Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

(THVL) Chơi gì ở Seoul?

Đến thủ đô Seoul, chúng ta không nên bỏ lỡ nhiều tiết mục giải trí hấp dẫn ở thành phố này, trong đó có những buổi diễn của vũ đoàn Sachoom.
Cái tên Sachoom theo tiếng Hàn có nghĩa là "Nếu yêu xin hãy nhảy". Sachoom vừa là tên của vũ đoàn này, vừa là tên tác phẩm được họ biểu diễn, đồng thời là tên một loại hình biểu diễn sân khấu không lời thịnh hành nhất Hàn Quốc. Từ năm 2004 đến nay, vũ đoàn Sachoom đã có hơn 1700 suất diễn.
Nội dung của tác phẩm Sachoom là câu chuyện tình yêu lãng mạn xoay quanh ba nhân vật Eun, Jun và Seon từ thuở thơ ấu đến khi trưởng thành.
Không sử dụng thoại, nội dung câu chuyện được thể hiện thông qua ngôn ngữ hình thể, pha trộn các điệu nhảy hip hop, jazz, múa hiện đại, breakdance, popdance… Kỹ xảo ánh sáng và các tình tiết hài hước được kết hợp hài hòa cùng các yếu tố trên để tạo nên một vở kịch lôi cuốn khán giả. Sự hấp dẫn của Sachoom còn là các tình huống hài kịch được xen vào các điệu nhảy một cách khéo léo. Đây là một nơi thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến Seoul.
Công viên nước Caribbean Bay – một trong những công viên nước lớn nhất trên thế giới – là một phần của công viên chủ đề Everland nổi tiếng Hàn Quốc. Công viên nước Caribbean Bay nằm ở thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi. Mở cửa đón khách vào năm 1996, đây là công viên nước trong nhà và ngoài trời lớn nhất trên thế giới và được xây dưng như một vịnh ở vùng biển Caribe. Mỗi năm, vào cuối mùa xuân đến đầu mùa thu, nơi đây thu hút rất nhiều người từ khắp nơi đến vui chơi, giải trí.
Trong công viên nước này có gần 50 loại trò chơi. Khu vực giải trí ngoài trời không hoạt động vào mùa đông và mùa mưa. Khu vực trong nhà hoạt động quanh năm và được chia thành 5 khu riêng biệt.
Cơm cuộn Kimbap là món ăn nhanh rất phổ biến ở Hàn Quốc vì nó vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng. Món ăn này tương tự như sushi của Nhật Bản nhưng không cuốn kèm cá sống. Cơm cuộn Kimbap là món ăn không thể thiếu với người Hàn Quốc.
Để làm món này, cơm không nên nấu khô quá, tất nhiên cũng không nhão quá, nên vừa đủ mềm để các hạt cơm không dính lại với nhau. Trong cơm làm sushi Nhật Bản, người ta thêm nhiều loại giấm, nhưng món này thì không. Cơm để nguội một lát rồi trộn đều với dầu mè và ít muối..

Hồng Mẫn
 

Không có nhận xét nào: