Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Đi bộ ở Kumano Kodo, tuyến đường hành hương 1.000 năm tuổi của Nhật Bản

TGTTO
Kumano Kodo là con đường hành hương có niên đại 1000 năm tuổi, dễ dàng tiếp cận và nằm cách xa các trung tâm đô thị lớn của Nhật Bản.

            
    1. Tuyến đường Kumano Kodo nằm ở đâu?
    Cách phía Nam thành phố Osaka 100 km, Kumano Kodo không chỉ là một con đường hành hương mà nó cũng là nơi quy tụ các ngọn núi, ngôi làng lịch sử, đền thờ linh thiêng và các khu rừng rậm.
    2. Tuyến đường này có gì đặc biệt?
    Kumano Kodo nổi bật với rừng hoa anh đào, tán lá đa sắc thay đổi theo mùa, có một số rừng cây xanh rờn xuất hiện quanh năm.
    3. Phong cảnh tuyệt đẹp
    Dọc theo con đường hành hương Kumano Kodo, du khách có thể ghé thăm nhiều đền thờ thiêng, các ngọn núi thiêng. Có những con đường mòn xuyên qua những lùm cây tuyết tùng cao chót vót, thác nước đổ xuống và những vũng nước xanh mướt. Nó len lỏi qua các thị trấn rất đẹp, nổi bật với kiến trúc truyền thống của Nhật Bản.
    4. Ẩm thực địa phương
    Trên đường hành hương, du khách có thể ghé các quán ăn địa phương dọc hai bên đường để thưởng thức các món ăn dân dã từ rau củ địa phương, thịt bò Kobe nuôi tự nhiên.
    5. Điểm tham quan tuyệt vời
    Dọc theo tuyến đường Nakahechi nói riêng, khách du lịch sẽ vượt qua nhiều điểm tham quan đáng chú ý. Bắt đầu từ Takijiri và đi bộ đến Nachi, du khách đi qua cổng torii cao nhất thế giới tại địa điểm cũ Kumano Hongu Taisha (sau trận lụt vào cuối những năm 1800, ngôi đền đã được chuyển lên đồi). Với chiều cao 33,9 mét, công trình này dẫn lối vào Oyunohara, một địa điểm linh thiêng nơi các vị thần Kumano được cho là đã xuống trần.
    Ngoài ra, bạn có thể đến vùng Yunomine Onsen, nơi có các suối nước nóng được phát hiện cách đây 1.800 năm và thị trấn hiện là điểm dừng chân chung cho khách hành hương và khách du lịch, những người thường chọn ở lại hơn một đêm.
    Tại điểm cuối của tuyến đường Nakahechi, có thác nước cao nhất của Nhật Bản133 mét đổ xuống. Kumano Nachi Taisha, một trong ba đền thờ lớn ở Kumano Kodo, có nguồn gốc thờ tín ngưỡng tự nhiên.
            
             HUỲNH DŨNG (Theo Fodors)        
            

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét