Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

Sổ tay hành trình khám phá Ma rốc 15 ngày

Bài và ảnh: Maika Trần 

Ma rốc, đất nước nằm ở phía tây bắc châu Phi, vùng đất của những câu chuyện “nghìn lẻ một đêm” là điểm đến trong chuyến đi 15 ngày của nhóm bạn 5 người, họ rất hâm mộ bộ phim huyền thoại Casablanca.

Lý do đến với Ma rốc của nhóm 5 người rất đơn giản, họ đều là những người thích du lịch khám phá và bị vẻ đẹp của đất nước Ma rốc cuốn hút từ khi xem bộ phim huyền thoại Casablanca được sản xuất từ thế kỷ trước. Sổ tay lịch trình 15 ngày và những lưu ý nên biết khi đến với Ma rốc sẽ giúp bạn thêm hiểu về đất nước của những câu chuyện “nghìn lẻ một đêm”.
Lịch trình:
Ngày 1: xuất phát từ Hà Nội, transit ở Dubai đến Chefchaouen
Ngày 2,3:  Chefchaouen
Ngày 4:  Chefchaouen - Fez
Ngày 5:  Fez đến Merzouga
Ngày 6:  Merzouga - Ouarzazale
Ngày 7:  Ouarzazale - Marrakech
Ngày 8,9,10: Marrakech
Ngày 11: Marrakech - Essaouira
Ngày 12:  Essaouira
Ngày 13: Essaouira - Casablanca
Ngày 14, 15:  Rời Casablanca về Hà Nội
Chi phí chuyến đi
Tổng chi phí 3.500 USD/ người, bao gồm:
- Vé máy bay khứ hồi hàng không Emmirates
- Đặt phòng qua Airbnb
- Đoàn thuê ô tô tự lái toàn tuyến, xe đẹp và có đủ bảo hiểm nên chi phí cho đi lại hơi cao.
- Chi phí ăn, ở tại homestay, ngủ lều sa mạc, cưỡi lạc đà..

Góc phố cổ ở Chefchaouen


Homstay ở Fez

Cưỡi lạc đà qua sa mạc Sahara

Trời đêm ở sa mạc Sahara, Merzouga
Xin visa
Xin visa Ma rốc khá thú vị, bạn chỉ cần download tờ khai trên web của Đại sứ Quán, sau 3 tuần không thấy hồi âm có thể giục ĐSQ, phí là 570.000 đồng. Vì đất nước này không chào đón du khách nên ai muốn đến thì họ cấp.

Mưa ở Marrakech



Góc phố ở Marrakech
Lưu ý
- Nên mặc quần áo dài khi đến Ma rốc, các nhà nguyện thường không cho du khách vào, trừ nhà nguyện Hassan II ở Casablanca.
- Người dân Ma rốc không thích chụp ảnh nên ảnh toàn được chụp từ phía sau. Ngôn ngữ giao tiếp thông dụng là tiếng Pháp.
- Quán café có ở khắp mọi nơi, vì Ma rốc từng là thuộc địa của Pháp nên ẩm thực dễ ăn và rất ngon, chủ yếu được làm từ cừu, dê, gà.
- Giá cả nhà hàng bình dân và khách sạn 5 sao không chênh nhau nhiều nên nhóm bạn thường ăn tại khách sạn.

Ngắm chợ đêm nhìn từ nóc nhà ờ Marrakech

Casablanca


Hành trình
Các thành phố ở Ma rốc nhóm đi qua đều gồm hai phần: một là Medina tức khu phố cổ nằm trong thành cổ, là điểm hấp dẫn nhất của các tour du lịch (tương tự Hội An của Việt Nam trong mắt người nước ngoài).  Thứ hai là khu thành phố mới được xây dựng chuẩn châu Âu, nơi có các bảo tàng, vườn trang trí và nhà nguyện tráng lệ.
Chuyến tới Ma rốc trong 15 ngày với quá nhiều kỳ thú: khám phá sa mạc, ngủ đêm ở sa mạc, thưởng thức các món ăn mang phong cách Pháp, nghỉ trong homestay đẹp và cổ kính, gặp gỡ những người dân bản xứ … là những trải nghiệm có một không hai mà không phải ai cũng có cơ hội được cảm nhận.

Bài và ảnh: Maika Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét