Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

10 địa điểm du lịch hấp dẫn, ít người biết ở Bangkok

Thủ đô Bangkok của Thái Lan không thiếu những địa điểm tham quan nổi tiếng. Những ngôi đền cổ xưa, những con phố danh tiếng và những nhà hàng uy tín luôn xuất hiện trong danh sách phải-ghé-thăm của hầu hết du khách. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn khá nhiều nơi mang màu sắc khác. Dưới đây là 10 gợi ý dành cho những vị khách du lịch có dự tính đến Thái Lan.

 

1. Bảo tàng Y học Siriraj
10 địa điểm du lịch hấp dẫn, ít người biết ở Bangkok 1 
Nằm bên bờ đối diện của chùa Wat Pho là việc bảo tàng Y học Siriraj. Tuy luôn nằm trong top những địa điểm thú vị ở Bangkok nhưng đây không phải là nơi tham quan phổ biến đối với khách du lịch. Nguyên nhân là vì bảo tàng rất rùng rợn và hoàn toàn không phù hợp với những ai yếu tim. Thường được gọi với cái tên bảo tàng chết chóc, nơi đây trưng bày những bào thai chết, tế bào ung thư của người chết và chứng tích các vụ ẩu đả, sát hại khủng khiếp. Bảo tàng Siriraj thậm chí còn lưu giữ xác ướp của một kẻ giết người hàng loạt từng bị xử tử vào thế kỷ trước.
2. Chợ hoa Pak Khlong Talat
10 địa điểm du lịch hấp dẫn, ít người biết ở Bangkok 2 
Thoát khỏi sự ghê rợn của bảo tàng Siriraj, hãy đến với nơi tràn ngập sắc màu và hương thơm. Đó là chợ hoa Pak Khlong Talat. Vào mỗi buổi sáng sớm, khi các xe tải chở các loài hoa về, nơi đây rực rỡ như một khu vườn mùa xuân.
3. Chợ ẩm thực Wang Lang
10 địa điểm du lịch hấp dẫn, ít người biết ở Bangkok 3
  
Khu chợ ẩm thực Wang Lang là một thiên đường đối với những tín đồ ăn uống. Hầu hết các món ăn ngon đều tập trung ở đây và tất nhiên, chúng được bán với giá cực kì phải chăng.
4. Chợ Khlong Thom
10 địa điểm du lịch hấp dẫn, ít người biết ở Bangkok 4 
Khi nói về chợ ở Bangkok, người ta thường nghĩ ngay đến chợ cuối tuần Chatuchak. Thế nhưng, nến muốn tìm kiếm một trải nghiệm thú vị hơn thì chợ Khlong Thom trong khu phố Tàu chính là địa điểm dành cho bạn. Ở đây, bạn sẽ có cơ hội mua được những món đồ độc và lạ.
5. Câu lạc bộ trượt băng Sub-Zero
10 địa điểm du lịch hấp dẫn, ít người biết ở Bangkok 5
Tọa lạc trên tầng 4 của trung tâm Esplanade ở Ekkamai, câu lạc bộ trượt băng Sub-Zero là nơi giúp du khách tránh được cái nóng bức của mùa hè ở Thái Lan. Vào buổi tối, nơi đây trở thành một câu lạc bộ đêm sôi động với tiếng nhạc của DJ và những màn trình diễn trượt băng điệu nghệ.
6. Trung tâm Nghệ thuật & Văn hóa Bangkok
10 địa điểm du lịch hấp dẫn, ít người biết ở Bangkok 6 
Trung tâm Nghệ thuật và Văn hóa Bangkok chính thức mở cửa đón khách vào năm 2008. Nơi đây thường xuyên diễn ra những cuộc triển lãm lý thú. Trong khu vực này còn có cả quán cà phê, nhà sách, nhà hàng và thư viện để du khách có thể nghỉ ngơi và thư giãn.
7. Bangkok Airways Blue Ribbon Screen, Paragon Cinema
10 địa điểm du lịch hấp dẫn, ít người biết ở Bangkok 7 
Bangkok Airways Blue Ribbon Screen là một cụm rạp cao cấp, nơi mà du khách có thể thưởng thức những bộ phim trong một không gian sang trọng với những dịch vụ tốt nhất. Với $20, bạn mua được vé xem phim, thức uống, món khai vị, massage chân và chỗ ngồi cực kì thoải mái.
8. House of Museum
10 địa điểm du lịch hấp dẫn, ít người biết ở Bangkok 8 
House of Museum là nơi trưng bày bộ sưu tập những vật dụng trong nhà mà người dân Thái từng sử dụng ở những thập kỉ trước. Bảo tàng nhỏ này nằm ở vị trí khá khó tìm và chỉ mở cửa vào cuối tuần. Tuy vậy, cảm giác hoài niệm mà nó mang lại vẫn khiến nhiều du khách thích thú.
9. Bảo tàng đồ chơi Batcat
10 địa điểm du lịch hấp dẫn, ít người biết ở Bangkok 9
Nếu House of Museum đưa du khách trở về quá khứ thì bảo tàng đồ chơi Batcat lại giúp người ta tìm lại tuổi thơ. Với hơn 50.000 món đồ chơi từ hiện đại cho đến cổ xưa, đây được xem là bảo tàng đồ chơi lớn nhất Thái Lan, đồng thời là một trong những bảo tàng đồ chơi lớn nhất thế giới.
10. Công viên Rama IX
10 địa điểm du lịch hấp dẫn, ít người biết ở Bangkok 10 
Sau khi đã thăm thú nhiều nơi ở Bangkok, hãy đến công viên Rama IX để tận hưởng không khí trong lành. Công viên rộng 200 acre này là không gian xanh lớn nhất thành phố, được xây dựng vào năm 1987 để kỉ niệm 60 năm ngày sinh của Quốc vương. Trong công viên Rama IX có khá nhiều khu vực thú vị, điển hình là vườn quốc tế trưng bày nghệ thuật cây cảnh của 7 quốc gia.
 Theo IVIVU

10 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Bangkok

Kiến trúc trang trí theo lối Phật giáo tuyệt đẹp, những khu chợ đông đúc và nổi tiếng là một trong những viên ngọc quý của Đông Nam Á là những gì bạn sẽ được thấy khi tới tham quan thủ đô của xứ sở chùa vàng.


 1. Đền Wat Pho
  
Là ngôi đền lớn nhất và lâu đời nhất ở Bangkok, Wat Pho cũng sở hữu bức tượng Phật nằm dài nhất Thái Lan. Đền Wat Pho được xây dựng từ thế kỷ XVI và được vua Rama I trùng tu vào năm 1782. Theo sử sách chép lại, 4 vị vua đầu tiên của triều đại Bankok đã từng thường xuyên đến đây để cúng bái. Trước khi được thành lập, địa điểm này từng là trung tâm đào tạo y cổ truyền của Thái lan và có rất nhiều bức tượng điêu khắc theo các tư thế yoga.

2. Hệ thống kênh rạch

Vào thế kỷ XIX, Bangkok đã được mệnh danh là "Venice của phương Đông" vì có rất nhiều kênh rạch bao quanh, thậm chí mọi hoạt động giao thông vận tải đều được thực hiện trên các con kênh này. Ngày này, hầu hết hệ thống kênh rạch ở phía đông sông Chao Phraya đã được lấp lại để làm đường bộ. Tuy nhiên, phần phía tây của sông vẫn được giữ lại như ban đầu. Du khách có thể đến đây để thưởng thức cuộc sống dọc theo các con kênh và ghé thăm một số điểm tham quan như chùa Arun hay Bảo tàng hoàng gia trên đường đi.

3. Hoàng cung và chùa Phật Ngọc
  

Năm 1782, vua Rama I đã lập nên kinh đô Bangkok và cho xây dựng chùa Phật Ngọc, ngôi chùa linh thiêng nhất đất nước này. 2 năm sau, việc xây dựng Hoàng cung cũng hoàn tất. Dù đã không còn thành viên Hoàng gia nào ở đó kể từ đầu thế kỷ XX nhưng quần thể kiến trúc này được coi là biểu tượng của nghệ thuật và kiến trúc của người Thái Lan.

4. Phế tích Ayutthaya
  

Vào thế kỷ XIV, Ayutthaya đã từng là kinh đô của vương quốc Xiêm La cho đến khi bị người Miến Điện xâm lăng và phá hủy gần như hoàn toàn vào năm 1767. Từ đó trở đi nơi này không còn ai sinh sống. Ngày nay, Ayutthaya được UNESCO công nhận là di sản thế giới, phế tích của một thời huy hoàng cũng đã trở thành công viên lịch sử để giúp mọi người có thể tìm hiểu thêm về nền văn hóa của người Thái.

5. Chùa Arun
Ngôi chùa này được đặt tên theo thần Aruna, vị thần tượng trưng cho bình minh. Nguồn gốc của cái tên này là do đức vua Taksin đã đến đây vào một buổi sáng bình minh tháng 10 năm 1767 để xây dựng kinh đô mới tại Thonburi. Với kiến trúc hình tháp nổi bật, ngôi đền cho thấy có sự ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa Khmer. Cả tòa tháp được trang trí với những mảnh sứ nhiều màu sắc góp phần làm tăng lên vẻ đẹp của ngôi chùa.

6. Chợ nổi Damnoen Saduak
Ngày nay, nhiều kênh đào của Bangkok đã được lấp đi để làm đường mới, nhưng đối với du khách, hình ảnh những người bán hàng tại khu chợ nổi trong trang phục truyền thống vẫn được coi là nét đẹp tinh túy của Thái Lan. Vì thế vào mỗi buổi sáng, mọi người lại tụ họp ở chợ nổi Damnoen Saduak tạo nên cảnh tượng của một thời đã qua. Du khách có thể khám phá và chụp hình những con thuyền đầy màu sắc hay mua đồ ở các quán lưu niệm tại đây.

7. Bảo tàng quốc gia

Bảo tàng quốc gia sẽ cung cấp cho du khách một cái nhìn đầy đủ về lịch sử Thái Lan. Bên trong bảo tàng là hình ảnh của Đức Phật Phra Sihing, một trong những kho báu quý giá nhất của đất nước này. Ngoài ra, ở đây còn trưng bày những mảnh vỡ pho tượng của hsi vị thần Dvaravati và Srivajaya cũng như văn tự bằng chữ Ramkhamhaeng.

8. Chợ Chatuchak
Đây là khu chợ lớn nhất Thái Lan với phiên chợ được tổ chức vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Mỗi ngày có khoảng 250,000 người đến thăm thiên đường mua sắm này. Tuy cả khu chợ có đến hơn 15,000 hàng quán nhưng lại được sắp xếp theo từng loại sản phẩm buôn bán, vì vậy người mua hàng có thể dễ dàng tìm được món đồ mình cần mua.

9. Công viên Dusit
  

Đôi khi còn được biết đến với cái tên thành phố Hoàng gia mới. Đây là nơi cư trú của một số thành viên Hoàng tộc và là nơi đặt văn phòng chính phủ. Khu này được vua Rama V xây dựng từ năm 1868 đến năm 1920 nhằm mô phỏng những công viên mà ông đã nhìn thấy trong những lần đến thăm châu Âu. Công viên được trang trí bằng những con đường với hàng cây râm mát và rất nhiều cảnh đẹp xung quanh.

10. Ngôi nhà của Jim Thompson
  

Jim Thompson là một người Mỹ đến Bangkok vào năm 1945. Ông được coi là người có công vực lại nghệ thuật dệt lụa tơ tằm của Thái Lan. Ngôi nhà theo phong cách Thái truyền thống của ông được trang trí với rất nhiều cổ vật cùng các tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc của Đông Nam Á. Bao quanh ngôi nhà là một khu vườn tươi tốt và năm ngôi nhà sàn bằng gỗ cũng là nơi giới thiệu một phần bộ sưu tập của ông.

Ngọc Minh (Depplus.vn/ MASK)

Đến Bangkok, thăm di sản Jim Thompson


(Tin Nóng) Nằm tại số 6/1 Soi Kasemsan 2, Đường Rama I, cạnh bờ kênh Saen Saeb, ngôi nhà của Jim Thompson là một trong những điểm thu hút khách du lịch vào bậc nhất tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Bảo tàng Jim Thompson
Jim Thompson (James Harrison Wilson Thompson) sinh năm 1906 tại Greenville, Delaware, Mỹ. Ông từng học tại Đại học Princeton, và học Kiến trúc Đại học Pennsylvania. Tham gia quân đội từ năm 1941, đến tháng 8.1945 được biệt phái đến Thái Lan tiếp quản Văn phòng OSS (tiền thân của CIA), chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ tại Đông Dương.
Năm 1946 Jim Thompson xuất ngũ và định cư tại Thái Lan, chuyển sang kinh doanh thông qua Công ty Thai Silk thành lập cùng người bạn.
Tầng dưới của phòng khách mô hình nhà sàn hiện dùng làm bảo tàng lụa Thái
Ông mất tích trong chuyến đi nghỉ tại cao nguyên Camerron ở Malaysia vào năm 1967. Không ai tìm thấy dấu vết gì về ông sau vụ mất tích đó, dù công cuộc tìm kiếm vẫn còn được thực hiện 50 năm sau. Khu nhà ông ở tại Bangkok được chuyển thành bảo tàng, mở cửa đón du khách đến thăm và tìm hiểu ngành dệt lụa Thái Lan cũng như những bí ẩn xoay quanh cuộc đời Jim Thompson.
Một trong những căn nhà gỗ Thái Lan (khá giống nhà rông) đặt trong khuôn viên vườn
Sáu ngôi nhà bằng gỗ teak sơn đỏ gồm các kích cỡ khác nhau được Thompson chuyển từ tỉnh Ayutthaya và vùng Ban Krua của Bangkok về, nằm lấp ló dưới tán cây xanh um tùm cạnh dòng kênh nhộn nhịp thuyền bè qua lại. Nơi này chứa đựng tất cả những gì gần gũi và thân thiết nhất liên quan đến cuộc đời 30 năm của ông sống và đóng góp cho nghệ thuật truyền thống dệt lụa của Thái Lan.
Người dân ngồi trình diễn cách lấy tơ từ kén tằm ngay gian bán lụa thuộc bảo tàng
Là một kiến trúc sư, dễ nhận thấy Jim đã kết hợp hài hòa phong cách đông và tây trong quần thể ngôi nhà mình, từ cách dựng nhà cửa thoáng, mát, nhiều cửa sổ, phù hợp với thời tiết nhiệt đới của Thái Lan. Cách bài trí nội thất theo phong cách phương Tây, trưng bày các sản vật và bộ sưu tập nghệ thuật từ tượng Phật đến bình gốm, tranh lụa của ông cũng như những quà tặng quý giá ông được trao tặng.
Mặt tiền phòng khách trong tòa nhà chính
Yêu nghệ thuật, đam mê các yếu tố độc đáo của nghệ thuật Đông Nam Á, mang một tình cảm đặc biệt với đất nước, con người và văn hóa Thái Lan, ông dày công sưu tập nhiều tác phẩm hội họa, điêu khắc của Thái Lan và thế giới phương đông mang về trưng bày tại đây.
Một tác phẩm tượng Phật điêu khắc gỗ trưng bày trong nhà
Và có lẽ cũng vì duyên nợ với Thái Lan, ông dành tâm huyết vào việc khôi phục lại ngành dệt lụa truyền thống của Thái Lan và đưa sản phẩm này ra thế giới. Lụa Thái Lan, thương hiệu Jim Thompson đã rất quen thuộc với nhiều hãng thời trang tại New York, London, Paris và Milan từ thế kỷ trước.
Nội thất phòng ăn theo phong cách phương Tây
Công việc và sự nghiệp là một nhân viên tình báo Mỹ, cũng như sự mất tích bí ẩn của ông càng khiến du khách khi đến Bangkok muốn đặt chân đến nơi ghi dấu ấn của ông một thời. Cái tên Jim Thompson không chỉ thân thuộc, mà còn trở thành một di sản độc đáo và đầy huyền bí đối với cả người bản địa và du khách khi đến thăm nơi này.
Cái tên này gắn với lụa Thái, xuất hiện ở nhiều nơi trong thành phố, chào đón ngay khi du khách đặt chân đến sân bay của Bangkok.
Hành lang của căn phòng chính
Không chỉ là nơi quảng bá ngành lụa truyền thống Thái Lan, trưng bày các bộ sưu tập nghệ thuật châu Á độc đáo, khuôn viên còn là nơi giữ gìn quần thể các tòa nhà truyền thống của người Thái, điểm chút sang trọng phong cách biệt thự phương Tây trong nội thất. Một công trình không dễ tìm tại thành phố Bangkok hiện đại tràn ngập nhà cao tầng ngày nay.
Nơi kết nối phòng chính và phòng khách
Với dân du lịch bụi, muốn đến bảo tàng của Jim Thompson, lựa chọn tốt nhất là đón sky-train đến nhà ga sân vận động quốc gia, đi bộ khoảng 5 phút. Phí vào cửa là 100 baht/người, mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
Căn nhà chính một lầu hình chữ U quay mặt ra dòng kênh
Bài, ảnhKim Dung

Không có nhận xét nào: