Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Những ngày 'trốn' khỏi Bali

Bali là điểm đến hàng đầu ở Indonesia với rất nhiều nét văn hóa, tín ngưỡng, kiến trúc độc đáo cùng những bãi biển xinh đẹp. Tuy vậy, sẽ có lúc bạn cảm thấy quá ngột ngạt trên hòn đảo này, hãy lên thuyền và hướng ra khơi, nơi có vài hòn đảo thanh bình đang chờ đón.\

Gili (trong tiếng bản địa có nghĩa là hòn đảo) là nhóm 3 đảo nhỏ nằm giữa đảo Bali và Lombok. Đảo lớn nhất là Gili Trawangan rất thích hợp cho những ai đã trải nghiệm Bali hoặc Lombok và muốn một chút gì đó yên tĩnh, đậm chất thiên nhiên hơn trong những ngày còn lại ở Indonesia. Nếu khởi hành từ đảo Lombok, chỉ mất nửa tiếng hoặc từ Bali khoảng 2,5 tiếng bằng tàu cao tốc là bạn đã có thể thoải mái sống trong thế giới của trời và biển tĩnh lặng.
Ba hòn đảo Gili chỉ cách Bali hoặc Lombok một đoạn tàu ngắn nhưng không khí và cảm giác thì hoàn toàn khác biệt - Ảnh: bluezzz.nl
Trên đảo không có ô tô, ngay bến thuyền là khu trung tâm nơi tụ tập của các tay du lịch bụi với đầy đủ quán cà phê, cửa hàng bán hoặc cho thuê đồ lặn. Với các gia đình, họ chọn lưu trú tại các resort ven biển và thường được đón đưa bằng cidomo (xe ngựa).
Cả đảo chỉ rộng 3km và dài 2km nên du khách rất dễ dàng đi dạo hết đảo trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Phía bắc Gili là nơi phù hợp nhất cho các gia đình bởi sự yên tĩnh và biển nơi đây có nước trong cùng vỉa san hô rất đẹp. Bạn cũng có thể nằm thư thái đón hoàng hôn và phóng tầm mắt về đỉnh núi lửa Agung trên đảo Bali bên trái hoặc đỉnh Rinjani trên đảo Lombok bên phải. Bờ bắc của đảo Trawagan đang phát triển với hệ thống resort 4, 5 sao và những villa riêng tư cùng nhiều nhà hàng bên bờ biển.
Bãi biển riêng của một resort trên đảo Gili Trawangan - Ảnh: blogspot.com
Khi thủy triều lên, hãy đeo chân vịt, mang theo bộ vòi hơi và kính lặn để tiến ra khơi ngắm nhìn cá và rùa vui chơi. Vỉa san hô rất gần bờ, chỉ cần bơi 50m về phía trước là bạn đã có thể nhìn thấy vài chú rùa biển đang vui đùa quanh vỉa san hô phong phú sắc màu và sinh vật. Ngoài ra, chỉ cần trả khoảng 80USD là bạn đã có thể thuê một chiếc thuyền câu cá nhỏ để dạo chơi trên biển trong vòng 5 tiếng đồng hồ.
Không khó để bắt gặp rùa biển ngay ngoài khơi bờ biển đảo Gili - coloradovagabonds/wordpress
Sau khi đã vùng vẫy với sóng nước, bạn có thể nghỉ ngơi trên những quán bar được dựng dọc bờ biển bằng gỗ và lá. Tối đến, chỉ cần đi bộ 20 phút từ bờ bắc đảo đến khu chợ đêm trong trung tâm là bạn tha hồ thưởng thức các món hải sản nướng với giá chỉ khoảng 15USD cho 3-4 người. Những quán ăn trên đảo và sát biển không quá đắt, trung bình 0,5usd cho một món. Bạn cũng đừng quên thử món kem được bán trong những xe bán dạo đậm chất bản địa.
Những quán bar bên bờ biển của đảo Gili luôn phong phú các thức uống nhiệt đới - Ảnh: asiaplacestosee.com
Buổi tối, trên bãi biển những người bản địa hay du khách còn chất củi thành đống và đốt lửa để ca hát, nhảy múa một cách tự phát.
Taxi đặc biệt trên đảo Gili chính là những cỗ xe ngựa - Ảnh: airbali.com

Bạn cần biết
Đến Bali
Từ Việt Nam bạn có thể bay đến Bali bằng nhiều hãng hàng không như Singapore Airlines, Malaysia Airlines, Air Asia, Garuda và thường phải quá cảnh tại Malaysia, Singapore hoặc thủ đô Jakarta do không có chuyến bay thẳng.
Tiếp đó, từ Bali hoặc Lombok, có khá nhiều bến thuyền có chuyến đi Gili. Nếu đi từ Balim bến phổ biến nhất là Pedang Bai. Bạn nên chọn thuyền lớn bởi thuyền nhỏ thường khá dằn xóc và không an toàn. Eke Jaya là hãng có thuyền lớn và máy lạnh trong khoang với giá 660.000Rp (60usd) 1 chiều giá bán trên mạng nhưng nếu đến tận bến và trổ tài trả giá bạn cũng có thể mua được với giá khoảng 250.000Rp (23usd). Indonesia Rupiah (Rp) là đơn vị tiền tệ của Indonesia. 1usd = 11.700Rp.
Lưu trú
Khách sạn Alam Gili trên bờ bắc đảo có những căn phòng theo phong cách Java mang tên Fish Suite cho gia đình (4 người) với giá từ 125usd/đêm. Các resort dạng villa có giá trung bình từ 180usd/đêm. Ngoài ra cho du khách bụi bạn có thể tham khảo trên nhiều website chuyên về khách sạn như Agoda.com hay booking.com

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét