Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Đi gặp người nổi tiếng ở New York


Nằm giữa hai đại lộ 7th Avenue và 8th Avenue bận rộn, có một bảo tàng ở số 243 đường West 42nd, TP. New York (Mỹ) luôn làm nhiều du khách phải ngừng bước.

Những diễn viên của kinh đô điện ảnh, ngôi sao thể thao, chính trị gia, ca sĩ… sẵn sàng tiếp đón bạn tại Bảo tàng sáp Madame Tussauds.
Bảo tàng Madame Tussauds ở New York nằm tại khu vực tung tâm của Quảng trường Thời Đại - Times Square được khánh thành năm 2000. Hành trình của du khách sẽ đi từ tầng 4 với bữa tiệc toàn những minh tinh màn bạc.

Những tài tử điện ảnh bằng sáp trông như người thật 
Lịch sử của bảo tàng sáp gắn với bà Madame Tussauds, một phụ nữ sinh ra ở nước Pháp năm 1761. Lên 9, bà bắt đầu học nghề làm tượng sáp dưới sự chỉ dạy của tiến sĩ Philippe Curtius, năm 17 tuổi Tussauds đã trở thành người tư vấn nghệ thuật cho em của nhà vua Louis XVI tại cung điện Versailles.
Sau Cách mạng Pháp, bà thường xuyên thực hiện những mặt nạ cho các quý tộc đã qua đời. Sau đó bà được mời sang Vương quốc Anh những năm đầu thế kỉ 19 và mang những tác phẩm của mình ra thế giới.
 
Bà Madame Tussauds
  
Brad Pitt và Angelina Jolie là cặp đôi được nhiều người hâm mộ chụp hình nhất.
 
Để có một Jennifer Lopez như thật, người ta đã ghi chú màu tóc, màu mắt cũng như khoảng 500 chi tiết khác cấu thành cơ thể, trang phục của cô để làm mẫu.

Tượng sáp diễn viên Daniel Craig được các nghệ nhân chọn bộ quần áo anh mặc trong bộ phim Casino Royale khi vào vai điệp viên James Bond. Mắt của Craig là bộ phận cuối cùng được tạo và sơn bằng tay rất tỉ mỉ.
 
Ông vua bom tấn Steven Spielberg trông như đang ở giữa trường quay.

Ca sĩ Justin trông thanh lịch trong bộ quần áo thu đông. Để có hình sáp của mỗi nhân vật, các nghệ nhân thường mất khoảng 3 – 6 tháng với nhóm 10 – 20 người vừa đo kích thước người thật, đúc khuôn, phục trang, phủ màu…
 
Bảo tàng còn là nơi vinh danh những anh hùng như Neil Armstrong, người đầu tiên bước chân lên mặt trăng và Buzz Aldrin cũng có mặt trên chuyến bay Appolo 11 lịch sử đáp xuống mặt trăng.
 
Các chính trị gia cũng có mặt trong bảo tàng sáp. Trong hình là nguyên tổng thống Mỹ Bill Clinton và vợ, ngoại trưởngs Mỹ đương thời Hillary Clinton.

Sự kiện 11.9.2001 cũng được thể hiện bằng tượng sáp tái hiện những người lính cứu hỏa kéo lên lá quốc kỳ Mỹ từ trong đống đổ nát sau cuộc khủng bố tại Trung tâm thương mại thế giới – World Trade Center.

Bảo tàng sáp Madame Tussauds nhìn từ bên ngoài. Bên tay phải là Ripley’s – một bảo tàng trưng bày những thứ khó tin.
Bài, ảnh: An Nam

Không có nhận xét nào: