Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

4 lộ trình khó quên trên lưng ngựa

Những hành trình cưỡi ngựa này cho bạn góc nhìn khác về nhiều điểm đến hoang dã.

1. Machu Picchu, Peru

Có rất nhiều cách để tới thánh địa trên núi cao của người Inca, nhưng thú vị nhất vẫn là cưỡi trên lưng ngựa. Lộ trình này kéo dài 10 ngày, đưa du khách tới khám phá tất cả những di tích tuyệt nhất của đế chế Inca xưa. 

Mỗi tour cưỡi ngựa gồm 6 – 9 người, đi kèm là những nài ngựa, hướng dẫn du lịch và một bác sĩ. Những chú ngựa thuộc giống ngựa Mỹ hay Ả Rập được thuần dưỡng rất tốt và khá dễ cưỡi. 



2. Khu bảo tồn Lewa, Kenya

Khu bảo tồn hoang dã Lewa sở hữu một lộ trình khám phá thú vị trên lưng ngựa. Tại đây, bạn có thể lựa chọn ngựa tùy theo khả năng cưỡi của mình, từ cơ bản tới nâng cao. Những chú ngựa sẽ đưa bạn đi thăm những đồng cỏ hoang dã, chiêm ngưỡng các loài động vật như hươu cao cổ, tê giác, voi ở khoảng cách gần và ngắm tuyết rơi trên đỉnh núi Kenya. 



3. Wyoming, Mỹ

Nếu bạn đam mê các bộ phim cao bồi ở miền Tây hoang dã, lộ trình Wyoming dành riêng cho bạn. Lộ trình kéo dài 7 ngày, 6 đêm đi qua những vách núi cao trùng điệp, hạ trại bên sông và hát bên ánh lửa. Do địa hình khá “khó nhằn”, lộ trình này chỉ dành riêng cho những người đã có nhiều kinh nghiệm cưỡi ngựa. 



4. Thảo nguyên Tây Tạng

Nhờ có sự phát triển của du lịch, ngày nay, bạn có thể đặt chân tới những vùng đất xa xôi nhất ở phía Đông Tây Tạng. Lộ trình cưỡi ngựa tại đây kéo dài 14 ngày, đưa bạn tới một làng hẻo lánh ở vùng thảo nguyên, trải nghiệm cuộc sống của dân du mục. 

Hành trình cũng đưa bạn tới chiêm ngưỡng những cảnh đẹp sông nước, núi non của vùng cao nguyên phía Bắc hay các công trình văn hóa lâu đời tại đây.



Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: