Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Du lịch Đài Loan và những điểm dừng chân thú vị

Đăng Bởi  
du lich Dai Loan


Khám phá Santorini thu nhỏ, phiên bản mini của thác Niagara hay chạm tay vào mỏ vàng là những trải nghiệm thú vị khi bạn du lịch Đài Loan.

1.Santorini thu nhỏ
du lich Dai Loan

Với thế lưng áp vào núi, mặt hướng ra biển, Jiu Fen trông như một Santorini thu nhỏ của châu Á.
Santorini thường gợi nhớ về khung cảnh những ngôi nhà sơn trắng có mái vòm xanh biếc xếp từng cụm nhỏ xinh bên triền núi, mặt hướng xuống bờ biển Địa Trung Hải. Ở châu Á, du khách vẫn có thể tận hưởng khung cảnh tương tự khi tới Đài Loan và ghé thăm phố cổ Jiu Fen.
Từ Đài Bắc, bạn có thể đi tàu hỏa tới trạm Ruifang. Sau khi rời ga, bạn băng qua đường và bắt xe buýt gần siêu thị có tên Wellcome, chuyển chuyến sang Keelung Transit là thẳng đường tới Jiu Fen. Giá mỗi chuyến từ 10.000 đến 14.000 đồng.
Ngoài việc tận hưởng các bữa trà chiều, thư thái ngắm cảnh núi biển, đồ ăn  ngon lành nơi đây sẽ làm thỏa mãn đa số du khách. Ngay khi xe buýt dừng chân, bạn sẽ thấy một hiệu bánh gần đó bán món pudding trứng với giá khoảng 20.000 đồng.
Một số món khác mang đậm tính bản địa mà du khách được khuyên nên ăn còn có bún Tàu cá viên, Ah Ma Orh Yi (chè khoai môn), bánh rán Dorayaki nhân kem.
2. Phiên bản thác Niagara

du lich Dai Loan

Thác nước Shi Fen hùng vĩ không kém Niagara ở Mỹ. Ảnh: Chudu24.
Hòn đảo xinh đẹp này còn có một thác nước được mệnh danh Niagara phiên bản châu Á. Dù không hùng vĩ và trải dài trên hai quốc gia như "bản gốc", thác nước Shi Fen vẫn là một trong những nơi không nên bỏ lỡ để tham quan.
Để ngắm nhìn Shi Fen, bạn sẽ phải bước qua một cây cầu cheo leo. Chiều cao thác nước khoảng 20m và rộng 40m, đây là thác nước rộng nhất Đài Loan, nằm ở thượng nguồn sông Keelung. Từ trạm xe lửa Shi Fen, du khách sẽ tìm thấy nhiều chỉ dẫn chi tiết để tới điểm du lịch này.
3. Chạm tay vào mỏ vàng

du lich Dai Loan

Ngay cổng Mỏ vàng Bảo tàng, bạn sẽ tìm thấy hàng tào phớ Singapore rất ngon.
Mỏ vàng trong công viên Vàng sinh học (Gold Ecological Park) từng rất nhộn nhịp vào những năm 1900 nhưng ngày nay chỉ còn là một bảo tàng đón khách. Những ai muốn tận tay chạm vào vàng thô nguyên chất, địa điểm này sẽ rất phù hợp và nó cũng hoàn toàn miễn phí.
Ngay cổng bảo tàng còn có một quầy hàng nhỏ bán tào phớ Singapore. Đường tới mỏ vàng, bạn có thể đi tàu hỏa tới Yilan/Hualian và xuống ga Ruifang, sau đó bắt xe buýt Keelung tới nhà ga Jinguashi, giá vé gần 15.000 đồng.
4. Thác nước Vàng


du lich Dai Loan

Các dòng chảy nơi đây lấp lóa trong ánh kim và vô cùng rực rỡ khi mặt trời chiếu vào.
 
Đây là nơi từng nổi tiếng với các hoạt động khai thác vàng, đồng trong quá khứ ở Đài Loan. Đến Thác nước Vàng, du khách có thể bị lóa mắt bởi ánh kim lấp lánh phản chiếu qua những làn nước.
Để đến đây, bạn có thể bắt xe buýt tuyến số 788 khởi hành từ Keelung hoặc chuyến 886 đi từ Ruifang. Hai chuyến này đều dừng bánh chính xác tại con thác. Nhanh gọn hơn, nhiều người  thường bắt taxi đi từ Bảo tàng Mỏ vàng với giá 34.000 đồng.
5. Leo núi Keelung

du lich Dai Loan

Từng là núi lửa, Keelung ngày nay được phủ lớp cây cối xanh ngắt và là nơi dạo chơi của nhiều người.
Núi Keelung được biết đến với nhiều tên gọi như lồng chim hay King Kong. Ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động này có độ cao 588m so với mặt biển và là nơi đẹp nhất để ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố.
6. Đèn trời ở phố cổ Shi Fen

du lich Dai Loan

Ngoài Shi Fen, nhiều du khách cũng tìm tới Pingxi để thả đèn trời.
Những ai yêu thích sự lãng mạn, trong sáng và từng xem bộ phim Apple of My Eyes sẽ mê mẩn nơi này khi được tham gia thả đèn trời với các cặp đôi người bản địa.
Mỗi chiếc đèn bay lên trời tượng trưng cho những mong ước, hi vọng và mang theo cả giấc mơ của họ. Ngoài việc thả đèn, đây cũng là nơi có rất nhiều cửa hàng lưu niệm với những món đồ xinh xắn, nằm dọc đường ray tàu hỏa.
Bên cạnh Shi Fen, Pingxi cũng là nơi nhiều người đến thả đèn trời do không khí vắng lặng hơn. Đây cũng là bối cảnh quay bộ phim nổi tiếng Apple of My Eyes. Mỗi chiếc đèn trời có giá 67.000-134.000 đồng.
Từ ga trung tâm Đài Bắc, du khách có thể bắt chuyến tàu hỏa đến trạm Ruifang, mua vé tuyến đi Pingxi với giá 40.000 đồng.
7. Uống trà và ngắm hoàng hôn ở Maokong

du lich Dai Loan

Cảnh thành phố chìm dần vào màn đêm ngắm nhìn từ Maokong.
Được biết tới là vùng trồng chè lớn nhất Đài Loan, Maokong nằm ở quận Wenshan - Đài Bắc và cũng rất nổi tiếng với cảnh quan về đêm. Bạn có thể tới đây vào lúc chiều tà, nhâm nhi một tách trà và ngắm nhìn hoàng hôn.
Ẩn hiện khắp các con ngõ ở Maokong là rất nhiều quán trà xinh xắn. Bạn cũng có thể ngồi trên những chiếc Gondola (một loại xe du lịch ở Maokong) để vãn cảnh với giá 34.000 đồng. Một số điểm để lên chuyến là trạm Vườn thú Đài Bắc, phía nam Vườn thú Đài Bắc, Đền Zhinan.
8. Sống lại lịch sử ở đền Long Shan

du lich Dai Loan

Long Shan là nơi kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và truyền thống trong văn hóa Đài Loan.
Không thu hút bằng những vẻ đẹp hùng vĩ, ngôi đền Long Shan lại níu chân du khách bằng sự trầm mặc, cổ kính và là điểm kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống - hiện đại. Đây là nơi sẽ cho bạn cái nhìn rất rõ về đời sống tôn giáo của người dân bản địa.
Ngôi đền được xây dựng từ triều đại nhà Thanh và ngày nay vẫn được bảo tồn rất tốt. Long Shan ở địa chỉ số 211, phố Guangzhou, quận Wanhua, thành phố Đài Bắc.
Theo Vnexpress 

Cẩm nang du lịch đến hòn đảo xinh đẹp Đài Loan

Cần từ 7 đến 10 ngày là bạn có thể khám phá được hầu hết Đài Loan. Nhưng tùy thuộc thời gian và điều kiện kinh tế, bạn cần chọn một lịch trình phù hợp. 


Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở khu vực Đông Á, cách Trung Quốc Đại lục hơn 100 km bởi eo biển Đài Loan. Đài Loan còn có tên khác là llha Formosa, có nghĩa là “hòn đảo xinh đẹp”. Đài Loan thật sự nhỏ bé với chiều dài 394 km và chiều rộng chỉ vỏn vẹn 144 km. Đường xá được làm rất tốt, thế nên nhiều người thậm chí có thể vi vu vòng quanh Đài Loan trong vòng 2 ngày. Các biển chỉ đường đều rất rõ ràng, ghi bằng hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Trung, vì vậy rất thuận tiện cho du khách không biết tiếng Trung.
DL5.jpg
Một góc khu phố hiện đại tại Đài Bắc.
Thời điểm lý tưởng đến Đài Loan 
Đài Loan có khí hậu cận nhiệt đới, độ ẩm cao. Mùa hè thường rất nóng trong khi mùa đông ở những vùng núi cao luôn có tuyết rơi. Tuy nhiên càng về phía Nam thì thời tiết càng dễ chịu hơn. Thời gian tốt nhất để đến Đài Loan là từ tháng 9 đến 11, khí hậu mát mẻ, khô ráo và tháng 2 đến 4, thời tiết cũng khô ráo, hoa nở tưng bừng. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là thời gian lý tưởng để đi dọc bờ biển phía Đông, biển và trời xanh cứ gọi là nghiêng ngả, nhưng đây cũng là thời gian bão hay tấn công nhất.
Thời gian ở Đài Loan 
Chỉ cần từ 7 đến 10 ngày là bạn có thể khám phá được hầu hết những nơi cần phải đến ở Đài Loan, tuy nhiên tùy thuộc vào thời gian và điều kiện kinh tế bạn có thể lựa chọn lịch trình phù hợp. Hai thành phố lớn nhất Đài Loan là Đài Bắc và Cao Hùng. Từ hai thành phố này bạn dễ dàng đi tới những nơi khác.
Làm visa Đài Loan 
Có 3 trường hợp sau:
1. Trường hợp 1: có visa hoặc permanent residence card còn hiệu lực của các nước tiên tiến như Mỹ, Canada, Anh, khối Schengen, Australia, New Zealand, Nhật Bản thì chỉ cần vào trang webhttps://oa1.immigration.gov.tw/nia_southeast/ để đăng ký nhận giấy chứng nhận.
2. Trường hợp 2: có visa của những nước Mỹ, Canada, Anh, khối Schengen, Australia, New Zealand, Nhật Bản nhưng visa đã hết hạn thì vào bạn vào trang web https://visawebapp.boca.gov.twđiền form đăng ký và đóng phí. Giấy tờ yêu cầu là hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kèm theo visa các nước kể trên, hình 4x6 phông trắng.
3. Trường hợp 3: không có visa nào của các nước tiên tiến liệt kê ở trên thì phải làm giống như trường hợp 2 và phải chứng minh: Tài chính: sổ tiết kiệm tối thiểu 5.000 USD đã gửi ít nhất 6 tháng, giấy tờ nhà đất, kinh doanh cá nhân; Nếu làm công ty thì phải có hợp đồng lao động, quyết định cho nghỉ phép đi chơi (tất cả đều phải có chữ ký và đóng dấu); CMND, hộ khẩu, vé máy bay 2 chiều.
DL6.jpg
Tháp 101 ở Đài Loan nổi tiếng khắp thế giới về chiều cao.
Vé máy bay
Từ Việt Nam có 6 hãng đi Đài Loan là: Vietjet Air, Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Vietnam Airlines và Uni Air. Giá cả tùy từng hãng, tùy từng đợt khuyến mại. Nên nếu có kế hoạch đi chơi thì nên canh vé rẻ thường xuyên. 
Phương tiện đi lại
Các phương tiện công cộng ở Đài Loan rất phát triển và sạch sẽ. Tàu điện ngầm di chuyển tới hầu hết các địa điểm tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí. Hệ thống xe bus, tàu cao tốc di chuyển giữa các thành phố cũng rất tiện lợi và khoa học. Xe máy và xe đạp rất phổ biến. Thậm chí Đài Loan được coi là “country of scooter”. Vì thế nếu có nhiều thời gian, thích nhất là thuê một chiếc scooter chạy khắp Đài Loan để khám phá từng địa điểm, ngóc ngách.
Địa điểm đi chơi
Ở Đài Bắc bạn có thể lấy bản đồ, khoanh những điểm du lịch nổi tiếng để bố trí di chuyển hợp lý trong từng ngày. Những điểm không thể bỏ qua khi tới đây là: Bảo tàng cố cung, nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn và Tưởng Giới Thạch, chùa Long Sơn cổ kính và uy nghiêm, Tháp 101, các chợ đêm nổi tiếng như Shilin, Dansui, Shengkeng, đi thưởng thức trà ở núi Maokong. Xung quanh Đài bắc thì có Jiufen, Jinguanshi, công viên quốc gia Yangmingshan, tắm suối nước nóng Beitou. Xa hơn thì đi hẻm núi Taroko, Đài Trung - Puli - Sun Moon Lake hoặc Alishan - Đài Nam - Kao Hùng - Kenting.
DL12.jpg
Măng luộc và đậu hũ thối, món ăn phổ biến ở Đài Loan.
Ẩm thực
Ẩm thực ở Đài Loan rất phong phú và ngon, bổ, rẻ. Nếu đồ ăn ở Trung Quốc Đại lục quá cay, nhiều dầu mỡ khiến bạn bị ngấy thì đồ ăn ở Đài Loan nhạt hơn, ít dầu mỡ và rất thanh. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món như mỳ bò, bánh tiêu, Tian Bu La, xôi ống, đậu hũ thối…. Đài Loan rất nổi tiếng với món trà sữa với rất nhiều mùi vị khác nhau. Ở Việt Nam cũng có trà sữa nhưng uống ở Đài Loan, bạn sẽ thấy một sự khác biệt rõ ràng.
Đài Loan tuy là một vùng lãnh thổ có diện tích không lớn, nhưng có rất nhiều địa điểm đẹp và hấp dẫn cả khách du lịch cao cấp và dân bụi (backpacker). Và hãy đến Đài Loan để xem vì sao người Bồ Đào Nha lại gọi hòn đảo này là llha Formosa nhé.

DL14.jpg
Phố cổ Đạm Thủy.
DL13.jpg
Chùa Long Sơn.
DL11.jpg
Đường phố Đài Bắc.
DL7.jpg
Đường phố Đài Bắc.
DL10.jpg
Nhà ga chính thành phố Đài Bắc.
DL9.jpg
Nơi làm việc của Chính quyền Đài Loan.
DL8.jpg
DL4.jpg
Những cửa hàng trên khu phố cổ Shekeng.
DL3.jpg
Kẹo đường.
DL2.jpg
Bờ biển Đạm Thủy.
DL1.jpg
Chợ đêm Sĩ Lâm.
Julia Tran

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét