Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

5 trải nghiệm du lịch tuyệt vời tại Guiana, Pháp

Guiana là một phần lãnh thổ ở nước ngoài của Pháp, nằm trên bờ biển Đại Tây Dương ở phía bắc của Nam Mỹ, giáp Brazil về phía đông và phía nam, Suriname về phía tây. Vùng đất này có nhiều điều thú vị để bạn khám phá.


Ảnh: Shutterstock.
1. Khám phá thủ đô Cayenne
Cayenne là nơi sản sinh ra hạt tiêu Cayenne, một loại tiêu cay nhất được cả thế giới biết đến. Tên loại tiêu này cũng là tên thủ đô của Guiana.
Ảnh: Shutterstock.
Đi lang thang tại thủ đô Cayenne, du khách có cơ hội du ngoạn qua các khu phố cổ, ngắm các tàn tích Fort Ceperou, nhà thờ màu vàng, cùng các ngọn núi lửa chết nằm ở La Pointe Buzare.
2. Xem rùa biển tại Remire-Montjoly
Ảnh: Shutterstock.
Vùng ngoại ô gần Remire-Montjoly cũng là một nơi đáng để ghé thăm, vì bãi biển này là thiên đường của loài rùa biển xanh, rùa Thái Bình Dương sinh sống tràn ngập.
Bên cạnh đó, Remire-Montjoly cũng có một công viên xinh đẹp Salines de Montjoly, tha hồ cho bạn dành cả ngày trải nghiệm ngoài trời.
3. Lạc vào thiên nhiên tại công viên Guiana Amazonia
Ảnh: Shutterstock.
Chính thức là công viên quốc gia lớn nhất của Pháp, trải dài trên 20.300 km², Công viên Guiana Amazonia có một khu rừng nhiệt đới rộng lớn được bảo vệ nghiêm ngặt.
Không những thế, nó cũng được mệnh danh là một trong những khu vực đa dạng sinh học được bảo tồn lớn nhất trên hành tinh.
Tuy nhiên, do vị trí địa lý đặc thù, du khách không thể đến đây bằng cách đi bộ hay xe hơi, mà phải đi bằng ca nô, tàu biển hoặc là máy bay. Để thưởng ngoạn hết công viên này, du khách thường phải nghỉ ngơi qua đêm tại đây suốt 5 ngày.
Công viên bảo tồn hơn 719 loài chim, 1000 loài sâu bọ và bướm, gần 300 loài bò sát.
4. Ghé vùng đất lịch sử Kourou
Ảnh: Shutterstock.
Một cuộc lang thang quanh Kourou sẽ khiến những người yêu thích thắng cảnh lịch sử mê mẩn. Tại đây có một bảo tàng khảo cổ học, những tảng đá khắc Carapa và Tháp Dreyfus lịch sử.
5. Thưởng thức ẩm thực địa phương cay nồng
Ảnh: Shutterstock.
Guiana nổi tiếng với các món ăn cay, trong đó hạt tiêu cayenne cay nồng là gia vị phổ biến nhất.
Các món ăn ở đây phổ biến với nguyên liệu củ sắn, nấu kèm với thịt cá hoặc gà hun khói cùng bánh mì, có các loại cocktail nhiệt đới mang hương vị trái cây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét