Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Albany – thủ phủ quyến rũ của New York trên đất Mỹ

Thành phố Albany là một trong các điểm du lịch New York lý tưởng cho những yêu thích những nét đẹp quyến rũ nồng nàn. Bởi dù là phố cổ Kinderhook ở vùng ngoại ô thành phố mang vẻ đẹp thôn quê, hay tòa nhà New York State Capitol tọa lạc ngay giữa trung tâm Albany, với vẻ kiêu sa của kiến trúc châu Âu xưa... đều sẽ làm hài lòng lữ khách phương xa khi tìm đến. 

Lãng mạn phố cổ Kinderhook


Lái xe 30 phút đi về hướng Tây thành phố bạn sẽ bắt gặp phố cổ Kinderhook. Khu phố với những ngôi nhà cổ kính đã được xây dựng cách đây 200 – 300 năm trước. Những ngôi nhà gỗ với hàng rào trắng đậm chất Mỹ như điểm tô thêm nét đẹp thành phố. 
 
Một góc lãng mạn trên phố cổ Kinderhook
Một góc lãng mạn trên phố cổ Kinderhook
 
Dạo bước trên các nẻo đường của khu phố này, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một bức tranh thiên nhiên thanh bình nào đấy với những cánh đồng ngô bát ngát.  Đâu đó bạn sẽ bắt gặp những chú bò nằm dưới bóng cây, những chú ngựa thong thả nhai cỏ dọc theo các trang trại, những cuộn cỏ tròn xếp ngay hàng thẳng lối, thi thoảng nghe tiếng chim hót thật vui tai. 
 

New York State Capitol – nét đẹp kiến trúc châu Âu xưa


Đây là nơi làm việc của các chính trị gia tiểu bang New York. Tòa nhà được thiết kế xây dựng nguy nga như một tòa lâu đài với các nguyên liệu đắt tiền, được trang hoàng bởi nội thất cao cấp cùng các tác phẩm điêu khắc tuyệt mỹ. 
 
Vào các ngày trong tuần, du khách ghé tham quan New York State Capitol có thể ngắm nhìn vẻ đẹp nguy nga của kiến trúc Châu Âu nhiều thế kỷ trước. Ngoài ra, du khách còn được nghe những câu chuyện thú vị trong quá trình xây dựng tòa nhà này.
 
State Capitol đẹp nguy nga với kiến trúc Châu Âu xưa
State Capitol đẹp nguy nga với kiến trúc Châu Âu xưa
 
Đến với phòng họp chính của State Capitol du khách sẽ choáng ngợp trước không gian lộng lẫy không kém gì các cung điện của vua chúa Châu Âu, bởi ta sẽ được chìm đắm trong các bức điêu khắc tuyệt đẹp, dát vàng rực rỡ. 
 
Thật không ngoa khi người ta nói rằng tòa lâu đài này là chốn để thể hiện sự giàu có vượt bậc của người anh cả New York. Hơn thế nữa, đây còn là nơi hội tụ những tinh hoa của kiến trúc một thời của những nghệ nhân tài ba nhất trong khu vực thời bấy giờ.
 

Công viên Washington, Albany xinh tươi say lòng lữ khách 


Trong số các điểm du lịch New York nổi tiếng, không thể không kể đến Công viên Washington, Albany. Đến với công viên này vào một ngày đông bạn sẽ được ngắm tuyết tuyết đọng trên cành, bụi cỏ, ngọn cây phủ một màu tuyết trắng xóa đẹp lung linh đến diệu kỳ.
 
Nếu ghé thăm Albany vào tháng 4 - tháng 5, ta sẽ được chiêm ngưỡng muôn hoa khoe sắc tulip, hoa anh đào, trà hoa nữ, hoa hồng khắp công viên, trên đồi cao,… đâu đâu cũng thấy sắc hoa rực rỡ, yêu kiều.
 
Công viên Washington rực rỡ sắc hoa vào mùa xuân
Công viên Albany rực rỡ sắc hoa vào mùa xuân
 
Trong khi, mùa hè ở đây thời tiết vô cùng dễ chịu với nhiệt độ chỉ từ 20 – 22 độ C, nắng ấm chan hòa và không hề ẩm ướt. Lúc này, công viên Washington Park nổi bật với những cây táo thấp cành sum xuê trĩu quả mà chỉ cần với tay một chút đã có thể hái được những quả táo tươi ngon. 
 
Đến với công viên Washington những ngày thu bạn sẽ yêu thành phố này lúc nào chẳng hay. Bởi vì, lúc này những tán cây thay màu lá từ xanh thẳm sang vàng, vàng đỏ, đỏ và đỏ thẫm. Nơi nơi cây lá rực rỡ, đâu đó cơn gió thoảng qua làm những chiếc lá vàng, đỏ nương theo gió bay khiến cả con đường như chìm trong miền cổ tích. 

Có lẽ cũng vì thế mà New York luôn là điểm đến được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất khi có ý định đặt tour du lịch Mỹ vào bất cứ mùa nào trong năm.
Theo baodulich.net.vn
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét