Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

(THVL) Khu sinh thái Bàn Long Hiệp, Quảng Đông, Trung Quốc

Những chiếc cối xay gió to lớn chuyển động giữa cánh đồng hoa oải hương tím ngắt góp phần tô điểm cho bức tranh thiên nhiên vô cùng lãng mạn. Cuộc sống thật đẹp và hạnh phúc khi chúng ta được cùng người yêu sánh bước dưới những tia nắng ấm và tận hưởng hương hoa oải hương thơm ngát.
Nhiều người cho rằng, oải hương là hoa của tình yêu, của sự chờ đợi. Đi giữa biển hoa oải hương trải dài ngút ngàn bất tận, bạn sẽ nhớ đến những cánh đồng hoa ở Nhật Bản hay ở Pháp. Nhưng tại khu du lịch sinh thái Bàn Long Hiệp ở huyện Đức Khánh, thành phố Triệu Khánh của tỉnh Quảng Đông cũng có cánh đồng hoa oải hương trải rộng bạt ngàn.
Khu nghỉ mát Bàn Long Hiệp có 77 ngôi nhà gỗ nằm rải rác trong biển hoa oải hương. Điểm hấp dẫn du khách nhất của khu du lịch sinh thái này là đi bất cứ nơi đâu, bạn cũng có thể ngửi được hương hoa ngây ngất, và thưởng thức một tách trà oải hương. Trà oải hương có tác dụng an thần. Những ai thường xuyên bị áp lực của công việc nên uống trà oải hương để thư giãn tinh thần. Hoa oải hương còn được chiết xuất tinh dầu để làm nước hoa.
Công viên thế giới nước rộng trên 20.000 m2 là một trong những công trình chủ đạo của khu sinh thái Bàn Long Hiệp. Xung quanh hồ là cảnh núi non hùng vĩ. Cơn sóng cao nhất trong hồ tạo sóng có thể lên đến 1,2 mét và có đến 8 kiểu sóng liên tục được tạo ra.
Hiện nay, khu du lịch Bàn Long Hiệp được mệnh danh là vương quốc trị liệu với những bồn tắm khoáng. Các bồn nước trị liệu nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp bao quanh mà chúng còn được pha với những loại thảo dược khác nhau giúp cải thiện nhiều chứng bệnh, đặc biệt là chứng đau thắt lưng. Các chuyên viên massage nơi đây sử dụng phương pháp massage kiểu Bali truyền thống cho du khách. Những phương pháp đó rất có hiệu quả trong việc điều hòa tuần hoàn máu cơ thể.
Một trong những điều hấp dẫn du khách khi đến tham quan khu sinh thái Bàn Long Hiệp là dạo bước ngoạn cảnh rừng xanh, núi non, thác nước để cảm nhận âm thanh và nhịp thở của tự nhiên. Du khách sẽ thấy tinh thần trở nên nhẹ nhàng, thư thái.
Gia Nữ

Không có nhận xét nào: