trang trí các trái tim và ngôi nhà bằng tình yêu và sự yên bình từ năm 1945”. Khẩu hiệu chính thức của họ hiện tại là "Enjoy CHRISTmas, It's HIS Birthday; Enjoy Life, It's HIS Way”. Câu nói này có hàm ý rằng Giáng Sinh không chỉ là một dịp lễ mà nó còn là cuộc sống.
Lan Anh

Không có nhận xét nào: