Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Những quán bar cổ nhất hành tinh

(NDH) Với những người coi rượu như là một niềm đam mê, bên cạnh việc được thưởng thức những loại rượu ngon, không gian để thưởng thức nó cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng. Hãy cùng NDH khám phá những quán rượu có không gian cổ kính nhất hành tinh.

1. Quán bar Bingley Arms ra đời vào năm 905 sau Công nguyên ở nước Anh
Những du khách khi du lịch tới nước Anh và muốn tìm một không gian cổ kính nhất để thưởng thức các loại rượu ngon, quán bar Bingley Arms luôn là một lựa chọn số một. Nằm tại Bardsey, Leeds, quán rượu này hoạt động từ năm 905 sau Công nguyên.
Ban đầu, nó có tên là The Priests Inn – Quán trọ thanh lịch nhất là nơi để phục vụ chỗ ăn ở cho các linh mục Công Giáo bị bách hại, và các nhân viên tòa án. Dù có được sửa đổi vài lần trong lịch sử, nhưng hiện tại Bingley Arms vẫn giữ nguyên được kiến trúc thuở ban đầu của nó.
2. Quán bar Sean, Ireland ra đời vào năm 990 sau Công nguyên
Tọa lạc tại Athlone, trên sông Shannon, Ireland, tuy quán bar Sean đã trải qua nhiều thay so với ngày nó thành lập, nhưng Sean vẫn mang nét đẹp cổ điển vốn có của mình cùng với âm nhạc truyền thống của Ireland.
3. Quán bar Zum Riesen ra đời vào năm 1150 ở Đức
Zum Riesen rất tự hào về lịch sử của mình khi nó đã phục vụ một số nhân vật chính trị nổi tiếng, như Hoàng đế Charles IV, vua Ludwig của Bavaria, hoặc Kaiser Karl VI. Tuy nhiên, nó gây chú ý với du khách bởi lịch sử đen tối của mình, khi chứa chấp nhiều phù thủy và chủ của Zum Riesen đã bị kết án tử hình.
4. Quán bar Ye Olde Trip To Jerusalem ra đời vào năm 1189
Nằm ở vùng Nottingham, Anh, Ye Olde Trip to Jerusalem nổi tiếng với những hang động trong quán bar. Chúng được chạm khắc trên đá sa thạch và có một số hang động ngầm bên dưới quan bar. Sở dĩ quán bar này được đặt tên Ye Olde Trip To Jerusalem là vì nó để tưởng nhớ đến cuộc Thập Tự Chinh ở thế kỷ 12 đến Đất Thánh.
5. Quán bar Brazen Head Pub, Ireland – ra đời vào năm 1189
Tuy nhiều người cho rằng Brazen Head Pub được thành lập vào năm 1189 nhưng một số khác cho biết nó được thành lập là từ 1613-1775.
Nằm ở Dublin, Ireland, Brazen Head ban đầu là nơi để tập luyện. Quán bar này cũng được vinh dự khi được phục vụ các nhà văn nổi tiếng ở Ireland, như Jonathan Swift và James Joyce, và các nhân vật chính trị có tiếng như Michael Collinss và Robert Emmet.
Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức đồ uống tươi và nghe nhạc sống. Nơi đây cũng được chứng kiến những buổi biểu diễn tuyệt vời của Paolo Nitini, Tom Jones, Dublin và Van Morrison.
6. Quán bar Ye Olde Man & Scythe, nước Anh ra đời vào năm 1251
Ye Olde Man & Scythe nằm ở Bolton, nước Anh. Quán bar này đầu tiên được đặt tên với cái tên Ye Olde Man & Scythe là vào năm 1251. Đây là tòa nhà lâu đời nhất ở Bolton, và là một trong 10 tòa nhà cổ điển nhất ở nước Anh.
Ye Olde Man & Scythe đã được trùng tu nhiều lần trong suốt những năm qua, và hầm vòm là phần duy nhất còn được giữ lại như cấu trúc ban đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét