Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Ngất ngây vùng đất ‘gót giày của Italy’

Puglia là tên gọi của vùng đất nằm dọc ở phía Nam Italy, thường được mệnh danh như ‘gót nhọn của chiếc bốt Italy’.

1. Những thị trấn tuyệt đẹp ven biển

Đường bờ biển Puglia rải rác khá nhiều thị trấn đẹp, nổi bật là Polignano a Mare, với những công trình, nhà cửa cổ kính, chạy dọc theo triền núi dốc đứng. Đây là điểm đến cho những ai yêu biển và thích tìm hiểu về những kiến trúc cổ kính ven Địa Trung Hải. 



2. Thành phố nghê thuật Lecce

Nếu như Florence là thành phố nghệ thuật nổi tiếng nhất miền Bắc Italy thì Lecce là thủ phủ nghệ thuật của miền Nam. Thành phố thuộc vùng Puglia này sở hữu nhiều công trình trang trí theo phong cách Baroque, được xây dựng từ năm 1630 với vô vàn nhà thờ, cung điện, quảng trường cổ kính mê hồn. 



3. Bãi biển xanh ngắt

Những bãi biển ở Puglia là đặc trưng cho màu biển xanh Địa Trung Hải. Với địa thế phát triển theo chiều dọc, Puglia có khá nhiều bờ biển đẹp với cát trắng, nắng vàng, nổi bật là bãi biển trên bán đảo Salento. 



4. Những nhà nghỉ đồng quê

Massaria hay các nhà nghỉ đồng quê theo tiếng địa phương miền Nam Italy là điểm đến thú vị cho những du khách thích du lịch nông trang. Ngày nay, các trang trại xây dựng từ thế kỷ 16 này được tái thiết, trở thành các khu nhà nghỉ thú vị cho du khách, nơi họ có thể tận hưởng cuộc sống đồng quê và các món ăn địa phương đúng nghĩa. 



5. Ô liu và dầu ô liu hảo hạng

Puglia là vùng sản xuất nhiều dầu ô liu nhất Italy và cũng là nơi tự hào với những trái ô liu và sản phẩm chiết xuất từ ô liu tốt nhất thế giới. 




6. Nông trại miền Nam tuyệt đẹp

Vùng đất miền Nam này nổi tiếng với các trang trại giàu sắc màu: màu đỏ của đất, bùn, của ánh nắng mặt trời, màu của những trái cam, chanh chín mọng, màu nhỏ xanh, tím…



7. Hang động kỳ vĩ

Nhờ địa thế đặc biệt, Puglia sở hữu khá nhiều hang động đẹp, ấn tượng nhất phải kể đến Grotte di Castellana với nhiều thạch nhũ trắng tinh khôi rủ xuống hang như một tấm rèm tuyệt đẹp. 



8. Các lâu đài Trung cổ

Từ thế kỷ 9 đến 19, Puglia bị chinh phục bởi các đế chế Saracen, Byzantine, Norman, vương quốc Sicily, người Tây Ban Nha và người Pháp… Quá khứ này đã để lại trên miền đất Puglia vô vàn lâu đài theo nhiều phong cách kiến trúc, nổi bật là Castello Svevo ở Bari, thủ phủ của Puglia. 



9. Các ngôi nhà chóp ở Puglia

Trullo hay trulli là tên những ngôi nhà đặc biệt, chỉ có ở thị trấn Alberobello, Puglia. Những ngôi nhà này có mái hình nón, màu trắng, phía trên có các ký tự đặc biệt, là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách nhất Italy. 



10. Hải sản trứ danh 

Là vùng đất bao bọc bởi bờ biển, các đầu bếp Puglia tự hào với các món ăn từ hải sản tươi ngon không đâu trên khắp Italy sánh bằng.


Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: