Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

4 hòn đảo ở Croatia bạn nên ghé thăm vào mùa hè này

HUỲNH DŨNG

Cộng hòa Croatia nằm ở ngã tư của Trung và Đông Nam Âu, giáp Biển Adriatic. Quốc gia này sở hữu hàng loạt hòn đảo thiên đường tha hồ cho du khách đến trải nghiệm.

    1. Đảo Brac
    Thực hiện một chuyến phà ngắn khởi hành từ Split là bạn sẽ đến hòn đảo núi Brac. Đây là một trong những hòn đảo lớn nhất và dễ dàng tiếp cận nhất của quần đảo Adriatic.
    Tại đảo này, bạn có thể thư giãn trên bãi biển, đi thuyền qua các vịnh nước nhỏ, đi dạo trong các rừng thông thơ mộng.
    Ngoài ra, phía nam hòn đảo còn có nhiều quán ăn, quán bar khách sạn gần bãi biển tha hồ cho du khách đến trải nghiệm.
    2. Đảo Hvar
    Hvar nổi tiếng với các khách sạn sang trọng, nhà hàng cao cấp và quán bar ven biển, cung cấp các tour du thuyền tư nhân sang trọng.
    Hầu hết du khách nhắm đến thị trấn đảo Hvar ở phía đông nam để thưởng thức các món ăn ngon và trải nghiệm cuộc sống về đêm đầy màu sắc.
    Trên đảo có một pháo đài ngay đỉnh đồi có từ thời Trung cổ, có các mê cung bằng đá cổ, nhà đá cũ, một bến cảng hiện đại.
    Đặc biệt, bạn có thể ghé đến thị trấn Jelsa trên bờ biển phía bắc, lang thang trên các con hẻm và nếm thử rượu vang địa phương, thực hiện một chuyến thăm đến hầm Tomic hoặc Dubokovic.
    3. Đảo Korcula
    Theo truyền thuyết địa phương, Korcula là nơi sinh của nhà thám hiểm nổi tiếng Marco Polo. Địa điểm ấn tượng nhất trên đảo này là thành phố đá Dubrovnik. Nơi đây cung cấp các căn hộ Nina sang trọng, có sân thượng thơ mộng nhìn ra biển Adriatic.
    Vào ban đêm, bạn có thể tham quan một cung điện xa hoa, lộng lẫy tràn ngập ánh sáng có từ thế kỷ 18 trong khu phố cổ.
    Nếu đến Korcula từ giữa tháng 6 đến tháng 9, bạn có thể được hòa mình vào lễ hội múa kiếm truyền thống của thị trấn.
    Korcula còn có các nhà hàng pizza và quán hải sản nhỏ, cung cấp các tour du lịch bằng xe đạp quanh bờ biển, vòng qua những vườn nho đẹp như tranh vẽ.
    Đến Racisce, bạn có thể nếm một loại rượu vang trắng địa phương gọi là Posip cùng món cá nướng, vừa ăn uống vừa nhìn ra biển.
    4. Đảo Olta
    Nổi tiếng là một hòn đảo nhỏ nhưng yên bình, biển ở đây hiền hòa, ít sóng lớn, không gian yên tĩnh.
    Hòn đảo này có nhiều rừng, không có nhiều núi và do đó rất tuyệt để bạn khám phá bằng cách đi bộ đường rừng hoặc đi xe đạp.
    Đặc biệt, bạn có thể ghé thăm trang trại Tvrdic Honey để tìm hiểu về nghề nuôi ong và nếm mật ong, hoặc ghé thăm trang trại Kastelanac để thử các loại rượu vang địa phương.
    Làng chài Maslinica ở bờ biển phía tây là thiên đường của những món hải sản tươi sống. Ở đây còn có khách sạn 5 sao nằm trong một lâu đài 300 năm tuổi.
    Nơi đây còn có ngôi làng Stomorska với bến cảng đẹp và nhiều căn hộ nghỉ dưỡng giá rẻ có tầm nhìn ra đại dương thơ mộng, lộng gió.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét