Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Khám phá miền nam Greenland ngoạn mục

HUỲNH DŨNG 

TGTTO
Nhiếp ảnh gia Jorgo Kokkinidis (Anh) du lịch đến miền nam Greenland, khám phá vùng nông thôn, chèo thuyền trên biển. Đây là một vùng đất ít bị con người tác động.

    Phần lớn cư dân Greenland là người Inuit có tổ tiên di cư từ lục địa Canada vào thế kỷ 13. Người đàn ông trong ảnh này là một nông dân chăn cừu. Chăn nuôi cừu là một trong những hoạt động chính ở miền nam Greenland. Bạn sẽ thấy nhiều trang trại cừu khi đi du lịch xung quanh vùng đất này.
    Ước tính có khoảng 56.000 người sống ở Greenland. 
    Nhiều người nghĩ rằng, Greenland chỉ có băng và tuyết, nhưng trên thực tế, Greenland có hơn 150.000 dặm vuông đất không bị đóng băng. Khí hậu ôn hòa của miền nam Greenland rất lý tưởng cho việc chăn nuôi cừu và cừu Greenlandic được nhiều chuyên gia đánh giá là giống cừu tốt nhất thế giới. Ngày nay, biến đổi khí hậu đang tạo ra những mùa hè khô hạn gây hại cho đồng cỏ và do đó, số lượng trang trại cừu đang suy giảm.
     Miền nam Greenland là vùng đất của những ngọn núi lởm chởm và đồng cỏ xanh tươi, nơi các trang trại cừu giáp các vịnh băng hẹp. 
    Greenland có hàng trăm vịnh hẹp đầy băng. Đường thủy ở đây có thể chứa đầy băng. 
    chèo thuyền kayak ở Greenland là một trải nghiệm tuyệt vời. Chèo thuyền trên mặt nước phẳng lặng, có chim bay ở trên và sinh vật biển bơi lội bên dưới, bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc trước cảnh tượng này.
    Các sông băng ở miền nam Greenland rất đẹp, nhưng bị đe dọa nghiêm trọng bởi biến đổi khí hậu. Nhiều tin tức gần đây cho thấy, băng đang tan chảy nhanh hơn.
    Hải cẩu và chim ở miền nam Greenland làm cho vùng biển du lịch ở đây càng thêm ấn tượng, ngoạn mục.

    Theo Matadornetwork 

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét