Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Chiêm ngưỡng 6 cảnh đẹp ngoạn mục ở Rajasthan, Ấn Độ

BÌNH MINH 

TGTTO
Rajasthan là tiểu bang có diện tích lớn nhất Ấn Độ. Bang tọa lạc ở miền tây đất nước, bao gồm một phần lớn sa mạc Thar, tiếp giáp với các tỉnh Punjab và Sindh của Pakistan lần lượt về phía tây bắc và tây. Dưới đây là một số cảnh quan ấn tượng ở Rajasthan có thể bạn chưa biết.

    1. pháo đài Amer của Hoàng gia Jaipur
    Khu pháo đài Amer của Hoàng gia Jaipur trông khá ấn tượng với đường nét kiến trúc công phu, độc đáo, nằm trên sa mạc Thar xinh đẹp. Tất cả các công trình kiến trúc, cảnh quan ở đây đều có một tông màu cát đơn sắc.
    2. Jaipur - "Thành phố màu hồng đỏ"
    Jaipur được gọi là "Thành phố màu hồng đỏ". Năm 1876, một lãnh đạo địa phương tên là Maharaja Ram Singh muốn trung tâm thành phố này được sơn màu sắc khác lạ để gây ấn tượng với Albert, Hoàng tử xứ Wales trong chuyến thăm đến Rajasthan nên đã chọn cách trộn đất đỏ và vôi thành chất nhuộm màu phết lên khu phố.
    3. cung điện gió Hawa Mahal
    Tòa nhà màu hồng đỏ đáng chú ý nhất là Hawa Mahal hùng vĩ, một cung điện gió làm từ sa thạch đỏ và hồng. Điều độc đáo ở đây là tòa nhà có 953 cửa sổ, tha hồ cho gió lùa vào.
    4. Rạp chiếu phim Raj Mandir
    Rạp chiếu phim Raj Mandir cũng được sơn màu hồng đỏ. Đây là một tòa nhà tuyệt đẹp có từ năm 1976 và cũng là một trong những nhà hát tráng lệ nhất Ấn Độ. Nơi đây thường tổ chức buổi ra mắt các bộ phim tiếng Hindi hàng đầu.
    5. Thành phố xanh Jodhpur và Bundi
    Thành phố Jodhpur được gọi là "thành phố xanh" và thị trấn cổ Bundi, nơi có pháo đài, cung điện và các bậc thang cũ cũng có nhiều ngôi nhà được sơn màu xanh. Nhìn từ trên cao, các thành phố, thị trấn trông giống như một vương quốc xanh lạc lõng giữa địa hình sa mạc khô cằn và bụi bặm.
    6. Gleaming Udaipur- viên ngọc của Rajasthan
    Gleaming Udaipur được xem là "thành phố trắng", là điểm đến lãng mạn và quyến rũ nhất của Rajasthan. Với đầy đủ các cung điện trắng mơ mộng và các tòa nhà lịch sử nằm cạnh một số hồ, vì thế mà nơi này có nhiều địa điểm thường xuyên được quay phim. Nơi đây còn có một số khách sạn sang trọng.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét