Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Ghé thăm những đám cưới toàn vàng tại Ấn Độ

Những đồ dát vàng sang trọng và đặc biệt này khiến đám cưới trở nên lung linh hơn bao giờ hết.

Ads
Ấn Độ là đất nước tiêu thụ vàng lớn thứ 2 toàn cầu, sau Trung Quốc. Mỗi năm, người Ấn Độ thu mua về khoảng từ 8000-10.000 tấn vàng. Số lượng vàng được mua về chủ yếu để chế tác thành trang sức và có khoảng từ 50% - 60% là dành cho các cô dâu.
   Ghé thăm những đám cưới toàn vàng tại Ấn Độ - Ảnh 1
Theo thống kê của CNN, Ấn Độ có khoảng 20 triệu đám cưới trong một năm. Và đám cưới của nhà giàu hay nhà nghèo, của một triệu phú hay người dân ở khu ổ chuột thì nó đều có một điểm chung là vàng.
Đối với người Ấn Độ không có vàng là không có đám cưới. Chính vì thế vàng là thứ vô cùng quan trọng trong một đám cưới của người Ấn.
   Ghé thăm những đám cưới toàn vàng tại Ấn Độ - Ảnh 2
Các cô dâu ở Ấn Độ thường cùng nhau chứng tỏ bản thân bằng cách sắm cho mình những bộ trang sức lỗng lẫy nhất có thể. Từ dây đeo cổ, lắc tay, lắc chân cho tới những phụ kiện như trâm cài tóc, khuyên mũi, bông tai và bùa hộ mệnh. Thậm chí, nhan sắc của cô dâu còn bị lu mờ trước trang sức của cô ấy.
   Ghé thăm những đám cưới toàn vàng tại Ấn Độ - Ảnh 3
Thời gian trước, người Ấn Độ có truyền thống, những sở hữu thừa kế chỉ dành cho con trai. Và điều này đã khiến cho những cô gái tỏ ra rất bất bình. Để bù đắp lại một phần tài sản, các gia đình lấy vàng làm của hồi môn cho con gái.
   Ghé thăm những đám cưới toàn vàng tại Ấn Độ - Ảnh 4
Có một thực tế ở Ấn Độ là, để tổ chức một đám cưới, các gia đình thường lên kế hoạch tiết kiệm từ trước. Và vì thế, bạn đừng bao giờ ngạc nhiên khi mỗi đám cưới có từ 3000 - 6000 khách tham dự và kéo dài trong 3 ngày liền.
   Ghé thăm những đám cưới toàn vàng tại Ấn Độ - Ảnh 5
Chính vì điều đó, người Ấn Độ luôn có câu cửa miệng là "Không có vàng, không có đám cưới".
   Ghé thăm những đám cưới toàn vàng tại Ấn Độ - Ảnh 6
Hồng Nhung (T/h)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét