Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

6 công trình khối đá ấn tượng nhất hành tinh

BÌNH MINH

BÌNH MINH
Dưới đây là những địa điểm du lịch bản chất là những khối đá khổng lồ, ngoạn mục nhất hành tinh có thể bạn chưa bao giờ được nghe nói tới.

    1. Khối đá Uluru, Lãnh thổ phía Bắc, Úc
    Được tôn kính bởi người Anungu địa phương, Uluru là tảng đá nguyên khối nổi tiếng nhất thế giới. Được cấu thành từ một dạng đá granit hạt mịn, Uluru có thể thay đổi màu sắc suốt cả ngày, màu sắc của nó phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng. Khối đá trở nên ngoạn mục nhất vào lúc bình minh và hoàng hôn.
    2. Khối đá Pulpit, Na Uy
    Được hình thành từ sự mở rộng của tảng băng giá vào khoảng 10.000 năm trước, Preikestolen (hay khối đá Pulpit) là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Na Uy. Khối đá này cao chót vót 604 mét, cung cấp cái nhìn ngoạn mục về các vịnh hẹp bên dưới.
    3. Khối pháo đài đá cổ Sgiriya
    Sigiria là một khối pháo đài đá cổ gần Dambulla ở Sri Lanka. Bản thân khối đá cao gần 200 mét dùng để thống trị, quan sát khu vực xung quanh. Bạn có thể leo lên đỉnh qua 1.200 bậc cầu thang. Ở giữa tảng đá, lại có hai vết lõm tựa hai bàn chân sư tử khổng lồ.
    4. Khối đá El Capitan, Hoa Kỳ
    El Capitan là một khối đá thẳng đứng nằm trong công viên quốc gia Yosemite, phổ biến với những người thích leo núi đá. Nằm ở phía bắc của thung lũng Yosemite, khối đá granit hùng vĩ này cao 914m tính từ chân đến đỉnh.
    5. Khối đá Cuernos del Paine, Chile
    Cuernos del Paine là một tập hợp các đỉnh đá granit nhọn trong công viên quốc gia Torres del Paine. Và tất cả được phản chiếu trong một hồ băng nhỏ bên dưới.
    6. Khối đá Bukit Kelam, Indonesia
    Có độ cao 900 mét, Bukit Kelam hay Black Rock là công trình ấn tượng nhất ở thành phố Sintang, Tây Kalimantan. Truyền thuyết kể rằng, đó là hài cốt của một con quái vật, biến thành đá sau khi theo đuổi một công chúa địa phương xinh đẹp tên là Dara Juanti.

    Theo Wanderlust 

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét