Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

(THVL) Vẻ đẹp công viên đảo Oedo, Hàn Quốc

Vẻ đẹp của đảo Oedo như luôn tiềm ẩn một giấc mơ đẹp và một câu chuyện tình yêu đầy cảm động. Đảo Oedo là một công viên được chia thành nhiều chủ đề, trồng hàng ngàn loài thực vật rất đẹp và quý. Hương thơm của các loài hoa trong công viên lan tỏa khắp nơi đã làm ngây ngất biết bao du khách khi vừa đặt chân đến đảo.

Ban đầu, nơi đây chỉ là một dải đất hoang trống trải. Người dân địa phương cho biết, vài chục năm trước, có đôi vợ chồng ra biển câu cá và thưởng ngoạn cảnh biển. Gió to sóng lớn đã đưa thuyền họ trôi dạt đến đây. Sau khi lên đảo, họ đã bị vẻ đẹp nơi này mê hoặc, thế là họ quyết định mua cả hòn đảo và biến thành nơi cho tất cả mọi người đến tham quan. Họ đã bỏ ra nhiều kinh phí lẫn thời gian cải tạo và xây dựng hòn đảo thành một công viên diễm lệ để chia sẻ với những ai có cùng sở thích thưởng lãm cảnh đẹp trên thế giới. Qua 30 năm kiến tạo bằng tất cả tâm huyết, cuối cùng ước mơ của họ đã trở thành hiện thực.

Địa điểm được du khách yêu thích nhất khi đến đảo Oedo chính là hoa viên Venus. Khi đến đây, du khách như được đắm mình trong hương thơm ngây ngất của hoa cỏ – một cảm giác vô cùng thoải mái. Tiếng nhạc du dương vang vọng khắp nơi trên đảo sẽ làm cho tâm hồn du khách cảm thấy được thanh bình. Ngoài ra, hương hoa và cảnh đẹp sẽ làm cho bước chân du khách không còn mỏi mệt nữa.

Oedo là một công viên chủ đề nên du khách có thể cảm nhận được từng câu chuyện trong từng chủ đề. Công viên có quy mô rất lớn và hiếm có trên thế giới. Đến đây, du khách sẽ hiểu được sự khát khao của người Hàn Quốc đối với cuộc sống và những ước vọng đẹp trong tương lai. Không chỉ thế, khi vào công viên đảo Oedo, du khách còn cảm nhận được một thế giới thiên đàng trong suy nghĩ của người Hàn Quốc. Họ mong ước sau khi về cõi vĩnh hằng sẽ được đến một thế giới cực lạc tuyệt vời.
Du ngoạn bằng xe đạp chạy trên đường ray là một trong những cách thưởng lãm phong cảnh thú vị nhất khi đến với công viên Oedo. Du khách sẽ được ngắm cảnh hai bên đường, thậm chí còn có thể dừng xe tại bất cứ nơi nào mình thích. Xe đạp chạy trên đường ray được xem là loại phương tiện thân thiện với môi trường. Khi sử dụng xe, du khách có thể điều khiển vận tốc tùy thích.
Xe đạp chạy trên đường ray là một loại phương tiện có thể giúp người dân vận chuyển hàng hóa, giải trí và giúp du khách ngoạn cảnh. 20 năm trước, người dân Hàn Quốc xây dựng tuyến đường sắt dùng để vận chuyển gỗ và than đá. Đến năm 2005, người ta đã chế tạo loại xe đạp chạy trên đường ray để những tuyến đường sắt cũ như thế này không còn bị bỏ phế.

Arirang là một bài hát dân ca truyền thống của Hàn Quốc đã được lưu truyền hơn 1.000 năm. Bất kỳ người dân Hàn Quốc nào cũng biết hát bài dân ca này. Bài ca Arirang nổi tiếng cả trong và ngoài nước và đã được dịch ra rất nhiều thứ tiếng. Lời bài hát thể hiện cuộc hẹn hò của đôi tình nhân yêu say đắm trong thế giới thần tiên và tình yêu, cuộc sống của người dân Hàn Quốc. Arirang là bài hát với những ca từ bằng ngôn ngữ ngữ cổ xưa mang ý nghĩa sâu xa, thâm thúy. Các nhà nghiên cứu cho rằng, Arirang là sự kết hợp giữa chữ "Ari" – có nghĩa là "xinh đẹp" và chữ "Rang" có nghĩa "thương yêu". Rất nhiều du khách khi đến đảo Oedo đều muốn tham gia lớp học hát bài dân ca Arirang.
Thời điểm phù hợp nhất để hát bài dân ca Arirang là giờ nghỉ giải lao sau khi làm việc. Tiết tấu bài hát có đoạn du dương, chậm rãi nhưng cũng có đoạn sôi nổi, vui tươi. Trong tiến trình đi tìm và công nhận những giá trị văn hóa của nhân loại, các nhà nghiên cứu văn hóa Hàn Quốc trong và ngoài nước đã thật sự bị rung động bởi bài dân ca Arirang.
Với mục đích "khám phá lại những giá trị của bài dân ca này", chính phủ Hàn Quốc đã mời các chuyên gia hàng đầu thế giới tham gia Hội thảo chuyên đề phân tích hiệu ứng xúc cảm mà bài hát đã mang đến cho người nghe trong hai sự kiện lớn là đêm âm nhạc chào năm mới 2008 tại Pyongyang và trong buổi khai mạc Olympics 2000 tại Sydney. Bài hát Arirang được công nhận đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự đoàn kết gắn bó các dân tộc trong lịch sử Hàn Quốc, và được xem là biểu tượng mang con người đến gần với nhau hơn.
Gia Nữ

Không có nhận xét nào: