Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Những điều không nên làm khi đến Ai Cập

Mời các bạn hãy cùng chúng tôi tới thăm đất nước Ai Cập, tìm hiểu những điều nên và không nên làm khi tới đây.

1. Đững cưỡi lạc đà tại các kim tự tháp
Bạn muốn có một bức ảnh giống như các bưu thiếp: mình cưỡi trên lưng lạc đà với nền là những kim tự tháp? Có rất nhiều lạc đà xung quanh đó và thậm chí chủ lạc đà còn bảo rằng bạn có thể thoải mái trèo lên mà không tính phí.
Đúng vậy, họ sẽ không tính phí khi bạn trèo lên lưng lạc đà, nhưng khi bạn trèo xuống, họ sẽ lấy hết tất cả tiền mặt mà bạn có. Ngoài ra, việc trèo lên lưng một con lạc đà không hề dễ dàng tí nào.
 
Hãy cưỡi lạc đà đi trên xa mạc đằng sau các kim tự tháp
Có rất nhiều nơi cho thuê lạc đà gần Sphinx. Bạn hãy đi tham khảo ít nhất vài nơi vì giá cả rất khác nhau. Thời điểm tốt nhất để đi đó là khi hoàng hôn xuống. Các kim tự tháp sẽ tuyệt đẹp trong khoảng thời gian này cùng với tiếng cầu nguyện vang vọng giữa sa mạc từ các thánh đường khắp Cairo. 
2. Đừng tham gia tour Bờ Tây Luxor
Có khả năng bạn sẽ dành nhiều thời gian đi tour các nhà máy thạch cao tuyết hoa hơn là ngắm cảnh. Ngoài ra, đừng trả thêm tiền để vào thăm hầm mộ Tutankhamen tại Thung lũng các vị vua. Hầm mộ này nhỏ, chưa hoàn thành và không có gì đặc biệt.
Hãy thuê xe đạp và lang thang
Hãy đẹp xe qua những thung lũng bụi và những cánh đồng mía, tới những nơi bạn muốn. Tại Thung lũng các Vị vua, hãy thăm hầm mộ của Ramesses V thay vì King Tut. Màu sắc nơi đây tuyệt đẹp.
3. Đừng lên đỉnh Sinai ngắm bình minh
Hầu hết mọi người đều làm thế, nhưng hành trình này thực sự mệt mỏi. Bạn sẽ phải dạy rất sớm, cẩn thận để không va phải đám đông và rắm lạc đà. Và khi bạn tới đỉnh, bạn sẽ phải chen chúc để có một chỗ đứng cho mình.
 
Hãy lên đó ngắm hoàng hôn
Lúc này, bạn sẽ tránh được đám đông và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp. Nếu bạn chuẩn bị trước, bạn có thể nhờ người dân địa phương nấu bữa tối và ngủ lại đây. Và bạn có thể tỉnh dạy vào sáng sớm và ngắm bình minh từ trong chăn ấm với cốc café nóng trên tay.
4. Đừng thăm Đền Philae ban ngày
Ngôi đền này nằm tại hòn đảo phía nam của Aswan, vì thế sẽ rất nóng bức nếu bạn đi thăm nó vào ban ngày. Hơn nữa, lũ lụt gây ra sau khi xây dựng đập Aswan và đập High đã xoá sạch những màu sắc hấp dẫn của nơi này. Rất khó để nhìn được các chi tiết dưới ánh mặt trời khắc nghiệt.
Hãy tới đây vào ban đêm
Hãy ngắm ngôi đền in bóng lên bầu trời đêm. Quảng cảnh sẽ thơ mộng và tuyệt diệu hơn rất nhiều, đặc biệt dưới cái mát dễ chịu của đêm. 
 
5. Đừng nói với bác lái xe rằng bạn vô thần
Họ sẽ không hiểu tại sao lại có thể như thế. Bạn có thể có những tranh luận về tôn giáo một cách vui vẻ lúc nào đó nhưng không phải là trên taxi khi mà hơi nóng trong xe hầm hập và các tài xế bấm còi liên tục.
Hãy nói rằng bạn theo đạo Thiên chúa/ Hồi giáo / Do Thái
Như vậy sẽ làm cho chuyến đi của bạn dễ chịu hơn thôi. Và khi bạn chỉ đường, khi kết thúc câu, hãy nói từ “insha Allah” (Chúa sẵn sàng), bạn sẽ ngay lập tức được giảm giá tiền.
 
6. Đừng hút thuốc Cleopatra
Loại thuốc này chỉ có khoảng 10.000 VND/bao. Nhưng thực chất nó không phải là thuốc lá mà là thuốc bổ xung vitamin C.
Hãy hút shisha
Mùi táo rất cổ điển hoặc vị maasel có thể làm bạn mê mẩn. Bạn có thể thưởng thức shisha tại các quán café địa phương. Gãi râu sau khi hút sẽ làm bạn trông giống các học giả.
7. Đừng mua đồ lưu niệm tại Khan al-Khalili
Những đồ bán tại đây chất lượng kém và có trộn nhiều hàng giả.
 
Hãy mua những đồ lưu niệm đặc biệt và hữu dụng
Bạn có thể mua đồ tại các chợ địa phương với giá cả phải chăng và thật hơn. Gia vị, khăn quàng, nước hoa và bạc có thể là những đồ lưu niệm tốt.
Aya (Depplus.vn/MASK)
 10 điều nên làm khi đến đất nước Kim tự tháp

Mua sắm và mặc cả, cưỡi lạc đà tham quan kim tự tháp hay tận mắt chứng kiến những xác ướp là trải nghiệm vô cùng thú vị khi bạn đến với đất nước Ai Cập huyền bí.
Cưỡi lạc đà trên sa mạc nóng bỏng là điều không ai có thể bỏ qua khi đến Ai Cập. Bạn phải nắm  thật chắc và cẩn thận khi ngồi trên lưng những chú lạc đà cao lênh khênh, nhất là khi cậu chàng đứng dậy hoặc khi quỳ gối. Cảm giác ngồi trên lưng những chú lạc đà giữa sa mạc, lắc lư vô cùng thú vị.
Đền Karnak là một di tích nổi tiếng nằm ở thành phố Thebes, nơi từng là kinh đô cũ của Ai Cập. Đây là Đền thờ thần mặt trời Amun, vị thần tối cao trong tôn giáo Ai Cập cổ. Đền thờ được vua Ramesses II xây dựng từ năm 1391 và trải qua nhiều đời Pharaon mới hoàn thành. Người ta cho rằng, nếu đi 3 vòng quanh một bức tượng lớn hình con bọ nằm trong sân đền theo hướng ngược chiều kim đồng hồ và thành tâm, hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn.
Tham quan những kim tự tháp có một không hai trên thế giới.
Mua sắm và mặc cả các bức tượng là điều rất thú vị ở đây. Người bán hàng ở Ai Cập luôn thét giá gấp 5, thậm chí là gấp 10 giá trị thực của các sản phẩm. Bạn cũng đừng ngại trả giá. Những bức tượng hình các Pharaon, hình Kim tự tháp, các bức phù điêu là món quà kỷ niệm tuyệt vời.
Thánh đường Muhammad Ali nằm trong khu pháo đài Saladin Citadel tại thủ đô Cairo. Thánh đường là nơi tôn nghiêm với rất nhiều nét đẹp đặc trưng với những dãy hành lang dài, khu cầu nguyện cùng rất nhiều những họa tiết tỉ mỉ tuyệt đẹp trên những cột đá, tường thành.
Hóa thân thành nữ hoàng nổi tiếng nhất trong lịch sử Ai Cập cổ đại, Cleophatra, ở kim tự tháp Giza. Kim tự tháp Giza được xây dựng vào thế kỷ 26 trước Công nguyên, là một tổng thể gồm 3 kim tự tháp gồm Cheops, Chephren và Mycerinus. Trong đó, kim tự tháp Cheops là kim tự tháp to lớn và hùng vĩ nhất trong số 90 kim tự tháp ở Ai Cập.
Hãy trả giá nhiệt tình các món đồ lưu niệm mà bạn thích.
Học cách làm giấy giấy papyrus (giấy cói). Cây papyrus được cắt thành những khúc dài, bóc bỏ vỏ xanh phía bên ngoài lấy phần lõi xốp, cán dập phần lõi này càng mỏng càng tốt và ngâm chúng vào trong nước khoảng 3 ngày để khử đường. Sau đó, chúng sẽ được ép hết nước và xếp thành các lớp. Giấy sợi thô, rẻ tiền được dùng để gói đồ, còn giấy thượng hạng, đắt tiền được phục vụ cho mục đích tôn giáo, văn chương, nghệ thuật và cả dùng để ướp xác.
Tham quan xác ướp của các vị vua trong Bảo tàng Quốc gia. Đừng giật mình vì những chi tiết vẫn còn quá hoàn hảo từ răng, tóc, đến những đường gân trên đôi tay của các vị vua và nữ hoàng tại đây
Ghé thăm biển xanh Địa Trung Hải và pháo đài Pháo đài Qaitbay, pháo đài trên nền cũ của ngọn hải đăng Alexandria nổi tiếng. Là quê hương của Nữ hoàng Cleopatra nổi tiếng nhất trong thời kỳ cổ đại, Alexandria được Vua Alexander Đại Đế thành lập năm 331 trước Công Nguyên, là thủ phủ của người Lagide
Tưởng tượng xem, bạn đi giữa những cái tên chỉ nghe thôi đã vô cùng nổi tiếng và huyền bí như Pharaon Tutankhamun, Pharaon Ramses, nữ hoàng Titi, hoàng hậu Nefertari… Những bức tranh còn nguyên vẹn màu sắc và những cảnh sắc của một thời lộng lẫy đã qua. Vào thung lũng các vị vua và hoàng hậu, bạn không được chụp ảnh và chỉ được chọn đi 3 trong hơn 60 ngôi mộ đã được các nhà khảo cổ khai quật.
Picture-136.jpg
Thưởng thức những trái chà là ngon.
Thưởng thức chà là ngon tuyệt. Trái chà là ra từng chùm, một cây có từ 3 đến 10 chùm và khác nhau về màu sắc. Có cây màu xanh, có cây màu vàng hoặc màu tím đỏ... nhưng khi chín quả đều có cùng màu đen. Quả chín ngoài việc ăn tươi thì có thể phơi khô rồi giã lọc lấy tinh bột để thay thế đường.

Vnexpress
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét