Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Lạc bước trong 7 mê cung bí ẩn bậc nhất TG

Những mê cung từ lá cây, hầm ngầm bí ẩn luôn thu hút sự tò mò của du khách trên thế giới suốt nhiều năm qua.
1. Thành phố ngầm Derinkuyu, Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ: Nằm ở khu vực địa chất độc đáo của Thổ Nhĩ Kỳ, hầu như du khách tới Cappadocia chỉ biết đến những tháp đá lớn có hình dáng như “của quý” mà không hề biết tới một thành phố ngầm mang tên Derinkuyu với hệ thống đường ngầm chằng chịt, sâu dưới lòng đất gần 70 mét tại đây. Theo các nhà nghiên cứu, mê cung dưới lòng đất này được xây dựng từ thế kỷ thứ 7 hay 8 trước công nguyên, bởi người Phrygian cổ đại và sau đó được mở rộng bởi những người theo đạo Thiên chúa. Đường hầm mê cung này có thể chứa được 20.000 người trong vòng 4 tháng và là nơi ẩn náu của nhiều dân tộc, chống lại kẻ thù của họ vì không phải ai cũng tìm được lối ra và lên được mặt đất. 2. Mê cung Chartres, nhà thờ lớn Chartres, Pháp. Mê cung mô phỏng hình dáng của một bông hồng, được thiết kế trên nền của nhà thờ Chartres. Vào những ngày lễ quan trọng, người đại diện chủ trì buổi lễ sẽ bước vào trung tâm của mê cung, làm những hành động mô phỏng việc giết quỷ sa tăng và thắp sáng thế giới bằng một ngọn đuốc lớn. Những tín đồ Thiên chúa giáo cũng tới đây để bước quanh mê cung này vì theo họ đây chính là hành trình diễn tả quá trình của một con người, đi từ sự sống đến cái chết, đầy thiêng liêng và cần được thực hiện với lòng thành kính. 

   3. Cung điện Hampton Court, Herefordshire, Anh. Mê cung này được thiết kế từ những bức tường trồng từ lá cây xanh mướt, theo phong cách vườn từ thời Phục Hưng. Nó được xây dựng theo lệnh của vua William 3 và tới nay vẫn là một trong những mê cung vườn lớn nhất đất nước này
 4. Hầm mộ Capuchin, Rome, Italy. Hầm mộ này không chỉ nổi tiếng vì lưu giữ được hàng nghìn xác ướp, xếp thành hàng trên gờ tường mà còn được biết đến bởi con đường hầm ngoằn nghoèo dẫn vào bên trong. Mê cung rải đầy xác ướp này khiến không ít người rùng mình khi bước vào bên trong và thở phào nhẹ nhõm khi được bước ra ngoài.  
  5. Bara Imambara, Lucknow, Uttar Pradesh, Ấn Độ. Pháo đài này không chỉ ấn tượng với phong cách kiến trúc tỉ mỉ mà còn được biết đến với mê cung hoành tráng, được xây dựng để ngăn ngừa những kẻ xâm lược tiến vào bên trong. Hàng trăm con đường lớn, nhỏ dẫn tới đủ loại phòng ốc khác nhau khiến ai cũng phải khâm phục trí tuệ của người Ấn Độ xa xưa. 
  6. Đền Haeinsa, Hàn Quốc. Đền thờ Haeinsa ở vùng núi Hàn Quốc lưu giữ những văn tự viết tay được khắc lên 81.300 miếng gỗ, được coi là một trong những văn tự cổ và chính xác nhất thế giới. 597 năm sau, nơi đây được công nhận là một trong những di sản của UNESCO. Mỗi năm, hàng nghìn nhà sư từ khắp đất nước hành hương tới đây, mỗi người lại mang theo một miếng gỗ khắc văn tự. Tới thăm Haeinsa vào mùa xuân, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những mê cung trang trí đen lồng đủ sắc, được dựng trong sân đền, thể hiện con đường của mỗi Phật tử tìm đến với sự thật. Mê cung độc đáo này thu hút đông đảo khách du lịch và tín đồ đạo Phật tới đây thờ cúng.
  7. Vườn treo Marqueyssac, Perigord, Pháp. Khu vườn treo xanh mướt mắt này không chỉ sở hữu những giò hoa, cây cảnh được treo rất nghệ thuật mà còn có một mê cung từ các lùm cây bụi, tạo nên một cảnh quan đẹp chẳng khác gì trong bộ phim Alice tới xứ sở thần tiên. Mê cung được xây dựng theo chỉ thị từ cố vấn của vua Louis 14 nước Pháp, trong khuôn viên cung điện Marqueyssac, nơi được ông lựa chọn làm nhà nghỉ mát trong suốt mùa hè
 Theo Xzone

Không có nhận xét nào: