Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

10 địa danh du lịch Mỹ đáng chú ý năm 2014

(NDH) Theo Lonely Planet, đây là những địa điểm mà người đam mê du lịch không thể bỏ qua trong năm tới.

Lonely Planet là nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới. Công ty từng thuộc sở hữu của BBC Worldwide và hiện là công ty con trực thuộc NC2 Media của tỷ phú người Mỹ Brad Kelley. Các biên tập viên của Lonely Planet đã nhận định và đưa ra danh sách 10 địa điểm du lịch tại Mỹ hứa hẹn sẽ đặc biệt thu hút khách thăm quan trong năm tới.
Grand Rapids, một địa điểm ít người biết đến, đứng đầu bảng xếp hạng một cách đáng ngạc nhiên. Theo các biên tập viên của Lonely Planet, thành phố lớn thứ hai bang Michigan này nổi bật với nhiều vẻ khác biệt. Được mô tả như một thành phố của nghệ thuật, nơi đây đã từng tổ chức cuộc thi nghệ thuật lớn nhất thế giới, ArtPrize, quy tụ hơn 1.700 tác phẩm của các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Grand Rapids cũng được mệnh danh là "thành phố bia hơi" của Mỹ, với hơn 25 nhà làm bia thủ công trong vùng và tổ chức các lễ hội bia quanh năm.
Cùng giành vị trí thứ nhất với Grand Rapids là Gold Coast, bờ biển phía tây hồ Michigan. Trải dài 482km, bãi biển cát trắng với những cửa hàng đồ cổ, vườn cây ăn trái, cùng những xưởng rượu táo và rượu vang, Gold Coast được xem là một trong những bãi biển du lịch tuyệt vời nhất tại Mỹ.
Dưới đây là bảng xếp hạng đầy đủ 10 địa danh du lịch "nên ghé thăm" trong năm 2014, được đưa ra bởi Lonely Planet:
1. Thành phố Grand Rapids & bờ biển "Gold Coast" phía tây hồ Michigan, bang Michigan

2. Công viên quốc gia Yosemite, bang California

3. Boston, bang Massachusetts

4. Central Coast, bang California

5. Jersey Shore, bang New Jersey

6. Kansas, bang Missouri

7. Đảo Cumberland, bang Georgia

8. Las Vegas, bang Nevada

9. Sun Valley, bang Idaho

10. Lana‘i, Hawaii

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét