Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Đảo Shikoku: Một hương vị khác của Nhật Bản

Ghé thăm Shikoku đang trở thành lựa chọn của rất nhiều du khách đến với Nhật Bản bởi những trải nghiệm cực thú vị.


Xoáy nước kỳ thú Naruto
Shikoku là một hòn đảo được hình thành bởi 4 tỉnh Kagawa, Tokushima, Kochi và Ehime. Shikoku nối liền với Honshu - hòn đảo lớn nhất Nhật Bản - bằng cây cầu Seto Ohashi có tổng chiều dài lên tới 12.300m.
1. Ngắm xoáy nước Naruto
Thành phố Tokushima là một trong những địa điểm ghé thăm Shikoku thuận lợi nhất. Tokushima chỉ cách Osaka vài giờ đồng hồ đi bằng xe bus và có rất nhiều chuyến bay đến với những thành phố và đảo khác tại Nhật Bản.
Đúng như tên gọi của mình, xoáy nước Naruto thực sự là một kỳ quan hiếm thấy trên thế giới. Xoáy nước cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút và nằm ngay bên dưới đường cao tốc dẫn về đất liền.
Bạn đừng quá ngạc nhiên rằng tại sao cây cầu vẫn có thể tồn tại trên một xoáy nước lớn như vậy. Đơn giản vì xoáy nước Naruto không xảy ra liên tục mà thôi. Nếu chúng diễn ra thường xuyên, có thể cả thành phố Tokushima cũng chẳng còn?!!

Con đường hành hương tuyệt đẹp vào mùa xuân tại Shikoku
2. Tham gia vào con đường hành hương Shikoku
Xoáy nước Naruto có thể là một trong những điểm thăm quan thu hút và độc đáo nhất của Shikoku. Nhưng trong thực tế, Shikoku lại nổi tiếng với “con đường hành hương”dài khoảng 750 dặm xung quanh hòn đảo, qua 88 ngôi chùa bằng gỗ được chạm trổ tinh xảo và trang nhã, cùng các thánh đường uy nghiêm, mong phong vị kỳ bí khiến du khách không thể nén lòng khám phá. Thời gian trước, con đường này dành cho các tín đồ về hành hương, dễ nhận ra họ mặc áo trắng, đội nón tre, cầm gậy gỗ và cầu nguyện. Nhưng hiện nay, chúng trở thành một địa điểm thu thú khách du lịch. Chủ yếu là du khách ở các nước châu Á và đặc biệt là khách du lịch Nhật Bản.
Tùy thuộc vào việc bạn di chuyển bằng xe đạp hay đi bộ, chuyến đi có thể mất từ 30 đến 60 ngày. Mùa thu và mùa xuân là haithời điểm phù hợp nhất để tham gia hành hương vì cảnh vật và thời tiết rất đẹp, ngập tràn hoa anh đào và rất nhiều loại hoa sặc sỡ khác.

Tòa lâu đài có kiến trúc độc đáo Kochi
3. Vào trong tòa lâu đài Kochi
Tuy là hòn đảo chính nhỏ nhất, dân số thưa thớt nhất của Nhật Bản nhưng Shokoku vẫnsở hữu những kiến trúc độc đáo và thu hút. Ngoài con đường hành hương, Shikoku còn là quê hương của rất nhiều tòa lâu đài nổi tiếng của Nhật Bản, bao gồm cả những thành phố Matsuyama, Marugame và Ozu.
Một trong số đó là tòa lâu đài Kochi hay thành Kochi với kỹ thuật xây dựng cực ấn tượng. Nó cũng là tòa lâu đài duy nhất tại Nhật Bản vẫn còn giữ được cung điện nguyên bản, hàng rào bao phủ ở trên mái nhà. Đây cũng là nơi mà các Samurai sử dụng để bảo vệ hoàng tộc. Ghé thăm thành Kochi mang đến rất nhiều ngạc nhiên cho các du khách đến với Shokoku.

Sông Yoshino có màu xanh sapphire
4. Dạo quanh dòng sông Yoshino
Mặc dù Shikoku là một hòn đảo có tất cả các thành phố lớn nằm trên hoặc gần bãi biển nhưng địa điểm đẹp nhất của Shikoku lại ở sâu bên trong. Đi dọc theo con sông Yoshino, bắt đầu từ đỉnh Kamegamori ở trung tâm đảo, hướng về phía đông để đổ ra ngoài biển của Tokushima, du khách sẽ phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp trong xanh và những tinh thể nước hoàn mỹ của dòng sông.
Mặc dù sông Yoshino đẹp quanh năm nhưng thời điểm thăm quan tốt nhất là mùa hè vì dòng nước mát của sông có thể đánh tan sự nóng lực trong cuộc hành trình. Một số người còn ví von rằng màu nước sapphire của dòng sông hoàn toàn nổi bật trên nền xanh lá của mùa hè, trắng ngọc trai của mùa đông, cam của mùa thu và pastel của mùa xuân.

Dogo Onsen là khu nghỉ dưỡng lâu đời nhất tại Nhật Bản
5. Trải nghiệm tắm Dogo Onsen
Tắm suối nước nóng onsen không phải là một trải nghiệm xa lạ khi đến với Nhật Bản. Nhưng Dogo Onsen lại có những đặc điểm không phải suối nước nóng Nhật Bản nào cũng có.
Dogo Onsen nằm tại phía đông nam thành phố Matsuyama, hiện nay là vùng ngoại ô cũ. Là biểu tượng của thành phố, Dogo Onsen được xây dựng từ thế kỷ thứ 19 và vẫn giữ được hầu hết phong cách kiến trúc gợi nhớ về một giai đoạn lịch sử của Nhật Bản. Dogo Onsen cũng là khu nghỉ dưỡng suối nước nóng lâu đời nhất tại xứ sở hoa anh đào (khoảng hơn 1.200 năm trước). Nơi đây vẫn mở cửa hàng ngày để đón người dân và du khách từ mọi nơi.

Khu vườn Ritsurin là một ốc đảo biệt lập
6. Thăm khu vườn Ritsurin
Mang phong cách hoàn toàn khác với Dogo Onsen, khu vườn Ritsurin đem đến cho bạn cảm nhận vô cùng đặc biệt. Nằm ngay tại trung tâm của Takamatsu, nhưng Ritsurin thực sự là một ốc đảo biệt lập với nét tĩnh lặng và yên bình bao trùm. Khu vườn Ritsurin được xây dựng từ thế kỷ thứ 17 và mất gần 100 năm để hoàn thành dưới sự chỉ đạo của các lãnh chúa Takamatsu. Khu vườn không chỉ có diện tích rộng lớn (75ha) và còn có rất nhiều hoạt động mà bạn có thể tham gia, ví dụ như khám phá các di tích lịch sử, thăm quan một trong số rất nhiều hồ ở đây bằng thuyền truyền thống, dùng bữa tại các nhà hàng trong khuôn viên...
Giống như những địa điểm khác tại Nhật, khu vườn Ritsurin đẹp nhất vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, khi hoa anh đào nở rộ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể ghé thăm Ritsurin vào tháng 2 khi hoa mận hồng (ume) nở nhưng thời gian này sẽ vắng vẻ hơn.

Đền Konpira đẹp quanh năm
7. Vào trong đền Konpira
Được gọi là Kotohira-gu ở Nhật Bản, đền Kotohira lấy tên từ Kotohira Onsen ở gần đó. Mặc dù ngôi đền này không nằm trên con đường hành hương nhưng nó xứng đáng được thêm vào danh sách những điểm cần đến nếu bạn ghé thăm Shikoku. Để lên trên đỉnh, bạn cần phải vượt qua được 1.368 bậc thang. Đây là một trong những thách thức không nhỏ, đặc biệt vào mùa nắng nóng.
Đền Kotohira đẹp quanh năm. Nhưng đền là quê hương của đào sakura nên thời điểm thăm quan tốt nhất là những tuần cuối tháng 3, đầu tháng 4.

P.V

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét