Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Đắm mình trong thư viện tôn giáo lớn nhất thế giới

Thư viện với số lượng sách khổng lồ, nằm yên tĩnh trong tu viện với kiến trúc tuyệt đẹp.

Nằm bên bờ sông Enns, thuộc thị trấn Admont, Áo, tu viện Admont Abbey không chỉ thu hút du khách với những bức tranh tường tuyệt đẹp, kiến trúc Baroque và các văn tự viết tay cổ xưa mà còn sở hữu một trong những thư viện tôn giáo lớn nhất thế giới. 






Tu viện được hoàn thành năm 1074 theo phong cách kiến trúc Baroque tỉ mỉ. Tuy nhiên, phải tới năm 1776, công trình thư viện mới được bổ sung và hoàn thành. Công trình được xây dựng theo lệnh của vua Abbot Matthaus Offer. 





Thư viện được chia làm ba phần chính, có chiều dài tổng cộng là 70 mét, chiều rộng 14 mét và cao 11 mét. Phía trên bức tường thư viện, những khách tham quan và độc giả có thể chiêm ngưỡng 7 bức tranh tường cổ điển của danh họa Bartolomeo Altomonte.

Những bức họa này hoàn thành vào mùa hè năm 1776, tái hiện quá trình trưởng thành từng bước của con người trong suy nghĩ và lời nói. 





Những bức tượng điêu khắc trong thư viện được thực hiện dưới bàn tay tài hoa của điêu khắc gia Josef Stammel. Nổi tiếng nhất là bức The Four Last Things (Bốn điều cuối cùng), một nhóm tượng, tượng trưng cho cái chết, những phán xét cuối cùng, thiên đường và địa ngục. 



Hầu hết du khách tới thư viện này để chiêm ngưỡng thư viện đồ sộ, với hơn 200.000 đầu sách tại đây. Trong số đó, có tới hơn 1.400 bản là văn tự viết tay cổ xưa, văn tự cổ nhất ra đời từ thế kỷ thứ 8, và 530 cuốn sách in trước năm 1.500. Chính vì vậy, nơi đây luôn được công nhận là một kho tàng nghiên cứu quý giá của thế giới. 





Ngoài những cuốn sách cổ, nơi đây còn có lưu giữ rất nhiều tài liệu về kiến trúc, nghệ thuật, lịch sử, văn học… , thỏa mãn nhu cầu của những người đam mê sách. Thư viện chỉ mở cửa tự do từ 24.3 đến 31.12. Ngoài thời gian này, nếu muốn tới tham quan, đọc sách, bạn cần phải liên hệ những người quản lý trong nhà thờ để xin phép. 








Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: