Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Chiếc hang khổng lồ ở Mexico

Một cái hang bí mật rộng 300 mét được phát hiện tại Mexico, là một thử thách thú vị cho những nhà thám hiểm dày dạn kinh nghiệm.

Nhiếp ảnh gia Amy Hinkle, 26 tuổi, đã chụp những bức ảnh độc đáo về chiếc hang này, khi cô tham gia vào chuyến thám hiểm dài ngày đến những hang động ở Mexico.


Chiếc hang có tên tiếng Tây Ban Nha là Sostano de las Golondrinas, có nghĩa là Dạ dày lớn. Có rất nhiều chim sống trong những cái lỗ trên vách hang.

Chiếc hang khổng lồ ở Mexico 1

Chiếc hang khổng lồ ở Mexico 2
Hang này rất sâu. Đáy hang có kích thước bằng 3 sân bóng đá và là nơi cư trú của các loài rắn rết, côn trùng, và bò cạp.

Chiếc hang khổng lồ ở Mexico 3Chiếc hang khổng lồ ở Mexico 4

Hinkle nói rằng những chiếc hang khổng lồ ở vùng Aquismon, Mexico chỉ phù hợp cho những người thám hiểm dày dạn kinh nghiệm. Trong khi chỉ mất đúng 10 giây để đi xuống đáy hang thì khi trở lên, bạn phải mất khoảng 40 phút hoặc 2 tiếng.
Chiếc hang khổng lồ ở Mexico 5
Cô cũng cho biết: “Với kiến thức được trang bị và được đào tạo bài bản, thì tôi nghĩ việc khám phá chiếc hang này không gây nguy hiểm gì. Vì những người thám hiểm hang dùng Kĩ thuật một dây (SRT) để thả mình xuống một cách chắc chắn”.

Chiếc hang khổng lồ ở Mexico 6
Toàn cảnh "hố khổng lồ"
"Đặc biệt với những cái hang có miệng hang nhỏ như thế này, bạn có thể thả mình bằng dây một cách dễ dàng từ 30-50 mét. Chiếc dây là đường ra cũng là đường vào, do đó nhiều người thường dùng loại dây như “Nylon Highway”.

Hinkle thuộc một nhóm tên VBATS, là một nhóm dành cho những người yêu thích thám hiểm hang động. "Chúng tôi tập luyện, học hỏi và khám phá mọi thứ. Mọi người đều cố gắng để thực hiện các chuyến đi cùng nhau, vì chúng tôi thực sự có đam mê với việc này. Nhóm tôi là một nhóm tuyệt vời."

Chiếc hang khổng lồ ở Mexico 7
Nhiếp ảnh gia Amy Hinkle
Sau khi tham quan hang động, một số người còn dựng lều và ngủ qua đêm dưới đáy hang để sáng hôm sau có thể thức dậy ngắm mặt trời mọc.

Chiếc hang khổng lồ ở Mexico 8

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào: