Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Thưởng thức loại trà đắt nhất thế giới: 6,5 triệu đồng/ấm

(NDH) Nhà hàng Royal China Club, một trong những nhà hàng Trung Quốc nổi tiếng nằm trên phố Baker, London, vừa giới thiệu tới những khách hàng thượng lưu của mình một đồ uống cực kỳ xa xỉ. 

 

Đồ uống này được làm từ trà Đại Hồng Bào (Da-Hong Pao), là một loại trà Ô long có xuất xứ từ núi Vũ Di, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Tương truyền, vào cuối đời Minh, một vị thái y đã dùng búp non hái từ những cây trà mọc trên núi Vũ Di chữa khỏi bệnh cho thái hậu. Để thưởng công, hoàng đế nhà Minh bèn ban tặng mỗi cây trà quý một chiếc áo bào đỏ để bọc bên ngoài trong những ngày giá lạnh. Loại trà này vì thế có tên là Đại Hồng Bào.

Trải qua gần 400 năm đến nay, số trà quý năm xưa chỉ còn lại 6 cây. Mỗi năm, từ 6 cây trà này, người ta chỉ thu được chừng 1kg búp. Từ năm 2006, chính quyền địa phương quyết định hạn chế khai thác búp của những cây trà Đại Hồng Bào cổ, nên hiện nay, những người mê trà dù có chấp nhận đổi cả gia sản cũng khó có cơ hội sở hữu loại trà quý này.
Tại nhà hàng Royal China Club, trà Đại Hồng Bào được chế biến một cách cực kỳ công phu, tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc làm trà truyền thống. Những lá trà quý giá được nghiền nát một cách cẩn thận, cuộn tròn và nướng trên than rồi được pha với nước nóng đúng 95 độ C để tạo ra một hương thơm độc đáo. Do đó, khi nhấm nháp từng ngụm nhỏ trà, bạn sẽ cảm nhận được một hương vị cực kỳ đặc biệt mà không một loại trà nào có được.

Vì đây là một loại trà cực kỳ quý hiếm cùng những công đoạn pha chế phức tạp đòi hỏi độ lành nghề cao, nên một điều hiển nhiên là giá của nó không hề dễ chịu. Với mức giá lên tới 180 bảng, tương đương khoảng 6,5 triệu đồng cho một ấm trà, đây được coi là ấm trà đắt nhất thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét