Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Hình ảnh “thiên đường tối” ở Hong Kong

Những hình ảnh chen chúc, chật chội nơi thành thị không còn mấy xa lạ khi cuộc sống hiện đại ngày càng tăng, tuy nhiên, những hình ảnh về khu vực phía bắc Hong Kong, nơi có mật độ dân cư đông đúc nhất trên trái đất khiến người xem không khỏi bàng hoàng.
Những đứa trẻ chơi trên bãi rác
Từ năm 1959 đến năm 1984, hơn 33.000 người đã sống và làm việc tại Kowloon Walled City, một khu phức hợp của 300 tòa nhà “dính” vào nhau thành một khu phố. Bị kẹt giữa chính phủ Trung Quốc và Hong Kong, khu vực này về bản chất là vô luật, được biết đến là ổ thuốc phiện và tội phạm. Nhiếp ảnh gia Greg Girard đã giành nhiều năm ghi lại những hình ảnh “nham nhở ”, đông đúc của Kowloon Walled City.
Lúc cao điểm, hơn 33.000 người trong một khu chỉ 6,4 acre, trở thành nơi có mật độ dân cư đông nhất thế giới.
Cuộc sống chật chội của người dân.
Máy bay sát tòa nhà rất nguy hiểm và gây bất tiện cho cuộc sống của người dân.
Khu vực này được kiểm soát bởi hội Tam Hoàng từ năm 1950 – 1970, trở thành tụ điểm của mại dâm, ma túy và cờ bạc.
Các đường phố và ngõ hẻm của Kowloon Walled City rất hẹp, chỉ rộng hơn 6 feet, người dân đều phải đi bộ, thậm chí có cả giao thông trên không với những thanh gỗ.
Cuộc sống trong không gian chật hẹp của người dân khi quy định không được phép xây dựng bất cứ thứ gì trong thành phố. Vì vậy, các doanh nghiệp chủ yếu là lấn chiếm đất đai. Điều này đồng nghĩa với việc người dân phải tiếp tục sống trong cảnh tù túng, chật chội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét